Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 20/5/2015

author 07:04 20/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/5/2015 đề cập đến Miền Bắc sắp đón lũ đầu mùa, nắng nóng giảm dần; Thông xe cầu gần 2.000 tỉ đồng; EU thông qua kế hoạch quân sự đối phó nạn buôn người...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/5/2015 trong nước

Miền Bắc sắp đón lũ đầu mùa, nắng nóng giảm dần

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, từ chiều tối nay, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh miền Bắc có mưa, chấm dứt hiện tượng nắng nóng duy trì hai ngày nay. Các tỉnh miền Trung nắng nóng cũng thu hẹp dần phạm vi và mức độ không còn gay gắt. Dưới tác động của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây, hai hôm nay khắp Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung xuất hiện nắng nóng gay gắt diện rộng với mức nhiệt cao phổ biến 35-38 độ C. Vùng núi phía Tây miền Trung nhiều nơi còn xấp xỉ 40 độ C, như Quỳ Hợp, Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh).

Hôm nay, vùng thấp nóng có dấu hiệu suy yếu, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ dịu dần, chỉ còn xảy ra cục bộ. Từ chiều tối và đêm nay, một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc di chuyển xuống sẽ tạo ra đợt mưa diện rộng ở Đông Bắc Bộ, các tỉnh Việt Bắc. Đợt mưa sẽ chấm dứt hoàn toàn nắng nóng ở Bắc Bộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết miền Bắc sắp đón lũ đầu mùa

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết miền Bắc sắp đón lũ đầu mùa

Dự báo từ ngày 21 đến 24/5, ở vùng núi phía Bắc liên tục có mưa giông, vì thế nhiều khả năng sông suối miền Bắc xuất hiện lũ tiểu mãn (lũ đầu mùa và thường nhỏ) trong những ngày cuối tháng 5. Cùng với đó nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm xuống dưới 34 độ C.

Tuy nhiên sự tranh chấp của khối không khí nóng và mát sẽ tạo ra hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh ở vùng núi trung du Bắc Bộ. Mưa giông cũng làm cho nền nhiệt các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ ngày 21/5 giảm dần, chỉ còn xảy ra cục bộ. Vùng nóng miền Trung sẽ thu hẹp dần, chỉ còn xuất hiện từ Quảng Bình đến Phú Yên với mức nhiệt không quá cao 35-37 độ C. 

Thông xe cầu gần 2.000 tỉ đồng

Theo báo điện tử Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19-5, Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe cầu Hạc Trì (Phú Thọ) bắc qua sông Lô trên quốc lộ 2. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định việc hoàn thành công trình này không những đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên quốc lộ 2 mà còn phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội cho đồng bào các tỉnh Tây Bắc. Ngoài ra, dự án hoàn thành góp phần giảm thiểu ùn tắc, quá tải cho cầu Việt Trì, tạo điều kiện đi lại cho người dân trong và ngoài nước khi đến thăm đền Hùng.

Cầu Hạc Trì trong ngày thông xe

Cầu Hạc Trì trong ngày thông xe

Cầu Hạc Trì có tổng chiều dài 856,1 m. Hệ thống đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Cây cầu nằm song song với cầu Việt Trì cũ, nối tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ này được khởi công tháng 11-2013 với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỉ đồng.

Cùng ngày, Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ khởi công xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng, nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C. Dự án có điểm đầu thuộc địa phận phường Thọ Sơn (Việt Trì, Phú Thọ) và điểm cuối là địa phận xã Phú Sơn (Ba Vì, TP Hà Nội). Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 20/5/2015 quốc tế

Nga yêu cầu Mỹ đóng góp cho thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine

Theo Vietnam+, Tân Hoa xã đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin ngày 19/5 cho biết Moskva hy vọng Mỹ có thể ngăn cản Kiev tiến hành các chiến dịch mới nhằm vào phe đòi độc lập ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine. Phát biểu với hãng thông tấn Interfax, ông Karasin nói rằng Moskva đang tìm cách thuyết phục Washington làm điều đó và phía Mỹ cũng bắt đầu nhận thức được sự cần thiết phải thực thi những thỏa thuận đạt được tại thủ đô Minsk của Belarus hồi tháng 2. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga yêu cầu Mỹ đóng góp cho thỏa thuận Minsk

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga yêu cầu Mỹ đóng góp cho thỏa thuận Minsk 

Theo ông, không cần phải đưa Mỹ vào khuôn khổ Normandy - cơ chế 4 bên gồm Đức, Pháp, Nga và Ukraine, mà Washington có thể tham gia tiến trình hòa bình trên cơ sở song phương. Trong buổi hội đàm với Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland đang ở thăm, ông Karasin đã lưu ý Washington có thể gây ảnh hưởng tới Kiev nhằm khởi động một cuộc đối thoại bền vững với các nước Cộng hòa Lugansk và Donetsk tự xưng. Ông nhấn mạnh rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm đảm bảo giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine đều có nguy cơ đổ vỡ nếu không xúc tiến đối thoại trực tiếp với Donetsk và Lugansk.

EU thông qua kế hoạch quân sự đối phó nạn buôn người

VTV đưa tin, các Ngoại trưởng EU đã nhất trí xúc tiến một chiến dịch hải quân trên Địa Trung Hải nhằm ngăn chặn các đường dây buôn người.Cứu hộ trên biển vẫn là mục tiêu chính của EU. Nhưng bên cạnh đó, EU cũng đang tìm kiếm những giải pháp mang tính chủ động và quyết liệt hơn. 

Người di cư Bangladesh chen chúc nhau trên một con thuyền vượt biển sang Đông Nam Á

Người di cư Bangladesh chen chúc nhau trên một con thuyền vượt biển sang Đông Nam Á

Trong cuộc họp tại Brussels ngày 18/5, các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao EU đã nhất trí về việc triển khai một chiến dịch hải quân nhằm phá vỡ hoạt động của các đường dây buôn người từ Libya sang châu Âu qua Địa Trung Hải. Chiến dịch này sẽ xác định, bắt giữ và phá hủy tàu thuyền trước khi nó được các đường dây buôn người sử dụng. EU hy vọng chiến dịch này có thể được khởi động đầy đủ vào tháng 6 tới sau khi các bên cam kết về cung cấp thiết bị quân sự và chuẩn bị về lực lượng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang