Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/6/2015

author 18:25 08/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/6/2015 đưa tin "G7 nhất trí duy trì trừng phạt Nga"; "Tàu Ukraine trúng thủy lôi gần cảng chiến lược Mariupol"; "Ông Nguyễn Sự từ chức Bí thư Hội An";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/6 trong nước 

Chủ tịch TPHCM phê bình Sở Giao thông Vận tải

Tin tức mới cập nhật từ báo Tiền Phong, chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản phê bình lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị thành phố, Sở GTVT TPHCM đã chậm trễ trong công tác quản lý, duy tu khắc phục các hư hỏng trên tuyến giao thông trọng điểm Đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2). Tình trạng này làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tình hình trật tự, an toàn giao thông tại khu vực.

Theo tin tức mới cập nhật, chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản phê bình lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị thành phố

Theo tin tức mới cập nhật, chủ tịch UBND TPHCM đã có văn bản phê bình lãnh đạo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị thành phố

Ông Quân cho hay, nếu tình trạng tương tự còn xảy ra, thủ trưởng các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Thường trực UBND thành phố. Ông Quân giao Ban Quản lý phải chỉ định một đơn vị tư vấn độc lập có năng lực, kinh nghiệm khẩn trương tiến hành kiểm tra, đánh giá khách quan, chi tiết đối với tình trạng hư hỏng tại nút giao thông Cát Lái. Trên cơ sở đó, phân định rõ trách nhiệm của các đơn vị có liên quan (nhà thầu thiết kế, thi công, giám sát…) và đề xuất giải pháp sửa chữa, khắc phục triệt để trong quý III năm 2015.

Ông Nguyễn Sự từ chức Bí thư Hội An

Trao đổi với VnExpress ngày 7/6, ông Nguyễn Sự cho biết đơn xin từ chức đã được Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý. Thứ 7 tuần tới, cuộc họp bầu Bí thư mới của thành phố Hội An sẽ được tiến hành.

Ông Nguyễn Sự có 21 năm kinh nghiệm làm lãnh đạo thành phố Hội An, từ chủ tịch tới bí thư thành phố. "Năm 2013 tôi từng gửi đơn xin từ chức nhưng không được Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý", ông Sự nói. Theo ông Sự, năm nay ông đã  57 tuổi và muốn chủ động "từ quan". "Lần này, Thường vụ Tỉnh ủy động viên làm tiếp nhưng thấy tôi nhất quyết nên các anh ấy đã thuận theo", ông Sự nói thêm.

Đơn xin từ chức của ông Nguyễn Sự đã được Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý

Đơn xin từ chức của ông Nguyễn Sự đã được Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam đồng ý

Ông Sự từng làm cán bộ đoàn, chủ tịch xã, trưởng phòng tài chính, trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND thị xã Hội An (2 nhiệm kỳ), Bí thư Thành ủy Hội An (2 nhiệm kỳ). Bí thư Sự được biết đến là người nhiệt tâm góp công sức đưa Hội An trở thành di sản văn hóa thế giới (năm 1999), có nhiều quyết sách đưa nơi này thành điểm đến lý tưởng với du khách nước ngoài. Năm 2005, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vì nhiều thành tích trong việc giữ gìn và bảo tồn Hội An.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 8/6 quốc tế 

G7 nhất trí duy trì trừng phạt Nga

Các nhà lãnh đạo thuộc Nhóm 7 nước có nền công nghiệp phát triển (G7) hôm 7/6 thống nhất duy trì trừng phạt Nga đến khi nào Tổng thống Nga Vladimir Putin và phe ly khai tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận hòa bình Minsk.

Khủng hoảng ở miền Đông Ukraine, bế tắc giữa Hy Lạp và các chủ nợ trở thành chủ đề nóng trong ngày họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh thường niên G7. Các lãnh đạo đều bày tỏ mong muốn Nga và Ukraine tuân thủ chặt chẽ lệnh ngừng bắn được ký tại Minsk hồi tháng 2. Đức, Anh và Mỹ cũng hướng đến một thỏa thuận hỗ trợ cho các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) vẫn còn cân nhắc ngừng việc áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế với Nga.

Thủ tướng Đức Angela Merkel chào đón tổng thống Obama

Thủ tướng Đức Angela Merkel chào đón Tổng thống Obama

Trong khi đó, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Tổng thống Barack Obama đã thảo luận về cuộc khủng hoảng nợ với Thủ tướng Đức Merkel, bày tỏ hy vọng Hy Lạp và các đối tác có thể tìm thấy một giải pháp giúp Athens cải cách, tăng trưởng trở lại mà không gây ra bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu, theo Người Lao Động. 

Tàu Ukraine trúng thủy lôi gần cảng chiến lược Mariupol

Ít nhất 1 cảnh sát biển Ukraine thiệt mạng và 5 người đang được điều trị trong sỹ quan chỉ huy được xác nhận vẫn đang mất tích khi một tàu tuần duyên Ukraine va phải mìn trên cảng chiến lược Azov thuộc thành phố Mariupol trong ngày 7/6.

Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết một sỹ quan trên con tàu cảnh sát biển Ukraine đã tử vong khi đang được điều trị trong bệnh viện. Các sỹ quan khác vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và chưa rõ sống chết ra sao. “Hiện nhà chức trách đang tìm kiếm một thuyền viên mất tích. Thuyền viên mất tích chính là thuyền trưởng tàu tuần duyên”, Cơ quan Bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine cho biết.

Hiện chưa rõ diễn biến vụ việc tàu tuần duyên đâm phải thủy lôi. Hầu hết khu vực phía đông ngoại ô khu cảng công nghiệp Azov đang nằm trong vòng kiểm soát của lực lượng chính phủ. Trong vài ngày gần đây, khu vực này thường bị các binh lính thuộc phe thân Nga tấn công.

Tàu tuần duyên Ukraine va phải một quả mìn trên cảng chiến lược Azov thuộc thành phố Mariupol, theo tin tức mới cập nhật

Tàu tuần duyên Ukraine va phải một quả mìn trên cảng chiến lược Azov thuộc thành phố Mariupol, theo tin tức mới cập nhật 

Thành phố cảng Mariupol từng bị lực lượng ly khai nã súng cối hồi tháng 9 năm ngoái. Mariupol là nơi có các trục đường chính nối liền nhiều phần lãnh thổ của phe ly khai Ukraine với bán đảo Crimea. Nga hồi tháng 3/2014 đã sáp nhập Crimea vào lãnh thổ mình sau một cuộc trưng cầu dân ý, kể từ đó đến nay, quan hệ giữa Nga và phương Tây đã rạn nứt đáng kể, Dân Trí đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang