Kết thúc ‘vụ ly hôn thế kỷ’ đắt đỏ nhất thế giới

author 21:14 21/10/2015

(VietQ.vn) - Tỉ phú Nga Dmitry Rybolovlev và người vợ cũ Elena đã đạt được những thỏa thuận cuối cùng về các điều khoản kết thúc vụ ly hôn được cho là đắt đỏ nhất thế giới.

Báo Thanh niên cho biết, vợ chồng tỉ phú Nga Rybolovlev chia tay sau 23 năm chung sống và tạo ra vụ ly hôn từng được cho là đắt đỏ nhất mọi thời đại. Cặp đôi ngày 20/10 thông báo rằng đã đạt thỏa thuận về các điều khoản để chấm dứt vụ ly hôn ầm ĩ này. Trong tuyên bố không nêu rõ số tiền được thỏa thuận.

Thỏa thuận được đưa ra sau khi phiên tòa phúc thẩm tại Geneva (Thụy Sĩ) hồi tháng 6/2015 lật lại phán quyết năm 2014 và giảm số tiền mà ông Rybolovlev phải chi cho vợ mình xuống còn 564 triệu franc Thụy Sĩ cùng 2 bất động sản. Hồi tháng 5/2014, một tòa án tại Thụy Sĩ đã phân xử bà Elena Rybolovlev sẽ nhận 4 tỉ franc Thụy Sĩ (khoảng 4,2 tỉ USD), tương đương với nửa số tài sản của ông Rybolovlev.

Điểm gây khúc mắc là ông chủ câu lạc bộ bóng đá AS Monaco (Pháp) hồi năm 2005 đã chuyển số cổ phiếu sang thành một khoản tín dụng và năm 2008 bán đi, lấy một khoản lợi nhuận lớn.

Vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới của vợ chồng tỉ phú Nga Rybolovlev đã kết thúc

Vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới của vợ chồng tỉ phú Nga Rybolovlev đã kết thúc

Luật sư của người vợ thì không đồng ý với phán quyết của phiên tòa tại Geneva, cho rằng tòa án đã tính toán tài sản của ông Rybolovlev dựa trên con số năm 2005 mà không tính khoản tiền có được từ việc bán cổ phiếu năm 2008.

AFP cho biết luật sư của bà Rybolovlev đã kháng nghị phán quyết của phiên tòa này, nhưng sau thỏa thuận ngày 20/10, tòa án sẽ không giải quyết vụ việc này nữa.

Một vụ ly hôn đắt đỏ không kém cũng diễn ra giữa Alec Wildenstein và Jocelyne Perisse. Theo ghi nhận của Thời báo Tài chính Việt Nam, lần đầu tiên gặp nhau trong một chuyến đi săn vào năm 1978, Alec Wildenstein và Jocelyne Perisse đã xác định sẽ kết hôn. Chỉ một năm sau khi gặp nhau, đám cưới của họ được tổ chức ở Las Vegas và họ sống ở New York. Công việc kinh doanh của gia đình Wildenstein chủ yếu là trong nghệ thuật và đua ngựa đã giúp cho cặp đôi này có một cuộc sống xa hoa. Jocelyne đã phẫu thuật thẩm mĩ nhiều lần để giữ sự chú ý của chồng. Tuy nhiên, nỗ lực của bà dường như không hiệu quả. Bà đã phát hiện chồng ngoại tình với một cô gái mới 19 tuổi và quyết định ly hôn. Jocelyne nhận được 2,5 tỷ USD và mỗi năm 100 triệu USD trong vòng 13 năm sau khi ly dị.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang