Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015

author 18:12 23/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015 đưa tin Hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống thiên tai, Mỹ tố Nga đưa hệ thống phòng không vào Ukraine, Gazprom của Nga đối diện với án phạt hơn 16 tỷ USD của EU...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015 trong nước

Hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống thiên tai

Theo tin tức mới cập nhật trên Quân Đội Nhân Dân, ngày 23/4, tại Bình Định, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ phòng chống giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2014; triển khai nhiệm vụ năm 2015 và hiệp đồng với các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015 đưa tin hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống thiên tai

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015 đưa tin hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống thiên tai

Trong năm 2014, các lực lượng Quân khu 5 đã huy động 3.047 lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội và 2.041 lượt dân quân tự vệ cùng 198 xe ô tô các loại, 71 ca nô, xuồng máy, kết hợp mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả, tập trung hỗ trợ dân sinh, khắc phục cơ sở hạ tầng, vệ sinh môi trường, khắc phục giao thông, thu hoạch lúa, hoa màu; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người dân.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển miền Trung phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban theo dõi diễn biến của bão, áp thấp nhiệt đới, các vụ tai nạn trên biển; cảnh báo, hướng dẫn 13.113 tàu thuyền/78.351 lao động thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, tìm nơi trú tránh an toàn.

Chính phủ yêu cầu nhiệt điện Vĩnh Tân không để tái diễn ô nhiễm

Thanh Niên đưa tin, theo tin từ Văn phòng Chính phủ ngày 22/4, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phải nghiêm khắc kiểm điểm, tuyệt đối không để tái diễn, gây ảnh hưởng tới môi trường, cuộc sống người dân. Đồng thời, nhà máy có những giải pháp lâu dài, căn cơ, xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường.

Công nhân đang khắc phục ô nhiễm môi trường tại bãi xỉ than của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Công nhân đang khắc phục ô nhiễm môi trường tại bãi xỉ than của nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Hôm qua 22/4, ông Nguyễn Hoài Anh - Bí thư Huyện ủy H.Tuy Phong (Bình Thuận) - cho biết Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã thuê hàng trăm người dân địa phương tham gia xử lý bãi xỉ than. Công việc của người dân được thuê là may các mối nối giữa các tấm bạt che bụi xỉ than; dùng bao cát, đá đè lên bạt ở những chỗ đã được lu lèn và tưới nước.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/4/2015 quốc tế

Mỹ tố Nga đưa hệ thống phòng không vào Ukraine

Theo VietNamNet, Mỹ hôm nay cáo buộc Nga đưa hệ thống phòng không vào miền đông Ukraina và tham gia tập huấn cho lực lượng ly khai thân Nga, vi phạm lệnh ngừng bắn. “Đây là số lượng thiết bị phòng không của Nga xuất hiện nhiều nhất ở đông Ukraine kể từ tháng Tám (năm ngoái)” – Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf.

Mỹ tố Nga đưa hệ thống phòng không vào Ukraine

Mỹ tố Nga đưa hệ thống phòng không vào Ukraine

Bà Harf nói rằng các cuộc huấn luyện lực lượng ly khai có bản chất ngày càng phức tạp cho thấy ‘rõ ràng là Nga có liên quan’. “Việc tập huấn này còn có sự tham gia của thiết bị không người lái của Nga (UAV) và đây là dấu hiệu không thể sai lệch rằng Nga có hiện diện tại đây” – bà Harf nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm là Nga tăng binh dọc biên giới với Ukraine. Chiến sự tại miền đông Ukraina vẫn tiếp diễn bất chấp lệnh ngừng bắn thỏa thuận hồi tháng Hai vừa qua. Bên quân chính phủ Kiev và quân ly khai đều đổ lỗi cho nhau. Tuy nhiên, mới đây, chính Nga cũng cáo buộc Mỹ đã vi phạm lệnh ngừng bắn khi cử các sĩ quan Mỹ tới Ukraina để tập huấn cho lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine. Bên cạnh đó, Washington cũng viện trợ một loạt vũ khí phi sát thương cho Ukraine.

Gazprom của Nga đối diện với án phạt hơn 16 tỷ USD của EU

Dân Trí đưa tin, hãng sản xuất dầu khí lớn nhất của Nga, Gazprom chính thức đối diện với cáo buộc chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU), có liên quan tới việc “lạm dụng” ưu thế của mình và cung cấp gas với giá quá cao cho khách hàng.

Vụ điều tra này đã được EU mở ra cách đây 2 năm, và có vẻ như đây chính là kết luận cuối cùng của EU. Uỷ viên phụ trách cạnh tranh của Hội đồng châu Âu, bà Margrethe Vestager cho biết, không hề có động cơ chính trị trong vụ án này. Theo bà Vestager, Gazprom đã dựng nên những rào cản nhằm ngăn cản các nguồn cung cấp khí đốt khác từ các nước khu vực trung tâm của miền Đông châu Âu tới các nước khác, gây trở ngại lớn cho sự cạnh tranh lành mạnh.

Gazprom của Nga đối diện với án phạt hơn 16 tỷ USD của EU

Gazprom của Nga đối diện với án phạt hơn 16 tỷ USD của EU

Gazprom đang chịu sự điều tra về độc quyền thị trường ở Estonia, Latvia, Lithuania, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary và Bulgaria. Tại các quốc gia này, Gazprom là nhà cung cấp khí đốt chính và ký từng thỏa thuận riêng biệt cho phép cung cấp gas ở những mức giá khác nhau cho từng nước.

Theo bà Vestager: “Việc cung cấp gas 1 cách riêng rẽ cho từng thị trường cũng cho phép Gazprom tính giá theo mức mà chúng tôi nghĩ rằng không hề công bằng”.

Hiện tại, mức phạt của EU sẽ không thể quá 10% doanh thu toàn cầu của 1 công ty trong năm. Trong năm 2013, Gazprom có doanh thu 164,62 tỷ USD, bởi vậy, nếu phải chịu án phạt, công ty này sẽ chịu thiệt hại khoảng hơn 16 tỷ USD. Đây là 1 án phạt khổng lồ, bởi mức phạt cao nhất mà Google phải trả trong trường hợp tương tự là 6 tỷ USD.

Cổ phiếu của Gazprom ngay lập tực bị ảnh hưởng bởi thông tin này, trên sàn Moscow Exchange, cổ phiếu Gazprom giảm 2,54% lúc 1h07 phút theo giờ Moscow, chỉ 30 phút sau khi vụ điều tra được thông báo.

Trước thông tin trên, thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng cả 2 bên sẽ tìm ra một giải pháp phù hợp. Những vấn đề như thế này hoàn toàn có thể giải quyết bằng thương lượng và chúng tôi đặt niềm tin vào quan điểm công bằng, minh bạch mà EU dành cho Gazprom”.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang