Honda Úc thu hồi hơn 90.000 ô tô do lỗi túi khí có thể gây chết người

author 15:00 18/07/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến lỗi túi khí Takata có thể gây chết người, hãng Honda tại Úc đã phải thu hồi hàng chục nghìn xe hơi của 4 dòng City, CR-V, Insight và Jazz.

Việc thu hồi xe ô tô của Honda là vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử liên quan tới lỗi túi khí của hãng Takata Nhật Bản có thể gây ra các tai nạn chết người. Mới đây, hãng Honda tại Úc đã phải thu hồi 92.274 xe ô tô thuộc các dòng City, CR-V, Insight và Jazz về lỗi tương tự.

Túi khí an toàn do Hãng Takata sản xuất bị bung ra với lực quá mạnh, nếu gặp một số điều kiện như thời tiết nóng, ẩm hoặc do sử dụng lâu năm có thể phát nổ, làm văng các mảnh kim loại và nhựa vào những người có mặt trong xe.

Thu hồi xe ô tô hãng Honda tại Úc liên quan đến vấn đề lỗi túi khí Takata

Thu hồi xe ô tô hãng Honda tại Úc liên quan đến vấn đề lỗi túi khí Takata

Việc thu hồi của Honda Úc nhằm thay thế bộ phận túi khí cho người sử dụng để tránh các tai nạn thương tiếc. Mặc dù chưa có báo cáo nào về thương tích của người lái xe do lỗi túi khí ở Úc nhưng đã có ít nhất 8 người chết và hàng chục người khác bị thương trong xe hơi Honda vì lỗi túi khí Takata với lực bung quá mạnh làm văng những mảnh kim loại vào người nạn nhân trên toàn cầu.

Công ty đã thừa nhận rằng có rất nhiều sản phẩm của mình đang bị lỗi trên thị trường. Họ cũng xin lỗi khách hành bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí đồng thời hứa tìm ra lý do tại sao một số túi khí phát nổ một cách không kiểm soát.

Trên toàn cầu, tính từ năm 2008, đã có hàng chục triệu chiếc xe hơi trang bị túi khí Takata bị thu hồi, chủ yếu là ở thị trường Mỹ. Những thương hiệu xe hơi khác ngoài Honda cũng phải thu hồi xe để xử lý là Nissan, General Motors và BMW.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang