Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/9

author 07:32 12/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 12/9 đề cập đến các vụ: "Chém người vì... 2 con trâu đi lạc", "Thua kiện vì không chứng minh được khách hàng khai báo gian dối", "Nửa tấn ngà voi và sừng tê giác trong đá quý... giả",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chém người vì... 2 con trâu đi lạc

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Bình Phước Online, khoảng 14 giờ ngày 7/9, Phan Ngọc Tuấn (1992) trú ấp Làng 3, xã Tiến Thành thấy 2 con trâu của anh Hồ Hùng (1975) trú khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình, TX. Đồng Xoài, đi lạc đang ăn lá cao su của nhà nên Tuấn dắt về cột ở nhà mình.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, anh Hùng đi tìm trâu thì thấy ở nhà Tuấn nên đến xin lại và xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Sau đó, Tuấn vào nhà cầm con dao dài khoảng 1m đuổi chém nhưng anh Hùng kịp lên xe máy chạy thoát và gọi điện cho con trai là Hồ Minh Tuấn (1994) cùng đi đến nhà Phan Ngọc Tuấn trả thù và đòi lại 2 con trâu.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chém người vì... 2 con trâu đi lạc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chém người vì... 2 con trâu đi lạc. Ảnh minh họa

Khi đi, Hồ Minh Tuấn rủ thêm Hồ Dân Tỷ Phú (tên gọi khác là Chum, SN 1996) trú khu phố Tân Bình; Trương Đình Triều (tên gọi khác là Minh, SN 1993) trú khu phố Xuân Bình, cùng ở phường Tân Bình và Võ Thanh Nhàn (tên gọi khác là Nhỏ, SN 1995) trú khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TX. Đồng Xoài, mang theo dao rựa đến đánh Phan Ngọc Tuấn. Vừa đến nơi, Phú, Triều, Nhàn cầm dao rựa cùng với hai cha con Hồ Minh Tuấn lao vào chém Phan Ngọc Tuấn gây thương tích rồi bỏ trốn.

Thua kiện vì không chứng minh được khách hàng khai báo gian dối

TAND quận 1 (TP.HCM) vừa chấp nhận yêu cầu của ông Đặng Văn Lân, tuyên buộc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay (Công ty Cathay) phải trả cho ông Lân hơn 300 triệu đồng, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin

Theo HĐXX, phía Cathay cung cấp biên bản hội chẩn tại BV Việt Đức ghi nhận bà Hải có tiền sử đau dạ dày hai năm. Khi nhập viện vào tháng 9-2009 tại BV Việt Đức, bà Hải khai có nuốt nghẹn khoảng hai tháng và tại BV K, bà Hải khai có nuốt vướng trên năm tháng. Trong khi đó, bà Hải mua hai hợp đồng có hiệu lực từ tháng 10-2008 và tháng 3-2009, tức bà Hải có triệu chứng nuốt nghẹn, nuốt vướng phát sinh sau thời điểm mua bảo hiểm nên không có cơ sở cho rằng bà Hải khai báo không trung thực.

Thua kiện vì không chứng minh được khách hàng khai báo gian dối theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Thua kiện vì không chứng minh được khách hàng khai báo gian dối theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Ngoài ra, phía Công ty Cathay nói nếu biết bà Hải bị đau dạ dày và mỡ máu tăng thì sẽ cân nhắc có ký hợp đồng hay không. Điều này cho thấy công ty không có một tiêu chí cụ thể để giải quyết trường hợp trên. Mặt khác, một nhân chứng trong vụ án cho biết khi mua bảo hiểm Tử kỳ của Công ty Cathay đã khai mình bị đau dạ dày và mỡ máu tăng cao hơn mức bình thường nhưng công ty vẫn bán. Tức là hai căn bệnh này được xem là không ảnh hưởng nghiêm trọng nên công ty mới bán bảo hiểm. Từ đó, tòa đã tuyên xử như trên.

Nửa tấn ngà voi và sừng tê giác trong đá quý... giả

Ngày 11/9, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu 593kg ngà voi và 142kg sừng tê giác xảy ra tại Cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng. 

Đây là vụ án, do Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) – Bộ Công an tổ chức đấu tranh chuyên án, phát hiện bắt giữ đường dây buôn lậu ngà voi, sừng tê giác lớn về Việt Nam. 

Nửa tấn ngà voi và sừng tê giác trong đá quý... giả  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Nửa tấn ngà voi và sừng tê giác trong đá quý... giả  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: VnMedia

Toàn bộ hàng hóa không có trong khai báo hải quan, có hàng hóa thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu theo quy định tại Quyết định số 11/QĐ-CP ngày 24/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm xuất khẩu, nhập khẩu, mua bán mẫu vật một số loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp thuộc các phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Mặc dù, Cục Điều tra chống buôn lậu đã phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu – Bộ Công an để yêu cầu Giám đốc Doanh nghiệp làm việc, giải trình về lô hàng. Nhưng sau khi bị phát hiện quả tang, Giám đốc Doanh nghiệp trốn tránh không làm việc, có dấu hiệu bỏ trốn, theo thông tin từ báo VnMedia.

Bắt ‘trùm’ lừa bán nhà người khác bằng giấy giả

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 11-9, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tăng Ly Cung (57 tuổi, ngụ quận 8) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đồng thời, Công an huyện Bình Chánh đang truy tìm hai người tên Lộc, Hương và điều tra nhóm người chuyên làm giả giấy tờ nhà, đất cho Cung thực hiện ý đồ lừa đảo. Do Cung vay tiền của Lộc và Hương (chưa xác định lai lịch) mất khả năng chi trả nên đầu năm 2015, Cung đến gặp Lộc, Hương đề nghị làm giả giấy tờ nhà, đất bán lấy tiền trả nợ. Nghe vậy Lộc, Hương đồng ý với kế hoạch của Cung và Cung đã giao CMND để Lộc làm giả giấy tờ mang tên Cung.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Bắt ‘trùm’ lừa bán nhà người khác bằng giấy giả

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Bắt ‘trùm’ lừa bán nhà người khác bằng giấy giả. Ảnh: PLO

Giữa tháng 4-2015, Lộc gặp và giao cho Cung giấy tờ nhà, đất mang tên nhà 224 Nguyễn Duy, quận 8. Sau đó Cung nhờ người bạn tên A. thuyết phục vợ chồng chị T. (ngụ huyện Bình Chánh) mua căn nhà với giá 300 triệu đồng. Vợ chồng chị T. đồng ý đặt cọc trước 30 triệu đồng, đổi lại Cung giao luôn giấy tờ nhà, đất giả cho vợ chồng chị T.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang