Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/10/2015

author 10:38 10/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Sau mưa lớn, người Sài Gòn lại bì bõm lội nước trong đêm'; 'Việt Nam sẵn sàng tạo kết nối giữa Đức và ASEAN qua hợp tác giáo dục'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/10/2015 trong nước

Sau mưa lớn, người Sài Gòn lại bì bõm lội nước trong đêm

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, sau cơn mưa kéo dài vào chiều tối 9/10, một số tuyến đường ở TP HCM lại ngập nặng. Trên đường Tô Hiệu (quận Tân Phú), nước ngập kéo dài trên cả đoạn đường, cùng với nước từ con kênh cạnh bên tràn vào khiến mực nước tại đây có khi lên đến hơn bánh xe. Nhiều người do không biết nước ngập sâu nên chạy vào làm xe bị chết máy. Một số người khác được cảnh báo liền quay đầu xe để tránh chỗ ngập. Một số người đi bộ phải cố gắng lội nước trên đoạn đường dài.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nước ngập kéo dài suốt đường Tô Hiệu (quận Tân Phú)

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nước ngập kéo dài suốt đường Tô Hiệu (quận Tân Phú) 

Tại đường An Dương Vương (quận Bình Tân) cũng bị ngập. Đoạn ngập kéo dài khoảng 500 m, kéo dài từ đường Bà Hom đến giao lộ Phan Anh -  Tân Hòa Đông. Người dân di chuyển đến đây cũng gặp tình trạng khổ sở khi qua đoạn đường này.

Việt Nam sẵn sàng tạo kết nối giữa Đức và ASEAN qua hợp tác giáo dục

VTV đưa tin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi tiếp bà Miller - Chánh văn phòng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo kết nối giữa Đức và ASEAN qua hợp tác giáo dục.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nước ngập kéo dài suốt đường Tô Hiệu (quận Tân Phú)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và bà Miller 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa bang Hessen và Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao việc tới đây Trường Đại học Việt Đức sẽ được xây dựng mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chủ tịch nước đề nghị bang Hessen và lãnh đạo trường phối hợp chặt chẽ để đạt mục tiêu đưa trường Đại học Việt Đức trở thành một trường quốc tế với tầm cỡ khu vực và châu Á, phục vụ nhu cầu giáo dục của sinh viên Việt Nam và quốc tế.

Bà Miller đã thông báo với Chủ tịch nước về tình hình hợp tác giữa bang Hessen, Đức và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục. Bà Miller cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với đối tác Đức nhằm triển khai dự án xây dựng các trường đại học nói chung và trường Đại học Việt Đức nói riêng nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng đào tạo cho sinh viên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/10/2015 quốc tế

Anh phát động chiến dịch bỏ phiếu ủng hộ việc rời khỏi EU

Theo Dân Trí, chiến dịch vận động bỏ phiếu ủng hộ việc Anh tách khỏi Liên minh châu ÂU (EU) mang tên "Vote Leave" đã được phát động ngày 8/10. Chiến dịch này được tài trợ và điều hành bởi các nghị sĩ thuộc các chính đảng lớn của Anh như đảng Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron, Công đảng đối lập và đảng Độc lập Anh (UKIP).

Một cuộc biểu tình phản đối EU diễn ra bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ở London

Một cuộc biểu tình phản đối EU diễn ra bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ở London

Theo thông báo được đăng tải trên trang thông tin điện tử chính thức của "Vote Leave”, ba nhà tài trợ chính của chiến dịch gồm cựu thủ quỹ của đảng Bảo thủ Peter Cruddas, tỷ phú kênh mua sắm trên truyền hình John Mills ủng hộ Công đảng và doanh nhân Stuart Wheeler từ UKIP, mỗi người đóng góp hàng trăm nghìn bảng Anh.

Ngoài ra, hiện đã có thêm nhiều lãnh đạo doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chiến dịch này. Reuters cho hay, “Vote Leave” là chiến dịch mới nhất nhằm kêu gọi người dân xứ sở sương mù tìm cách ra khỏi EU. Những người tham gia chiến dịch này đều chỉ trích việc nước Anh chịu quá nhiều ảnh hưởng bởi pháp luật châu Âu.

Cũng theo Reuters, trong vài năm gần đây tại Anh đã xuất hiện nhiều ý kiến ủng hộ việc nước này ra khỏi EU. Nhiều công dân Anh cho rằng họ phải gánh trách nhiệm quá lớn của Chính phủ, do Anh được coi là một trong những trung tâm lớn của EU và phải đóng những khoản tiền lớn vào ngân sách của châu Âu.

Mỹ điều tàu hải quân đến sát vùng Trung Quốc cải tạo phi pháp ở Biển Đông

Theo tin tức từ VOV, Mỹ có thể tính đến việc đưa ít nhất một tàu Hải quân của nước này đến sát một trong các đảo mà Trung Quốc cải tạo phi pháp ở Biển Đông. Theo Washington Post động thái này của Mỹ cho thấy, Mỹ sẽ không chấp nhận việc Trung Quốc cố tình làm leo thang căng thẳng trong khu vực cũng như không công nhận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với hầu khắp Biển Đông.

Các tàu Hải quân Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương sẵn sàng đến Biển Đông bất kỳ lúc nào

Các tàu Hải quân Mỹ hoạt động ở Thái Bình Dương sẵn sàng đến Biển Đông bất kỳ lúc nào

Người phát ngôn Hải quân Mỹ, William Marks cho biết, dù chưa có kế hoạch cụ thể về việc điều tàu đến các đảo nói trên, Hải quân Mỹ sẽ vẫn tiếp tục đi lại trong vùng biển quốc tế thuộc Biển Đông theo đúng quy định quốc tế về hàng hải.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Bill Urban cho biết, Mỹ vẫn đang hiện diện và hoạt động tích cực ở cả Biển Đông và biển Hoa Đông. Ông Urban tuyên bố, dù không đứng về bên nào trong tranh chấp Biển Đông, Mỹ vẫn không thể “công nhận những yêu sách chủ quyền quá đáng” và  “vượt quá cả những gì quy định trong luật pháp quốc tế”.

Giới chức Mỹ cho biết, việc đưa các tàu của Mỹ đến khu vực sẽ phải được Nhà Trắng chấp thuận. Một quan chức Mỹ cũng khẳng định, nhiều khả năng Tổng thống Obama sẽ phê chuẩn việc này và Hải quân Mỹ sẵn sàng làm theo lệnh của Tổng thống.

Các quan chức Quốc phòng Mỹ cho biết, theo kế hoạch, Hải quân Mỹ sẽ điều một khu trục hạm hoặc một tàu tuần dương có khả năng mang theo trực thăng và nhiều loại vũ khí khác hoặc cũng có thể là một tàu chiến được trang bị vũ khí hạng nhẹ tiến gần các đảo mà Trung Quốc đang cải tạo phi pháp ở Biển Đông. Mặc dù vậy, các quan chức Mỹ khẳng định, mục tiêu của việc này không phải là nhằm đối đầu với Trung Quốc.

Trang Mạc (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang