Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/6/2015

author 14:07 11/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/6/2015 đưa tin "Mỹ cảnh báo Trung Quốc tiếp tục xây đảo và quân sự hóa Biển Đông"; "Nắng nóng, đường nhựa quốc lộ 1A lún trên 2,5 cm";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/6 trong nước 

Quốc hội bắt đầu chất vấn các thành viên Chính phủ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sáng 11/6, Quốc hội bước vào 2,5 ngày chất vấn và trả lời chất vấn. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng 4 Bộ trưởng Nông nghiệp, Công Thương, Khoa học, Giáo dục sẽ trực tiếp trả lời chất vấn. Mở đầu phiên chất vấn, sau phần phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, Quốc hội sẽ nghe Trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Đức Hiền trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8.

Là Bộ trưởng đăng đàn đầu tiên, Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát sẽ giải trình với các đại biểu xung quanh những vấn đề: Thực trạng “liên kết 4 nhà” và giải pháp ổn định đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; Giải pháp tiêu thụ sản phẩm và quy hoạch, kế hoạch phát triển bền vững cây công nghiệp ở Việt Nam hiện nay; Giải pháp hỗ trợ ngư dân khai thác nguồn lợi thủy sản, bảo vệ và phát triển ngư trường.

Bộ trưởng Cao Đức Phát là thành viên Chính phủ đầu tiên trả lời chất vấn, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Bộ trưởng Cao Đức Phát là thành viên Chính phủ đầu tiên trả lời chất vấn, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo Ủy ban thường vụ Quốc hội, tiêu chí lựa chọn người trả lời chất vấn là người phụ trách lĩnh vực có nhiều vấn đề bức xúc, được nhiều đại biểu Quốc hội, cử tri và dư luận quan tâm hoặc có vấn đề đã được chất vấn nhưng trong thực tế chỉ đạo, điều hành, chuyển biến còn chậm. Những Bộ trưởng, trưởng ngành phụ trách lĩnh vực chưa có nhiều nội dung bức xúc nổi lên nhưng những kỳ họp gần đây chưa có điều kiện giải trình trước Quốc hội cũng nằm trong tiêu chí lựa chọn trả lời chất vấn.

Tiếp theo Bộ trưởng Nông nghiệp, các Bộ trưởng Công Thương, Khoa học và Giáo dục sẽ đăng đàn. Chốt lại nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, sáng 13/6, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn. Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ chuẩn bị, chủ động trả lời những câu hỏi khác do đại biểu Quốc hội trực tiếp nêu tại phiên chất vấn.

Nắng nóng, đường nhựa quốc lộ 1A lún trên 2,5 cm

Sáng ngày 11/6, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An, cho biết, trong ngày 11/6 tất cả 5 điểm trên quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An mà mặt đường có vệt lún trên 2,5 cm sẽ được các bên liên quan, nhà thầu khắc phục xong. Riêng một số đoạn có hiện tượng xuất hiện vệt lún dưới 2,5 cm, Sở sẽ tiếp tục theo dõi và xử lý.

Trước đó, do thời tiết nắng nóng kéo dài, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn từ TP. Vinh - thị trấn Cầu Giát (Nghệ An) một số đoạn qua các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu trên mặt đường xuất hiện một số điểm bị lún từ 1-3 cm ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện. Nhận được thông tin, Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan, các nhà thầu xử lý các điểm mặt đường bị lún.

Một số điểm hằn lún trên quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An

Một số điểm hằn lún trên quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An

Làm việc với báo chí, ông Đinh Đăng Khánh, Phó Giám đốc ban A (Sở GTVT Nghệ An), cho biết: “Những ngày qua trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ mặt đường nhiều thời điểm lên trên 76 độ C, trời nắng nóng lưu lượng phương tiện lưu thông qua lại nhiều nên một số nơi mặt đường đã xuất hiện tình trạng hằn, lún. Để hạn chế tình trạng hằn lún những ngày nắng nóng, chúng tôi chỉ đạo cho tưới nước thường xuyên”.

Cũng theo ông Khánh, những nơi mặt đường có hiện tượng bị hằn, lún đều sử dụng nhựa thường: “Nhựa thường gặp trời nắng nóng rất dễ xảy ra hiện tượng hằn, lún. Nếu như sử dụng nhựa Polime thì sẽ hạn chế được tình trạng hằn, lún mặt đường”.

Được biết, quốc lộ 1A đoạn Vinh - Cầu Giát mới được các nhà thầu bàn giao vào tháng 5/2015, hiện tại toàn bộ kinh phí sửa chửa, khắc phục sự cố mặt đường bị hằn, lún các nhà thầu đều phải chịu trách nhiệm.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/6 quốc tế 

Mỹ cảnh báo Trung Quốc tiếp tục xây đảo và quân sự hóa Biển Đông

Đây là nội dung trong bản báo cáo an ninh của Bộ ngoại giao Mỹ, nhằm hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp Mỹ hoạt động trong khu vực, được tờ Washington Free Beacon đăng tải. “Bắc Kinh sẽ tiếp tục phát triển tại các khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Khác với tàu đánh cá hay tàu tuần tra, hoạt động phát triển hạ tầng, như bồi đắp đất và xây dựng đường băng và hải đăng, cho thấy một sự hiện diện thường xuyên hơn”, báo cáo của Hội đồng cố vấn an ninh nước ngoài (OSAC) viết.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc vẫn đang rầm rộ xây đảo nhân tạo trên Biển Đông

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Trung Quốc vẫn đang rầm rộ xây đảo nhân tạo trên Biển Đông

Báo cáo kết luận rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục hoạt động xây dựng đảo nhân tạo và quân sự hóa trên Biển Đông, trái với thông điệp được Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter đưa ra hồi tuần trước. “Mỹ phản đối hoạt động quân sự hóa và tạo căng thẳng trên Biển Đông”, ông Carter phát biểu trong chuyến thăm Việt Nam. “Không có bất kỳ hành động nào của bất kỳ bên nào có thể thay đổi được Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay, tuần tra trên biển và hoạt động tại bất kỳ đâu luật pháp quốc tế cho phép, và sẽ tiếp tục làm vậy”.

Hôm 20/5, một máy bay do thám P-8 của hải quân Mỹ khi bay qua khu vực Trung Quốc đang xây dựng đảo nhân tạo đã bị hải quân Trung Quốc liên tục yêu cầu rời đi. OSAC cho rằng chiến tranh giữa Trung Quốc và các bên tuyên bố chủ quyền khác là rất khó có khả năng xảy ra, do không có bên nào hay đồng mình của họ được hưởng lợi. Dù vậy, báo cáo cảnh báo rằng các mối nguy hiểm ở mức độ thấp hơn có thể dẫn tới xung đột hoặc va chạm quân sự.

Mối nguy hiểm chính được báo cáo chỉ ra đó là “một vụ đối đầu quân sự tình cờ”, hoặc tính toán sai về quân sự có thể trở thành “một điểm nóng tiềm năng có thể dẫn tới leo thang căng thẳng hoặc xung đột”, tin tức từ báo Dân Trí

Trung Quốc cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch MERS

Trước tình hình Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) bùng phát mạnh tại nước láng giềng Hàn Quốc, các cơ quan y tế Trung Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng đối phó với nguy cơ dịch bệnh bùng phát trong nước. Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc ngày 11/6 cho biết, các chuyên gia đang đánh giá  nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại nước này. Để phòng ngừa, chính quyền Trung Quốc sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát và cách ly tại các sân bay và các phương tiện giao thông khác.

Nhiều gia đình Hàn Quốc khổ sở vì trường học của con cháu họ bị đóng cửa tạm thời

Nhiều gia đình Hàn Quốc khổ sở vì trường học của con cháu họ bị đóng cửa tạm thời

Theo số liệu thống kê, trong năm ngoái, đã có hơn 10 triệu người đi lại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Từ khi dịch bệnh bùng phát, hơn 20.000 người đã hủy các chuyến đi tới Hàn Quốc. Tháng 5 vừa qua, một người đàn ông Hàn Quốc xét nghiệm dương tính với virus gây Hội chứng suy hô hấp cấp Trung Đông sau khi nhập cảnh tại tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc.

Chính quyền Trung Quốc đã xác định và tiến hành cách ly hơn 70 người từng tiếp xúc với bệnh nhân. Theo cơ quan y tế Trung Quốc, tới nay tất cả những người này đều không có dấu hiệu của bệnh, theo VOV

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang