Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 19/9/2015

author 07:10 19/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Người dân Yên Bái tự nguyện nộp hơn 1000 súng tự chế'; 'Trung Quốc lại xảy ra rò rỉ hóa chất khiến nhiều người nguy kịch'; 'Máy bay quân sự Venezuela rơi trên khu vực biên giới với Colombia'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/9/2015 trong nước

Thông hầm núi Eo dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, một trong 13 hạng mục quan trọng của dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành. Chiều 18/9, tại khu vực núi Eo (thuộc địa bàn xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức lễ thông hầm thuộc gói thầu xây lắp số 4 (dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi). Hạng mục hầm (đoạn từ Km 22+485 đến Km 23+041) phía Bắc thuộc xã Duy Trinh, phía Nam thuộc xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo thiết kế, hầm có 2 hầm đơn. Trong đó, hầm đi về phía bắc có chiều dài 556 m, hầm đi về phía Nam có chiều dài 515 m. Đường trong hầm có tốc độ thiết kế 120 km/giờ, mặt đường được kết cấu bê tông xi măng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hông hầm núi Eo dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hông hầm núi Eo dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hầm núi Eo được thiết kế và thi công theo phương pháp đào hầm kiểu mới của Áo với bán kính vòm 7,75 m, chiều cao đến đỉnh vòm là 9,097 m. Trong 8 tháng thi công, các đơn vị đã gặp rất nhiều khó khăn do địa chất phức tạp.

Được biết, gói thầu xây lắp số 4 khởi công từ ngày 4/7/2014 với tổng chiều dài 11,1 km (từ Km 21+500 đến Km 32+600). Quy mô thiết kế tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100 - 120 km/giờ.

Người dân Yên Bái tự nguyện nộp hơn 1000 súng tự chế

VOV đưa tin, qua công tác tuyên truyền vận động, nhân dân đã tự giác giao nộp trên 1.000 khẩu súng tự chế cùng nhiều vũ khí và công cụ hỗ trợ khác. Hôm 18/9, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm tăng cường cơ sở, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2011 - 2015. Dự hội nghị có Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các Tổng cục, các vụ, cục nghiệp vụ trực thuộc Bộ Công an; đại diện Công an 6 tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong 5 năm qua, Công an tỉnh Yên Bái đã cử trên 400 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia tăng cường cơ sở. Lực lượng được tăng cường đã tổ chức gần 480 buổi tuyên truyền về pháp luật đến nhân dân các địa phương. Đã tổ chức cho các hộ gia đình học tập và ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự đạt tỷ lệ trên 90%.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị 

Thông qua đó, nhân dân cũng đã cung cấp hơn 5.000 nguồn tin có giá trị, giúp lực cho lực lượng chức năng giải quyết được 773 vụ việc ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp. Qua công tác tuyên truyền vận động, nhân dân cũng đã tự giác giao nộp trên 1.000 khẩu súng tự chế cùng nhiều vũ khí và công cụ hỗ trợ khác...

Lực lượng tăng cường cơ sở cũng đã tham mưu cho chính quyền các xã lựa chọn xây dựng 65 mô hình phòng, chống tội phạm, duy trì thực hiện có hiệu quả 05 mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã về những kinh nghiệm, biện pháp trong phát hiện và đấu tranh phòng, chống tội phạm... Tổng kết phong trào tăng cường cơ sở, đã có 32 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khen thưởng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/9/2015 quốc tế

Máy bay quân sự Venezuela rơi trên khu vực biên giới với Colombia

Theo Vietnamplus, AFP đưa tin, ngày 18/9, Chính phủ Venezuela thông báo một máy bay quân sự nước này đã rơi ở khu vực biên giới với Colombia khi thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn một "máy bay bất hợp pháp," và hiện chưa rõ số phận của 2 phi công. Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino Lopez cho biết máy bay trên gặp nạn khi đang truy bắt "một máy bay bất hợp pháp" xâm nhập khu vực Tây Bắc Venezuela và bay về biên giới phía Nam, giáp Colombia." 

Chiến đấu cơ của Venezuela

Chiến đấu cơ của Venezuela

Theo ông Lopez, các băng đảng trong khu vực đang âm mưu lợi dụng biên giới Venezuela để tuồn lậu ma túy được sản xuất tại Colombia vào khu vực Trung Mỹ và Caribbean. Bộ trên cho biết đang tiến hành hoạt động tìm kiếm 2 phi công trên và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong vòng một tháng qua, quan hệ hai nước đã trở nên căng thẳng liên quan tới vấn đề biên giới, sau khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra lệnh đóng cửa một phần biên giới với Colombia do một số binh sỹ Venezuela bị tấn công trong một chiến dịch chống buôn lậu ma túy.

Trung Quốc lại xảy ra rò rỉ hóa chất khiến nhiều người nguy kịch

Theo tin tức từ VOV, Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, 41 người đã phải nhập viện sau một vụ rò rỉ khí ammonia tổng hợp xảy ra sáng hôm qua (18/9) taị tỉnh Hà Nam. Vụ việc xảy ra vào lúc 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ địa phương) tại công ty hóa chất than Zhonghong của tỉnh Hà Nam. Khoảng 300 kg ammonia tổng hợp đã rò rỉ từ một đường ống bị nứt.

Hiện trường một vụ rò rỉ khí độc tại Trung Quốc

Hiện trường một vụ rò rỉ khí độc tại Trung Quốc

Có tổng cộng 154 người đã được đưa vào bệnh viện, trong đó 41 người vẫn đang được theo dõi trong tình trạng nguy kịch. Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, nồng độ ammonia trong không khí quanh khu vực xảy ra vụ rò rỉ vẫn ở trong mức tiêu chuẩn quốc gia của nước này. Hiện nhà máy đã bị đình chỉ hoạt động.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang