Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/4/2015

author 16:23 22/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/4/2015 đưa tin: Hoãn cấm đường vào khu trung tâm Sài Gòn, TP. HCM không cắt điện trong dịp nghỉ lễ, Nga hé lộ xe tăng chiến đấu mới, Trung Quốc uy hiếp Biển Đông bằng đảo nổi di động...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/4/2015 trong nước

Hoãn cấm đường vào khu trung tâm Sài Gòn

Theo tin tức mới cập nhật trên Zing News, lo kẹt xe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người dân, nên lực lượng chức năng vẫn chưa cấm lưu thông vào các tuyến đường trung tâm TP. HCM để phục vụ lễ 30/4 như thông báo trước đó. Ghi nhận vào sáng 22/4, lệnh cấm lưu thông theo giờ trên các tuyến đường vành đai như thông báo vẫn chưa thực hiện, người dân vẫn chạy xe bình thường. Tuy nhiên, tại các chốt gác trên đường vành đai, lực lượng CSGT và TNXP được huy động nhiều hơn.

Một CSGT làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, lo ngại việc cấm đường sẽ gây kẹt xe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, nên lực lượng chức năng chưa thực hiện như thông báo của Sở GTVT.

Sơ đồ các tuyến đường vành đai bị cấm trong những ngày tới

Sơ đồ các tuyến đường vành đai bị cấm trong những ngày tới

Ngày 20/4, Sở GTVT TP. HCM ra thông báo cấm tất cả các loại xe lưu thông trên các tuyến đường vành đai Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai.

Thời gian cụ thể: ngày 22/4 cấm lưu thông từ 7h đến 11h; ngày 24/4 từ 18h đến 24h; ngày 26/4 từ 4h đến 11h; ngày 30/4 từ 4h đến 12h. Việc không cho lưu thông trong khu vực này là để phục vụ công tác diễn tập duyệt binh và Lễ mít-tinh kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Thông báo này khiến nhiều người dân lo lắng việc đi làm, học tập khi trụ sở, trường nằm trong khu vực. Mọi người sợ sẽ xảy ra tình trạng ùn ứ nghiêm trọng và không biết gửi xe ở đâu để đi bộ vào nơi làm việc, học tập.

Ngoài ra, 2 tuyến đường gồm Lê Duẩn (đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Phạm Ngọc Thạch) và Pasteur (đoạn từ Alexandre de Rhodes đến Hàn Thuyên) đã bị cấm lưu thông từ 30/3 đến 6/5. Khu vực này là nơi tổ chức chính các chương trình lễ 30/4.

TP. HCM không cắt điện trong dịp nghỉ lễ

Theo Người Đưa Tin, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVN HCMC) cho biết, trong dịp lễ chào mừng kỷ niệm 30/4, đơn vị này sẽ hoãn cắt điện từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5/2015. Tin tức cụ thể, trong các ngày lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trực thuộc EVN HCMC sẽ tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện để đảm bảo lưới điện vận hành.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/4/2015 đưa tin người dân Sài Gòn sẽ không bị cắt điện dịp nghỉ lễ 30/4

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/4/2015 đưa tin người dân Sài Gòn sẽ không bị cắt điện dịp nghỉ lễ 30/4

Đơn vị này cũng thông tin nhanh cho biết, đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ trên địa bàn Thành phố. EVN HCMC cũng chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện. Thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí.

Đồng thời tăng cường các kip trực, vận hành sửa chữa điện, bố trí đẩy đủ vật tư thiết bị, máy phát điện dự phòng, phương tiện… đáp ứng và xử lý kịp thời sự cố điện một cách nhanh nhất. Chỉ cắt điện trong những trường hợp khẩn cấp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt từ cơ quan chức năng.

Tin tức mới cạp nhật 24h ngày 22/4/2015 quốc tế

Nga hé lộ xe tăng chiến đấu mới

VnExpress đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga công bố bức ảnh chính thức đầu tiên về chiếc xe tăng chiến đấu Armata T-14, tuy nhiên, tháp pháo và súng vẫn được giấu kín. Theo RT, bức ảnh mới về chiếc xe tăng được mong chờ từ lâu xuất hiện trên trang web của Bộ Quốc phòng Nga, mục xem trước về cuộc diễu hành ngày 9/5 tới ở Moscow. Armata sẽ được sử dụng với vai trò xe tăng chiến đấu chủ lực của bộ binh nước này, mang hệ thống nạp đạn mới cũng như các đặc điểm vận hành hoàn toàn mới. Tháp pháo của xe tăng trong bức ảnh bị bọc lại.

Các xe tăng đang diễn tập chuẩn bị cho lễ diễu hành Ngày Chiến thắng, khi Nga kỷ niệm 70 năm chiến thắng của Xô viết trước Đức Quốc xã. Armata là một phần trong chương trình tái vũ trang khổng lồ, tiêu tốn hàng trăm tỷ USD, nhằm tái thiết nền quân sự Nga sau khi Liên Xô sụp đổ.

Xe tăng Armata T-14 trong bức ảnh chính thức lần đầu tiên được công bố

Xe tăng Armata T-14 trong bức ảnh chính thức lần đầu tiên được công bố

Dù đặc điểm và hình dạng chính xác của cỗ xe tăng vẫn là điều bí mật, mô tả và những hình ảnh thoáng qua về xe đã bị rò rỉ trên báo chí từ đầu năm nay. Những bức ảnh được cho là chụp xe tăng hồi cuối tháng ba bị đăng lên mạng, khi các xe tăng bọc trong vải bạt, nằm trên một toa tàu ở Alabino, ngoại ô Moscow.

Business Insider từng đưa tin một trong những công nghệ quan trọng nhất được đưa vào Armata là hệ thống phòng vệ chủ động Afganit, sử dụng radar Doppler để phát hiện những đầu đạn đang tới, như lựu đạn phóng từ súng chống tăng và tên lửa chống tăng.

Nhà máy Uralvagonzavod, nơi sản xuất xe tăng Armata, dự định chế tạo tới 500 chiếc T-14 mỗi năm, một khi chúng đi vào phục vụ quân đội.

Trung Quốc uy hiếp Biển Đông bằng đảo nổi di động

Theo Người Đưa Tin, không chỉ bồi đắp đảo nhân tạo, Trung Quốc còn có kế hoạch xây dựng các đảo nổi di động với kích thước lớn và có thể phục vụ cho mục đích quân sự trên Biển Đông. Theo tin tức trên tạp chí Popular Science, các đảo nổi di động sẽ do Tập đoàn Phát triển Kí Đông (JDG) và Công ty Công nghiệp Hải Nam Hải thi công. Đảo đầu tiên khi được đưa vào hoạt động sẽ được dùng để khai thác dầu khí xa bờ trên Biển Đông.

Tuy nhiên, hòn đảo dạng này còn có thể được sử dụng với mục đích quân sự. "Đảo nổi có thể hỗ trợ cả các nhiệm vụ dân sự và quân sự, trong đó có tiếp tế, đỗ máy bay và làm căn cứ cho các phương tiện đổ bộ".

Sĩ quan quân đội Trung Quốc công bố dự án xây dựng các đảo di động trên Biển Đông

Sĩ quan quân đội Trung Quốc công bố dự án xây dựng các đảo di động trên Biển Đông

Đảo nổi do tập đoàn JDG thiết kế theo dạng mô-đun, với kết cấu nửa nổi nửa chìm, kích thước từ dài 300 m rộng 90 m cho đến dài 900 m và rộng 120 m. Các đảo nổi này có tải trọng từ 400.000 đến 1,5 triệu tấn và có thể di chuyển với tốc độ 16 km/h.

Thiết kế dạng mô-đun cho phép các đảo này có thể được mở rộng sau này mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Thiết kế cũng khiến các đảo khó bị đánh chìm. "Những căn cứ như vậy có thể chở nhiều tiểu đoàn lính thủy đánh bộ và một phi đội máy bay tiêm kích, tấn công. Không giống những căn cứ đảo cố định, chúng có thể được tái triển khai ngoài tầm tên lửa của đối phương", theo Popular Science.

Trung Quốc đang ráo riết củng cố đắp đảo trên Biển Đông với mục đích quân sự, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế. Những hình ảnh vệ tinh tuần trước cho thấy Bắc Kinh đang xây dựng đường băng đầu tiên ở bãi Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang