Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/6/2015

author 09:07 04/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Nhiều người bị chặt đầu hiến tế cầu mưa ở Ấn Độ, Chính thức chuyển giao truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam, TPHCM: Lốc xoáy làm nhiều nhà tốc mái, cây đổ,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/6/2015 trong nước

Chính thức chuyển giao truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định chính thức việc chuyển Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam. Một trong những nhiệm vụ của VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội.  

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức chuyển giao VTC về Đài Tiếng Nói Việt Nam

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chính thức chuyển giao VTC về Đài Tiếng Nói Việt Nam

Quyết định số 752/QĐ-TTg nêu rõ, Bộ Thông tin và Truyền thông chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính - tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam. Theo đó, phía Đài tiếng nói Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho cả hai đơn vị hợp lực để cùng phát triển mạnh mẽ. Dự kiến, khi sáp nhập vào Đài Tiếng nói Việt Nam, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội.

TP.HCM: Lốc xoáy làm nhiều nhà tốc mái, cây đổ

Theo Thanh Niên Online, cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy vào chiều 3.6 đã làm nhiều căn nhà tốc mái, biển hiệu cửa hàng rơi, cây xanh gãy... ở địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9, TP.HCM). Khoảng 15 giờ cùng ngày, cơn mưa lớn kéo theo gió lốc bất ngờ ập xuống đã làm cây xanh các tuyến đường bị gãy cành, ngã đổ. Cùng với đó, một số nhà dân, cửa hàng bị tốc mái, rơi biển hiệu.

Biển quảng cáo bị gió quật ngã

Biển quảng cáo bị gió quật ngã

Ghi nhận tại đường Lê Văn Việt (quận 9, TP.HCM), một biển hiệu quảng cáo có kết cấu khung sắt lớn, trụ bằng bê tông của một cửa hàng điện máy bị gió quật ngã. Khung sắt của biển quảng cáo đổ sập đè 4 chiếc xe máy bên dưới và choàng qua một chi nhánh ngân hàng nằm bên cạnh. Rất may vụ việc không làm ai bị thương.

Tại các tuyến đường khác như: Đình Phong Phú, Trương Văn Thành, đường số 3, số 14 ( thuộc phường Tăng Nhơn Phú B), nhiều cây xanh bị gãy đổ, chắn ngang sang mặt đường. Nhiều căn nhà bị gió làm tốc mái hoàn toàn. Nhiều người dân phường Tăng Nhơn Phú B cho biết chưa từng thấy hiện tượng lốc xoáy mạnh như vậy.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/6/2015 quốc tế

Nhiều người bị chặt đầu hiến tế cầu mưa ở Ấn Độ

Vietnamnet đưa tin, cảnh sát Ấn Độ đang điều tra cái chết của người đàn ông 55 tuổi, bị chặt đầu với nguyên nhân được cho là thực hiện nghi lễ hiến tế cầu xin mưa xuống sau những ngày khô hạn, cho vụ mùa bội thu. Theo IBT, người đàn ông xấu số này có tên là Thepa Kharia. Thi thể của ông được tìm thấy trong nhà riêng tại một ngôi làng hẻo lánh ở bang Jharkhand, phía Đông Ấn Độ.

Trình báo với cảnh sát, em trai của ông Kharia cho biết một nhóm những “nhà huyền bí học”, còn gọi là Orkas đã đột nhập vào nhà ông để tiến hành nghi lễ hiến tế mà họ cho là sẽ giúp trời đổ mưa và mang lại vụ mùa tươi tốt. Tờ Hindustan Times dẫn lời em trai nạn nhân cho biết: “Orkas có thể là bất cứ ai, từ nông dân đến những người tin vào sự huyền bí. Họ chôn đầu của nạn nhân xuống cánh đồng và tin rằng sự hiến tế sẽ đem lại vụ mùa tốt cho cộng đồng”.

Người thân bên thi thể của bé Sanatan Bag, 5 tuổi, bị chặt đầu để hiến tế

Người thân bên thi thể của bé Sanatan Bag, 5 tuổi, bị chặt đầu để hiến tế

Sự hiến tế người xuất hiện ở những khu vực làng mạc hẻo lánh, xa xôi ở Ấn Độ, nơi có nhiều người tin vào các năng lực huyền bí. Theo một cựu quan chức Ấn Độ, nghi lễ bị coi là "hành động tội ác" này diễn ra trước khi nông dân gieo hạt, nhưng đã dần biến mất.

Vài ngày trước cái chết của ông Kharia, ngày 29/5, thi thể không đầu của bé Sanatan Bag, mới 5 tuổi đã được tìm thấy trong nghi lễ hiến tế trẻ em tại một ngôi đền ở làng Rangapara, bang Assam. Dân làng sau đó đã nổi giận và treo cổ “nhà huyền bí học” được cho là đã giết chết bé trai này.

Vào năm 2013, một đứa trẻ có tên Akash Singh đã bị sát hại dã man bởi một nhóm những người tin rằng việc hi sinh trẻ em có thể mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn. Cùng năm, một người cha đã dùng rìu giết chết đứa con trai chỉ mới 8 tuổi của mình, khẳng định rằng “Nữ thần của thời gian, sự thay đổi và sự hủy diệt” yêu cầu ông ta làm điều này để mang lại “niềm vui cho các cặp vợ chồng không có con đã đến thăm đền của nữ thần”.

Hàn Quốc thử tên lửa có khả năng bao phủ toàn bộ Triều Tiên

Theo VnExpress, Hàn Quốc hôm 3/6 thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới gần như mọi nơi của Triều Tiên. Yonhap dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay tên lửa có tầm phóng ít nhất 500 km đã đánh trúng một mục tiêu dự kiến trên trường bắn ở bờ biển phía Tây nước này. Hàn Quốc không nói rõ tên lửa bay bao xa.

Tổng thống Park Geun-hye đã trực tiếp theo dõi cuộc thử nghiệm. Bà là tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc có mặt trong một vụ thử tên lửa suốt ba thập kỷ qua. Bà kêu gọi các quan chức quân sự hàng đầu sẵn sàng đối phó với Triều Tiên. 

Quân đội Hàn Quốc đã bắn thử 1 quả tên lửa đạn đạo có thể vươn tới gần như toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã bắn thử 1 quả tên lửa đạn đạo có thể vươn tới gần như toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên

Vụ thử nghiệm "đã cho thấy một tên lửa đạn đạo hiện đại có khả năng tấn công Triều Tiên nhanh chóng và chính xác nếu bị khiêu khích", văn phòng tổng thống cho biết. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự kiến triển khai tên lửa mới vào cuối năm nay. Quân đội nước này hiện có loại tên lửa đạn đạo với tầm phóng 300 km có khả năng mang một đầu đạn 500 kg. 

Động thái trên diễn ra gần một tháng sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Bình Nhưỡng đã triển khai các tên lửa đạn đạo với nhiều tầm phóng khác nhau có khả năng vươn tới Hàn Quốc, Nhật Bản và các căn cứ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Bình Nhưỡng cũng đang phát triển các tên lửa đạn đạo liên lục địa và công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cho tên lửa.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang