Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/6/2015

author 18:33 07/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/6/2015 đưa tin "Nga yêu cầu truy tố kẻ chịu trách nhiệm trong vụ MH17"; "Hà Nội có khả năng thiếu 40-60 nghìn m3 nước sạch trong dịp hè";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/6 trong nước 

Hà Nội có khả năng thiếu 40-60 nghìn m3 nước sạch trong dịp hè

Tin tức mới cập nhật từ Vietnamplus đề cập tới, ngày 6/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dẫn đầu đoàn công tác làm việc và kiểm tra tình hình cung cấp điện, nước phục vụ nhân dân trong mùa hè. Theo báo cáo của Công ty nước sạch Hà Nội, mùa hè năm nay dự kiến thiếu khoảng 40-60.000 m3 nước sạch/ngày-đêm. 

Theo nhận định, tới đây sẽ tiếp tục xảy ra những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng của người dân tăng đột biến sẽ dẫn đến một số khu vực cuối nguồn, khu vực có địa hình cao sẽ xảy ra thiếu nước cục bộ.  Đặc biệt trong những ngày nắng nóng hoặc sự cố mất điện sẽ có khoảng 60 điểm xảy ra thiếu nước cục bộ trên địa bàn thành phố.

Theo tin tức mới cập nhật, Hà Nội có khả năng thiếu nước trong dịp hè

Theo tin tức mới cập nhật, Hà Nội có khả năng thiếu nước trong dịp hè 

Dự kiến trong năm 2015 sẽ khởi công dự án xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng và tiếp đến là nhà máy nước mặt sông Đuống, đến năm 2020, trên địa bàn Thủ đô sẽ đảm bảo nguồn nước sạch cung cấp tăng thêm 600.000 m3/ngày-đêm.

Theo Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, trong thời gian gần đây thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu phụ tải tăng đột biến, Tổng Công ty vẫn đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh chính trị và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về chỉ đạo, điều hành trong kỹ thuật, vận hành lưới điện. 

Đầu năm 2015, Tổng Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị đồng thời đã xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2015, đảm bảo cung ứng điện khá tốt cho nhân dân. Đặc biệt, Tổng Công ty đã bố trí 100% đơn vị trực, tăng cường lực lượng, sẵn sàng vật tư thiết bị để xử lý kịp thời những tình huống sự cố có thể xảy ra. 

Tưởng niệm 52 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân

Sáng 6/6 tại thiền viện Quảng Đức (Q.3, TPHCM), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 52 ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân và các chư thánh tử vì đạo. Ngày 11/6/1963 (tức 20/4 năm nhuần Quý Mão), tại giao lộ Phan Đình Phùng - Lê Văn Duyệt, nay là đường Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng Tám, hòa thượng Thích Quảng Đức đã tự thiêu để phản đối chính sách kỳ thị tôn giáo, gia đình trị của Ngô Đình Diệm.

Lễ tưởng niệm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân

Lễ tưởng niệm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân 

“Hành động của hòa thượng đã đánh động lương tri nhân loại về thực trạng khổ đau của người dân Việt Nam và Phật giáo Việt Nam lúc bấy giờ, là sự hi sinh lớn lao cho đạo pháp và dân tộc”, lời tưởng niệm do hòa thượng chủ tịch hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Thiện Nhân đọc, nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, lễ tưởng niệm Bồ tát Thích Quảng Đức cũng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm (quận Phú Nhuận), ngôi chùa cuối cùng Bồ tát Thích Quảng Đức trụ trì trước khi vị pháp thiêu thân, theo báo Tuổi Trẻ. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 7/6 quốc tế 

Nga yêu cầu truy tố kẻ chịu trách nhiệm trong vụ MH17

Ngày 6/6 tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có buổi gặp mặt và làm việc với Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders, thảo luận về sự cần thiết của việc bắt giữ, truy tố những kẻ phải chịu trách nhiệm trong thảm kịch máy bay MH17 rơi ở Ukraine vào năm ngoái.

Xác máy bay MH17 sau vụ tai nạn kinh hoàng

Xác máy bay MH17 sau vụ tai nạn kinh hoàng 

Ngoại trưởng Nga tuyên bố, Nga muốn có một cuộc điều tra độc lập và toàn diện với quy mô toàn cầu về sự cố hàng không này. Chuyến bay dân sự MH17 từ Hà Lan tới Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị rơi vào tháng 7 năm ngoái ở vùng chiến sự Ukraine, làm toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó phần lớn là công dân Hà Lan.

Hà Lan được giao nhiệm vụ dẫn đầu cuộc điều tra về nguyên nhân cũng như nhận diện danh tính nạn nhân. Đồng thời, nước này cũng đảm nhận việc truy tố hình sự những kẻ phải chịu trách nhiệm trong vụ rơi máy bay này. Trong mùa hè năm nay, Hà Lan sẽ phải công bố báo cáo cuối cùng về vụ MH17, VOV đưa tin. 

Lầu Năm Góc thừa nhận trừng phạt Nga không có hiệu quả

Báo An Ninh Thủ Đô cho hay, sau cuộc họp với các quan chức Mỹ ở châu Âu, giới chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc đang theo dõi diễn biến của tình hình Ukraine và cảm thấy quan ngại về những gì tồi tệ hơn có thể diễn ra sau khi cuộc xung đột thảm khốc nhất trong nhiều tháng qua vừa diễn ra.

Vào hôm 3/6, Tổng Thư kí NATO Jens Stoltenberg đã cáo buộc Moscow đang gửi các loại vũ khí hiện đại đến cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine, bao gồm trọng pháo và các hệ thống phòng không. Một cuộc họp với sự có mặt của khoảng 30 quan chức tại Stuttgart, Đức đã được triệu tập ngay sau đó nhằm bàn bạc về các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và đánh giá các bài diễn tập quân sự của Mỹ và đồng minh trong thời gian qua.

Các quan chức có mặt bao gồm đại sứ của Mỹ ở những nước châu Âu và nhiều tướng cấp cao của quân đội Mỹ. Một cuộc họp tương tự tại Kuwait cũng được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tổ chức sau lễ nhậm chức vào đầu năm nay để bàn về những diễn biến tại Trung Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

“Điều rõ ràng là việc trừng phạt đã có tác động lên nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, có rất nhiều điều cần phải làm do thực tế, ông Putin dường như sẽ không thay đổi con đường chính trị của mình”, Bộ trưởng Carter cho biết và nói thêm rằng phản ứng tương lai của Mỹ sẽ là cả về là mặt quân sự và kinh tế.

Ông Carter tổ chức phiên họp nhóm trước hàng loạt các hội nghị quan trọng như G7, cuộc họp bàn các Bộ trưởng Quốc phòng NATO và phiên họp của EU, nơi các nước sẽ quyết định các bước đi tiếp theo trong chính sách đối phó với Nga.

Bộ trưởng Carter cho biết cuộc họp không đi đến một quyết định quân sự nào mà chỉ thảo luận về một vài cách nhằm củng cố chính sách hiện tại như tăng cường tập trận và đầu tư vào trang thiết bị hiện đại nhằm phản ứng kịp thời trước các tình huống bất ngờ.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang