Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/6/2015

author 17:03 09/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/6/2015 đưa tin "Máy bay ném bom chiến lược Nga lao khỏi đường băng, cháy động cơ"; "Hàn Quốc kết án tù thuyền trưởng Trung Quốc đánh bắt trái phép";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/6 trong nước 

Đại biểu không phát biểu, Quốc hội nghỉ sớm

Tin tức mới cập nhật từ báo Tuổi Trẻ, 9h15 sáng nay (9/6), phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đã tuyên bố kết thúc buổi họp Quốc hội sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến. Lý do là không có đại biểu bấm nút để tham gia ý kiến thảo luận về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016.

Đây là sự việc hi hữu, lần đầu tiên sau 9 kỳ họp của Quốc hội khóa XIII, một phiên họp Quốc hội đã phải kết thúc sớm khi không đại biểu nào tham gia ý kiến. Điều này là trái ngược hoàn toàn với các phiên thảo luận, chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp, khi có quá nhiều đại biểu đăng ký phát biểu, thậm chí nhiều đại biểu đã không có cơ hội phát biểu vì hết giờ.

Theo tin tức mới cập nhật,  buổi họp Quốc hội kết thúc sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến

Theo tin tức mới cập nhật,  buổi họp Quốc hội kết thúc sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến

Phó chủ tịch quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, người điều hành phiên thảo luận cũng khá bất ngờ và có phần bối rối trước tình huống này. Sau khi im lặng trong giây lát, ông Sơn đã đứng dậy tuyên bố Quốc hội nghỉ sớm. Sau đó các đại biểu gom tài liệu, đứng dậy ra về. Trước đó, chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - ông Nguyễn Hạnh Phúc đã đọc tờ trình dự kiến về chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2016. Ông Phúc cho biết Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định 1 trong 2 nội dung:

Thứ nhất là việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp (dự kiến giao Ủy ban Kinh tế chủ trì thực hiện).

Thứ hai là giám sát hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học, công nghệ nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2005-2015; định hướng phát triển khoa học, công nghệ để đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2015-2025 (dự kiến giao Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường chủ trì thực hiện). Tuy nhiên, các đại biểu đã không cho ý kiến về vấn đề này.

Bắt 140 bao tải mì chính giả Trung Quốc

Chiều ngày 8/6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa tiếp nhận số lượng lớn mì chính giả xuất xứ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ hợp lệ từ Trạm CSGT Quốc lộ 1A - Phòng CSGT Công an Thanh Hóa, để tiến hành xử lý tiêu hủy theo quy định.
Trước đó, vào khuya ngày 7-6, trong lúc đang tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa), lực lượng CSGT phát hiện 1 xe tải mang BKS 29C - 360.29 có dấu hiệu vi phạm giao thông nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

140 bao tài chính giả Trung Quốc bị tịch thu tại Thanh Hóa

140 bao tài chính giả Trung Quốc bị tịch thu tại Thanh Hóa 

Khi mở thùng hàng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 140 bao tải mì chính (loại 25 kg/bao) với tổng lên tới 3,5 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp lệ theo quy định. Tài xế Ninh Đức Lợi (trú phường Bầu Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) khai nhận đang chở thuê số hàng từ Hà Nội về Thanh Hóa để tiêu thụ thì bị lực lượng CSGT bắt giữ. Hiện lô hàng trên đang được Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa hoàn tất hồ sơ để xử lý tiêu hủy, theo Người Lao Động. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 9/6 quốc tế 

Máy bay ném bom chiến lược Nga lao khỏi đường băng, cháy động cơ

Theo cơ quan báo chí Bộ quốc phòng Nga, "Vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện tại sân bay Ukrainka, thuộc vùng Amur lúc 17 giờ, giờ Moscow. Chiếc Tu-95 đã lao khỏi đường băng trong lúc tăng tốc. Không có vũ khí trên khoang tại thời điểm đó. Theo những thông tin ban đầu, động cơ máy bay bị cháy sau vụ tai nạn”.

Ukrainka là một căn cứ lớn dành cho các máy bay ném bom chiến lược của Nga nằm gần biên giới với Trung Quốc, cách Moscow chừng 9000 km. Thông báo cũng khẳng định mọi chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược Tu-95 đã bị đình chỉ. “Tư lệnh không quân Nga đã ra lệnh ngừng các chuyến bay của Tu-95 để phục vụ điều tra”, cơ quan báo chí cho biết thêm.

Máy bay ném bom chiến lược Nga lao khỏi đường băng và cháy động cơ, theo tin tức mới cập nhật

Máy bay ném bom chiến lược Nga lao khỏi đường băng và cháy động cơ, theo tin tức mới cập nhật 

Không quân Nga hiện có hơn 50 chiếc Tu-95, và phần đông trong số này đóng tại căn cứ Ukrainka. Tất cả máy bay Tu-95 đều có khả năng mang bom hạt nhân. Cất cánh lần đầu năm 1952 và được thiết kế từ thời Liên Xô cũ, Tu-95 còn được NATO gọi là “con gấu” để ám chỉ sức mạnh của mẫu máy bay này. Máy bay được trang bị 4 động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới từng được sản xuất, có thể đạt vận tốc trên 800km/h, với sức chứa 11 tấn bom và có tầm bay 8000km, Dân Trí đưa tin. 

Hàn Quốc kết án tù thuyền trưởng Trung Quốc đánh bắt trái phép

Một thuyền trưởng người Trung Quốc hôm qua lĩnh án một năm tù với tội danh đánh bắt trái phép trong lãnh hải Hàn Quốc. Yonhap News cho hay ngư dân 49 tuổi trên đánh bắt cá tại biên giới trên biển Hoàng Hải giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, được gọi là Đường Giới hạn phía Bắc (NLL), hôm 14/4/2014.

Tuần duyên Hàn Quốc áp giải các ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép

Tuần duyên Hàn Quốc áp giải các ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép 

Tòa án Incheon cũng buộc tội thuyền trưởng Trung Quốc bỏ chạy khi bị các tàu tuần duyên Hàn Quốc truy đuổi trong khu vực trên. Ông này đã xóa toàn bộ dữ liệu định vị GPS của tàu sau khi bị bắt. Tình trạng tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép đang trở thành vấn đề gây căng thẳng trong quan hệ giữa Seoul và Bắc Kinh những năm gần đây.

Năm 2011, một nhân viên tuần duyên bị các ngư dân Trung Quốc sát hại trong một cuộc truy đuổi ở lãnh hải Hàn Quốc. Hơn 29.600 tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc vượt qua NLL chỉ trong nửa sau của năm 2014, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước đó, tin tức mới cập nhật từ VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang