Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/9/2015

author 07:33 12/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Tăng lương tối thiểu 2016 ở mức từ 250.000 - 400.000'; 'Các nước Đông Âu từ chối hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn'; 'Hạ viện Nhật Bản thông qua dự luật về lao động tạm thời'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/9/2015 trong nước

Tăng lương tối thiểu 2016 ở mức từ 250.000 - 400.000 đồng

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, mức lương tối thiểu vùng sẽ tăng từ 250.000 – 400.000 đồng (11,6 - 12,9%) tùy từng vùng so với hiện hành năm 2015. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tăng lương tối thiểu 2016 ở mức từ 250.000 - 400.000 đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tăng lương tối thiểu 2016 ở mức từ 250.000 - 400.000 đồng

Theo dự thảo, mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp được chia làm 4 mức: Mức 3,5 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng I; mức 3,1 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng II; mức 2,7 triệu đồng/tháng, áp dụng đối với vùng III và mức 2,4 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng IV. Mức lương tối thiểu này tăng từ 250.000 đồng – 400.000 đồng so với hiện hành năm 2015, tương ứng tăng 11,6% - 12,9% tùy theo từng vùng.

Cũng theo phân tích của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, mức lương tối thiểu trên được tính toán dựa trên cơ sở bù đủ trượt giá sinh hoạt năm 2014 dự kiến khoảng 4% - 5% để bảo đảm tiền lương thực tế cho người lao động. Đồng thời, cải thiện theo mức tăng năng suất lao động xã hội khoảng 3% - 3,5% và điều chỉnh tăng thêm ở mức vừa phải (khoảng 4% - 5%) để thực hiện lộ trình điều chỉnh bảo đảm nhu cầu tối thiểu của người lao động. Nếu thực hiện theo phương án nêu trên thì đáp ứng được khoảng từ 87% - 90% nhu cầu sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ tùy theo từng vùng.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống sốt xuất huyết

VTV đưa tin, nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết, hôm 11/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền và các Sở, ban, ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt loăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn, diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất; đặc biệt tại các công trường xây dựng, khu vực tập trung dân cư, khu thiếu nước sạch, điều kiện vệ sinh kém; yêu cầu người dân khi có dấu hiệu sốt của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời.

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về tăng cường phòng chống sốt xuất huyết

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về tăng cường phòng chống sốt xuất huyết

Trong Công điện, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và phác đồ điều trị bệnh dịch. Trong khi đó, Bộ Tài chính bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết của ngành Y tế.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/9/2015 quốc tế

Các nước Đông Âu từ chối hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn

Theo VnExpress, 4 nước thành viên EU ở phía Đông hôm 11/9 phản đối hạn ngạch bắt buộc tiếp nhận người nhập cư, trong khi Đức cho rằng khủng hoảng di cư có thể là thách thức lớn nhất lịch sử châu Âu. Một lượng kỷ lục người di cư, nhiều người trong số đó chạy trốn chiến tranh và xung đột ở Syria và Iraq, tiếp tục đổ vào châu Âu. Chỉ trong 12 giờ qua, khoảng 7.600 người đã vào Macedonia. 

Người di cư và tị nạn xếp hàng tại trại đăng ký ở thị trấn Presevo, phía nam Serbia ngày 11/9

Người di cư và tị nạn xếp hàng tại trại đăng ký ở thị trấn Presevo, phía Nam Serbia ngày 11/9

Hungary cho biết đã tăng số lính xây bức tường chống người di cư lên 3.800 nhằm đẩy nhanh tốc độ lập rào chắn. Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố khủng hoảng di cư lớn nhất châu Âu kể từ Thế chiến II có thể là "thách thức lớn nhất với EU trong lịch sử". Trong cuộc gặp tại Prague với các nước Đông Âu, ông kêu gọi đoàn kết khi Berlin "dự kiến đón 40.000 người di cư mới từ phía nam vào cuối tuần này". 

Hạ viện Nhật Bản thông qua dự luật về lao động tạm thời

Theo tin tức từ VTV, sau khi Thượng viện Nhật Bản thông qua, Hạ viện Nhật Bản cũng đã chấp thuận dự luật dỡ bỏ hạn chế 3 năm đối với hoạt động tuyển dụng lao động tạm thời. Luật sửa đổi sẽ cho phép các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi hết hợp đồng 3 năm được tiếp tục được sử dụng nguồn lao động tạm thời cho vị trí công việc đó với điều kiện phải thuê các lao động khác nhau.

Hạ viện Nhật Bản thông qua dự luật về lao động tạm thời

Hạ viện Nhật Bản thông qua dự luật về lao động tạm thời

Với những lao động tạm thời làm cùng một công việc trong 3 năm liền, các công ty tuyển dụng lao động phải đề nghị chủ doanh nghiệp ký hợp đồng trực tiếp hoặc tìm một công việc tạm thời mới cho lao động đó. Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 30/9/2015. Đây được cho là bước đi quan trọng đầu tiên trong chiến lược phát triển thị trường lao động của Thủ tướng Shinzo Abe.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang