Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone X khi máy bị treo

authorNgọc Nga 06:40 12/12/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone X là sản phẩm mới nhất của Apple nhưng điện thoại này lại nhanh chóng lộ lỗi bị treo không tắt máy được. Vậy đâu là thủ thuật khắc phục?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại iPhone X mang phong cách thiết kế kim loại + kính từ đời iPhone 4. Nhìn bề ngoài thì đây không phải là thay đổi đáng chú ý, tuy nhiên ẩn bên trong chính là công nghệ sạc không dây đã được tích hợp cho iPhone X. 

iPhone X còn là thế hệ điện thoại chấm dứt nổi ám ảnh viền màn hình dày của Apple mà thay vào đó là màn hình gần như tràn cạnh với tỉ lệ hiển thị mặt trước lên đến 81%. Ngoài ra, với việc sử dụng màn hình OLED thế hệ mới sẽ giúp chiếc iPhone X hoàn hảo hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng cũng như ít tiêu hao năng lượng hơn.

 Điện thoại iPhone dễ bị treo không tắt máy được vẫn có thủ thuật khắc phục đơn giản ít ai biết

Đặc biệt, việc loại bỏ nút Home cùng tính năng bảo mật cảm ứng vân tay đã cho thấy Apple hoàn toàn tin tưởng về hệ thống nhận diện khuôn mặt mới của mình. Nó khác hoàn toàn với những hệ thống nhận diện hiện nay, đơn cử là trên Galaxy S8 hay Note 8.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những phiên bản trước tuy nhiên sản phẩm này cũng vẫn không hề hoàn hảo. Bởi trong quá trình sử dụng, nhiều người cho biết họ đã gặp phải tình trạng iPhone X bị treo không tắt máy được vô cùng khó chịu.

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, thực tế khi iPhone X gặp lỗi này người dùng không nên lo lắng mà hãy tìm rõ nguyên nhân và tự tìm cách khắc phục. 

Tình trạng bị treo không tắt máy được trên iPhone X thường xuất phát từ lỗi phần mềm hay do những thói quen sử dụng máy sai cách của người dùng. Bên cạnh đó thì đôi khi, nó cũng xuất phát từ một vài lỗi hư hỏng quen thuộc ở phần cứng như: iPhone X được trang bị bộ chip xử lý mạnh mẽ. Thế nên đã quá tự tin vào ưu điểm này mà sử dụng máy suốt ngày đêm, không hề cho máy nghỉ ngơi. Khi đó, máy sẽ bị quá tải. Nhiều người cũng thường xuyên mở các ứng dụng nặng cũng khiến cho iPhone X bị treo. 

Lỗi thường gặp của tai nghe Bluetooth và thủ thuật khắc phục(VietQ.vn) - Tai nghe Bluetooth là sản phẩm công nghệ cao nhưng trong quá trình sử dụng loại tai nghe này cũng gặp phải những lỗi khiến người dùng than phiền.

Khi gặp trường hợp này người dùng có thể khắc phục bằng cách: Bấm 1 lần vào phím tăng âm lượng sau đó hãy bấm 1 lần vào phím giảm âm lượng và tiếp theo hãy bấm giữ phím nguồn cho đến khi tắt màn hình và hiện lại logo trái táo.

Nếu cách trên không có tác dụng hãy thử restore lại máy bằng cách: Kết nối iPhone X với máy tính bằng dây cable chính hãng. Trên máy tính mở iTunes phiên bản mới nhất lên.

Sau đó hãy đưa iPhone X về chế độ DFU bằng cách nhấn nút Nguồn trong khoảng 3 giây rồi nhấn thêm nút Giảm âm lượng trong 10 giây. Sau đó bỏ tay ra khỏi nút Nguồn nhưng vẫn giữ phím Giảm âm lượng thêm 5 giây. Đến khi màn hình iPhone X tắt hẳn và biểu tượng kết nối iTunes hiện lên là được.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang