Mini Cooper thu hồi 35.000 xe do không đáp ứng yêu cầu an toàn

author 06:17 30/07/2015

(VietQ.vn) - Thương hiệu xe sang Mini đang phải thu hồi khoảng 35.000 xe do không đáp ứng yêu cầu về độ bền va chạm có thể gây thương tích cho người ngồi trong xe.

Thương hiệu xe sang Mini là thương hiệu ô tô cỡ nhỏ, được sản xuất bởi Tập đoàn ô tô Anh Quốc hiện nay thuộc quyền sở hữu của BMW đang phải thu hồi khoảng 35.000 xe vì không đáp ứng được những yêu cầu kiểm tra về độ bên va chạm hông xe. Việc thu hồi xe ô tô gồm các mẫu xe Mini Cooper và Mini Cooper S Hardtop (mui cứng) hai cửa phiên bản 2014 và 2015 cũng như mẫu xe John Cooper Works Hardtop 2 cửa 2015.

Công ty cho biết nếu các kiểm tra về độ bền va chạm không đáp ứng yêu cầu, hành khách ngồi ghế sau có thể có nguy cơ bị thương cao. Theo các tài liệu báo cáo nộp cho cơ quản quản lý an toàn Mỹ, cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về các trường hợp tai nạn hay thương tích về lỗi này.

Thu hồi xe ô tô thuộc thương hiệu xe sang Mini do không đáp ứng yêu cầu về độ bền va chạm

Thu hồi xe ô tô thuộc thương hiệu xe sang Mini do không đáp ứng yêu cầu về độ bền va chạm

Các mẫu xe bị thu hồi sẽ được lắp đặt thêm vật liệu hấp thụ năng lượng vào giữa tấm nội thất phía sau và thân xe bắt đầu từ ngày 12/9/2015. Trong số 35.000 xe Mini bị thu hồi có 30.456 xe tại Mỹ và 4.130 xe tại Canada.

Theo tin tức trên Vietnam Plus, vào tháng 4/2015, hãng sản xuất xe hơi hạng sang BMW của Đức vừa cho biết hãng này có kế hoạch báo lỗi 91.800 chiếc Mini Cooper ở thị trường Mỹ để thay phần cảm biến bị lỗi có thể khiến cho túi khí ở ghế ngồi của hành khách phía trước có thể không bung ra khi xảy ra va chạm.

BMW cho biết túi khí của ghế ngồi hành khách phía trước có thể không bung ra do lỗi ở thảm phát hiện người ngồi lên. Hãng xe Đức cho biết phần chi tiết này sẽ được thay thế theo quyết định báo lỗi. Ngoài ra, hãng xe này còn khẳng định họ mới chỉ nhận được một báo cáo về việc hành khách bị chấn thương nhẹ, có thể là do lỗi trên gây ra.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang