Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/6/2015

author 06:29 03/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Tăng cường giải pháp cấp bách đảm đảo ATGT, Hơn 1.500 tỷ đồng xây Trung tâm nghề cá đầu tiên trong cả nước, Ả Rập Saudi nắng nóng kỷ lục 65 ° C,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/6/2015 trong nước

Tăng cường giải pháp cấp bách đảm đảo ATGT

Theo những tin tức mới cập nhật trên VTV, sau các vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, hôm 2/6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị số 12 về việc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tăng cường thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật. Bộ Giao thông vận tải rà soát, lập danh sách các xe ô tô chở khách hết niên hạn sử dụng, quá hạn đăng kiểm cung cấp cho Cục Cảnh sát giao thông, công an các địa phương và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng để phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đồng thời để người dân và cơ quan truyền thông cùng giám sát. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và chính quyền địa phương kiểm tra toàn diện việc thực hiện đảm bảo ATGT đường sắt của Đường sắt Việt Nam và các địa phương có đường sắt đi qua.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe khách, chú trọng tuần lưu, đặc biệt là trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện cao, xử lý nghiêm các vi phạm đối với chủ xe, lái xe. Cục Cảnh sát giao thông xây dựng và triển khai kế hoạch chuyên đề về bảo đảm trật tự ATGT đường sắt. Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về đảm bảo ATGT. Bộ Kế hoạch và Đầu tư ưu tiên bố trí vốn xây dựng các công trình bảo đảm ATGT đường sắt, nhất là vốn xây dựng các đường ngang.

Hơn 1.500 tỷ đồng xây Trung tâm nghề cá đầu tiên trong cả nước

Dân Trí đưa tin, trung tâm nghề cá đầu tiên trong cả nước được xây dựng tại cảng cá Đá Bạc, thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) có quy mô 46ha với tổng mức đầu tư 1.564 tỷ đồng. Việc xây dựng Trung tâm nghề cá vùng Nam Trung Bộ tại thành phố Cam Ranh là hướng tới việc hình thành cơ sở hậu cần nghề cá đồng bộ nhằm khai thác tối đa nguồn lợi hải sản ở ngư trường Nam Trung bộ, Nhà giàn DK1, Trường Sa gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ngư dân Khánh Hòa nhập cá qua cảng sau khi trở về từ ngư trường Nhà giàn DK1, Trường Sa...

Ngư dân Khánh Hòa nhập cá qua cảng sau khi trở về từ ngư trường Nhà giàn DK1, Trường Sa...

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cùng đoàn công tác, ngày 2/6, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa để cụ thể hóa chủ trương xây dựng Trung tâm nghề cá tại cảng cá Đá Bạc, thành phố Cam Ranh. Theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám, Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng Trung tâm nghề cá vùng Nam Trung bộ tại Khánh Hòa là sau khi xem xét các điều kiện thuận lợi của địa phương. Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên trong 5 địa phương được đầu tư xây dựng Trung tâm nghề cá.

Với tổng mức đầu tư 1.564 tỷ đồng, thì nguồn vốn dự kiến ODA của Chính phủ Nhật Bản 184 tỷ đồng, Trung ương 732 tỷ đồng, địa phương 120 tỷ đồng và xã hội hóa 528 tỷ đồng. Được biết, năm 2016-2017, dự án Trung tâm nghề cá tại Cam Ranh sẽ khởi động xây dựng giao thông, hạ tầng, mở rộng cảng…; năm 2017-2018 xây dựng cầu bến, khu đóng mới, sửa chữa tàu…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/6/2015 quốc tế

Ả Rập Saudi nắng nóng kỷ lục 65 ° C

Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ Ramadan trong năm nay, dự kiến bắt đầu vào ngày 17-6, sẽ là khoảng thời gian mùa hè cực kỳ nắng nóng tại đất nước Ả Rập Saudi. Theo nhà khí tượng học Abdul Rahman Mohammed Al-Ghamdi, nhiệt độ ở nơi đây có thể lên tới 65 ° C trong suốt tháng 6. 

Thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi chuẩn bị đối mặt với những ngày nóng kỷ lục

Thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi chuẩn bị đối mặt với những ngày nóng kỷ lục

Phát biểu trước hãng tin Saudi Gazette, ông Al-Ghamdi dự đoán nhiệt độ ngay cả trong bóng râm trong tháng Ramadan cũng có thể đạt 50°C. Nếu dự đoán của ông Al-Ghamdi là chính xác, tháng này sẽ ghi nhận hiện tượng nhiệt độ tăng cao bất thường kể từ năm 1913, khi nhiệt kế đo được nhiệt lượng 56,7 ° C tại Thung lũng Chết, California.

Trung Quốc sẽ làm tất cả để giải cứu nạn nhân vụ chìm tàu

Theo VOV, Trung Quốc huy động tất cả nguồn lực sẵn có, chạy đua với thời gian không từ bỏ dù chỉ là một chút hi vọng để cứu người. Trong nỗ lực dốc toàn sức để cứu người trong vụ chìm tàu kinh hoàng trên sông Dương. Tử ngày 1/6, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã huy động hơn 3.000 người cùng với hơn 150 tàu thuyền tham gia chiến dịch cứu nạn. 

Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ

Tham gia nỗ lực tìm kiếm trong con tàu chìm là đội người nhái gồm 140 thành viên. Trong khi đó, 5 máy bay trực thăng tìm kiếm trên không tại hiện trường và 4 chiếc trực thăng khác đang sẵn sàng xuất phát từ thành phố Vũ Hán.  Lực lượng cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy những dấu hiệu của sự sống như tiếng kêu cứu, đập cửa dưới đáy con tàu bị lật úp. Các nhân viên cứu hộ đã phải cắt một phần tàu để tìm kiếm. Tính đến chiều tối 2/6, các đội cứu hộ đã giải cứu được 14 người và trục vớt được 5 thi thể.

Hiện Thủ tướng Lý Khắc Cường cùng các nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Phát biểu trong cuộc họp báo chiều nay, Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc Dương Truyền Đường (YANG CHUANTANG) cam kết Chính phủ nước này sẽ làm tất cả những gì có thể để giải cứu các nạn nhân.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang