Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/6/2015

author 18:50 10/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 10/6/2015 đưa tin "Nhà Trắng bị dọa đánh bom, nhà báo cấp tập sơ tán"; "Việt Nam sẽ cử nhiều sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình"; "Trung Quốc tức tối trước tuyên bố của G7 về Biển Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/6 trong nước 

Việt Nam sẽ cử nhiều sĩ quan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sáng 10/6, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh có buổi hội kiến với ông Herve Ladsous, Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình đang ở thăm Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, chuyến thăm của Phó tổng thư ký ngay sau Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon diễn ra vào cuối tháng 5 khẳng định sự quan tâm và đánh giá cao của Liên Hợp Quốc đối với đóng góp của Việt Nam vào hoạt động gìn giữ hoà bình. "Việt Nam cam kết mạnh mẽ, tích cực chuẩn bị và sẵn sàng cử lực lượng tham gia các phái bộ gìn giữ hoà bình khi có yêu cầu", Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự ủng hộ, hỗ trợ của Liên Hợp Quốc đối với Việt Nam trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình. Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các cơ quan chuyên môn về gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc, cụ thể là Cục Hoạt động Gìn giữ Hòa bình (DPKO) và Cục Bảo đảm thực địa (DFS) đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đón Phó tổng thư ký gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc Herve Ladsous

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đón Phó tổng thư ký gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc Herve Ladsous

Thời gian qua, Việt Nam đã chủ động tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc. Cụ thể, Việt Nam đã trao Công hàm chính thức đăng ký vào Hệ thống Bố trí Lực lượng Thường trực của Liên Hợp Quốc (UNSAS) về việc cử thêm các sĩ quan quân sự, một bệnh viện dã chiến cấp 2 và một Đội Công binh tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc. Bộ Quốc phòng đã đăng ký lực lượng của Việt Nam vào Hệ thống UNSAS...

Đáp ứng đề nghị của Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã cử 2 cán bộ làm nhiệm vụ gìn giữ hoà bình tại Nam Xudan và mới cử 3 sĩ quan tham mưu quân sự đến Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi. Trong năm nay, Việt Nam tiếp tục cử thêm 6-8 sĩ quan tham gia các hình thức như quan sát viên quân sự, sĩ quan tham mưu, sĩ quan hậu cần, sĩ quan điều phối quân sự...

Nhà thờ Đức Bà trùng tu sau 140 năm

Theo báo Người Lao Động, dự kiến 3 tháng tới Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TPHCM) sẽ đi vào trùng tu. Thời gian tu sửa có thể kéo dài nhiều năm nên tạm thời người dân TPHCM sẽ không nhìn thấy vẻ bên ngoài của công trình trình kiến trúc đặc sắc này. Đại diện Tổng giáo phận TPHCM vừa xác nhận thông tin trên. Được biết, nhà thờ Đức Bà đã có tuổi thọ 140 năm chưa một lần trùng tu.

Thoạt nhìn bên ngoài, trông nhà thờ rất vững chãi nhưng kết cấu bên trong đã xuống cấp. Việc tu sửa là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho giáo dân. Người đại diện Tổng giáo phận TPHCM cho biết chỉ thay thế một số vị trí hỏng hóc bằng vật liệu mới mà không hề thay đổi thiết kế ban đầu.Theo kế hoạch, bên ngoài nhà thờ được bao bọc bởi một giàn giáo khổng lồ trùm từ trên mái xuống dưới đất.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Nhà thờ Đức Bà sẽ được trùng tu sau 140 năm

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Nhà thờ Đức Bà sẽ được trùng tu sau 140 năm 

Giàn giáo này sẽ đảm bảo an toàn cho các nhóm thợ thi công và người đi đường. Loại gạch thay thế được nhập trực tiếp từ Pháp, có khả năng chống mảng bám rong rêu và tuổi thọ cao. Thời gian tu sửa có thể kéo dài nhiều năm liền, vì thế tạm thời người dân TPHCM sẽ không nhìn thấy vẻ bên ngoài công trình trình kiến trúc đặc sắc này.

Nhà thờ Đức Bà có chiều dài 93 m, rộng 35 m và cao 75 m. Khi mới xây dựng, tháp chuông nhà thờ chưa có phần nhọn, mãi đến năm 1895, nhà thờ được xây thêm hai tháp chuông nhọn, mỗi tháp cao 57,6 m. Đây là một trong những điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến TPHCM.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 10/6 quốc tế 

Trung Quốc tức tối trước tuyên bố của G7 về Biển Đông

Theo đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi lớn tiếng chỉ trích tuyên bố của G7 là “xa rời thực tế trên Biển Đông cũng như luật pháp quốc tế”. Ngoài ra, ông Hồng biện bạch rằng các hoạt động xây đắp trái phép của Trung Quốc chỉ nhằm mục đích dân sự. Dù vậy, ông này cũng hăm dọa rằng Trung Quốc sẵn sàng đáp trả bất cứ hành vi nào xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.  

Trước đó, vào ngày 7/6, kết thúc hai ngày họp tại miền Nam nước Đức, lãnh đạo Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung đề cập toàn diện đến nhiều vấn đề quốc tế, trong đó đặc biệt nêu quan ngại về những căng thẳng ở Biển Đông và Hoa Đông.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi

Theo các nhà lãnh đạo G7, những diễn biến căng thẳng trên Biển Đông và Hoa Đông hiện nay “rất đáng quan ngại”. Do đó, cần phải giải quyết xung đột một cách hòa bình để bảo đảm tự do hàng hải và khai thác kinh tế biển một cách hợp pháp. Nhóm các nước G7 cũng cương quyết phản đối mọi hình thức đe dọa, cưỡng ép, sử dụng vũ lực hoặc hành động đơn phương nhằm thay đổi nguyên trạng ở các vùng biển như việc mở rộng các đảo nhân tạo quy mô lớn thời gian gần đây ở Biển Đông.  

"Chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc sử dụng hăm doạ, cưỡng ép hay vũ lực, cũng như bất cứ hành động đơn phương nào nhằm thay đổi nguyên trạng, như việc cải tạo đất quy mô lớn", báo chí dẫn bình luận của G7 và nhận định đây là lời chỉ trích Trung Quốc sau một loạt các động thái xây đảo nhân tạo để đẩy mạnh yêu sách chủ quyền ở Biển Đông của nước này, theo tin tức mới cập nhật từ Dân Trí. 

Nhà Trắng bị dọa đánh bom, nhà báo cấp tập sơ tán

Các phóng viên tới dự buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm qua (9/6) đã phải sơ tán sau khi nhận được thông báo về một lời đe dọa đánh bom. Trang Telegraph cho hay, các mật vụ đã ngắt lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest khi ông đang phát biểu tại buổi họp báo, và yêu cầu các phóng viên rời khỏi phòng.

Các phóng viên đã được phép quay trở lại ít phút sau khi chó nghiệp vụ rà soát toàn bộ phòng họp báo. Camera trong phòng họp cũng được các mật vụ giám sát trong suốt quá trình kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, Tổng thống Barack Obama và gia đình không sơ tán trong trường hợp khẩn cấp chớp nhoáng này, Telegraph cho biết thêm.

Các phóng viên đã phải sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom nhà Trắng, theo tin tức mới cập nhật

Các phóng viên đã phải sơ tán sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom nhà Trắng, theo tin tức mới cập nhật 

Theo ông Earnest, lời đe dọa đánh bom đã được gửi tới cảnh sát Washington DC. Sau đó, cảnh sát đã thông báo lại cho Cơ quan Mật vụ. Trước đó cùng ngày, một phiên họp của Thượng viện cũng phải sơ tán vì một lời đe dọa đánh bom tương tự. Mặc dù những báo động an ninh tại Nhà Trắng là chuyện "cơm bữa", song việc sơ tán phòng họp báo lại là điều cực kỳ bất thường, thông tin từ Vietnamnet.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang