Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 12/9

author 16:19 12/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 12/9 đề cập đến các vụ: "Khởi tố kế toán UBND thị trấn về tội tham ô", Con gái "tự bắt cóc" tống tiền gia đình vì tham gia đa cấp",...

Khởi tố kế toán UBND thị trấn về tội tham ô

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an nhân dân, ngày 11/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Xuân Thiện (37 tuổi), cán bộ kế toán của UBND thị trấn Chư Sê, huyện Chư sê, tỉnh Gia Lai, về hành vi tham ô tài sản.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Khởi tố kế toán UBND thị trấn về tội tham ô

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khởi tố kế toán UBND thị trấn về tội tham ô. Ảnh minh họa

Từ kết quả thanh tra về các khoản thu của UBND thị trấn Chư Sê từ năm 2011-2014, Thanh tra UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) đã phát hiện sai phạm gần 1 tỷ đồng và có dấu hiệu tham nhũng nên chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an điều tra xử lý theo pháp luật. Khi cơ quan Công an vào cuộc, ông Thiện mới nộp khắc phục hậu quả 490 triệu đồng, số tiền còn lại vẫn chưa thu hồi được.

Đánh giày phố cổ bị “tóm” vì “chặt chém” du khách nước ngoài

Ngày 12/9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã phát hiện, triệu tập 2 đối tượng đánh giày ở khu vực hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội có hành vi chèo kéo, chặt chém du khách nước ngoài để đánh giày, khâu dép lấy tiền giá cao. Hai đối tượng được công an xác minh là Phạm Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và Phạm Văn Quỳnh (31 tuổi, quê Hưng Yên).

Đánh giày phố cổ bị “tóm” vì “chặt chém” du khách nước ngoài  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh

Đánh giày phố cổ bị “tóm” vì “chặt chém” du khách nước ngoài  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: VOV

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhân hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch nước ngoài để đánh giày, sửa giày dép lấy giá cao hơn nhiều lần nước bình thường. Bản thân các đối tượng đã bị xử lý nhiều lần về các hành vi chèo kéo, đeo bám người nước ngoài. Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, VOV đưa tin.

Con gái "tự bắt cóc" tống tiền gia đình vì tham gia đa cấp

Theo tin tức từ Dân Trí, ngày 12/9, Công an quận Cầu Giấy cho biết vừa làm rõ vụ việc một nữ sinh bị các đối tượng nghiện ma túy bắt cóc, tống tiền gia đình. Tại cơ quan công an, H. khai nhận được một người bạn quen qua facebook rủ bán thực phẩm chức năng tại một công ty kinh doanh đa cấp ở Hà Nội.

H. được tư vấn cách thức kinh doanh, cứ mỗi người giới thiệu được cho công ty, H. sẽ được công ty trả 680 nghìn đồng. Điều kiện để tham gia công ty là H. phải mua một bộ sản phẩm của công ty với giá 10 triệu đồng.

Tự tống tiền gia đình vì tham gia đa cấp  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

 Tự tống tiền gia đình vì tham gia đa cấp  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Hoa mắt trước những lời dụ dỗ ngon ngọt, H. đồng ý để các nhân viên công ty dẫn đi các cửa hàng cầm đồ để vay tiền với lãi suất cao từ 3.000 - 7.000 đồng/1 triệu/1 ngày. H. lấy 20 triệu đồng mua 2 mã sản phẩm chức năng của Công ty và trở thành cộng tác viên.

Sau đó, H. tiếp tục lôi kéo được 2 người bạn làm cộng tác viên cho công ty này và được thưởng ngay 680 nghìn đồng/người. Tuy nhiên, sau đó H. không mời được ai nữa trong khi lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền vay lãi tăng lên từng ngày. Tháng 6 vừa qua, H. nghỉ làm tại đây. Không có tiền trả nợ, H. bị chủ nợ liên tục đòi tiền nên đã tự vẽ ra kịch bản bị đối tượng nghiện ma túy bắt cóc và nhắn tin tống tiền bố mẹ để lấy tiền trả nợ tín dụng đen.

Triệt phá mắt xích vận chuyển ma túy bằng xe máy

Qua công tác nắm tình hình và thông tin do người dân thông báo trên tuyến đường từ Hòa Bình về Hà Nội đang có nhiều đối tượng sử dụng xe máy đểvận chuyển ma túy. Để triệt phá đường dây này, ngày 28/8, tổ công tác thuộc C47, bộ Công an làm nhiệm vụ ở Quốc lộ 6, đoạn thuộc địa phận quận Hà Đông, TP.Hà Nội phát hiện hai nam thanh niên điều khiển hai xe máy từ Hòa Bình về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Triệt phá mắt xích vận chuyển ma túy bằng xe máy

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ triệt phá mắt xích vận chuyển ma túy bằng xe máy. Ảnh minh họa

Tiến hành theo dõi hai đối tượng này, đến địa phận quận Hà Đông, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Hai đối tượng bình tĩnh xuống xe, xuất trình giấy tờ đầy đủ.

Vì có dấu hiệu nghi vấn do trinh sát báo về nên lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ kiểm tra xe kỹ hơn các xe vi phạm giao thông. Kết quả kiểm tra, các trinh sát đã phát hiện trên hai xe của hai đối tượng này có chứa số lượng lớn ma túy. Cụ thể, mỗi xe chứa 15 bánh heroin. Khai thác tại chỗ Trần Văn Khuyến (SN 1980) và Trần Xuân Khoát (SN 1984) là hai anh em ruột, trú tại thôn Xã Sơn, xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Cũng tại đây, Khuyến và Khoát khai nhận, số lượng ma túy trên được đối tượng Trần Văn Tú (SN 1980, trú cùng thôn) thuê vận chuyển từ Hòa Bình lên Lạng Sơn để tiêu thụ. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tú, theo thông tin từ báo Người đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang