Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/2

author 17:40 16/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/2 đề cập đến Thuê côn đồ sát hại anh chồng giá 8 triệu đồng, Công an bị chém khi đang hòa giải xích mích gia đình, Nữ phó giám đốc bị cướp nửa tỷ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Thuê côn đồ sát hại anh chồng giá 8 triệu đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 14/2, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố bị can, quyết định truy nã Dương Văn Tiệp (24 tuổi), Triệu Văn Quân (25 tuổi) đều ở Lạng Sơn về hành vi giết người.

Cơ quan chức năng làm rõ, năm 2009 Nguyễn Thị Lan về sống chung cùng anh Hoàng Văn Đức (50 tuổi) và người anh trai chồng tên Hoàng Văn Phúc. Lan cùng đóng góp với chồng để xây dựng nhà ở. Gần đây, mảnh đất do bố mẹ để lại cho hai anh em ông Phúc, được chính quyền chuẩn bị làm sổ đỏ, Lan muốn chung tên nhưng không được đồng ý.

Bực tức vì ông Phúc muốn làm sổ đỏ riêng cho con ruột của em trai. Hơn nữa do sống không hôn thú nên Lan nhiều lần bị dọa đuổi ra khỏi nhà. Bà ta đã nảy sinh ý định thuê người đánh ông Phúc để trả thù.

Chiếc xe nơi người dân phát hiện xác ông Phúc, theo những tin tức pháp luật mới nhất

Chiếc xe nơi người dân phát hiện xác ông Phúc, theo những tin tức pháp luật mới nhất. Ảnh VnExpress

Lan tâm sự với người giúp việc là Vi Thị Hiền và được người này “hiến” cách thuê người đánh dằn mặt. Lan thống nhất với Hiền là nhờ Tiệp (cháu của Hiền) với giá 8 triệu đồng, ứng trước 5 triệu cùng ảnh nhận diện. Tiệp đã rủ thêm Quân cùng tham gia.

Để thực hiện kế hoạch, trưa một ngày cuối tháng 1/2015, Tiệp và Quân giả vờ thuê ông Phúc lái ôtô đi chở hàng với giá 500.000 đồng. Chúng điều ông Phúc lái xe đến khu vực vắng ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, rồi tấn công. Hai tên côn đồ đâm nạn nhân hàng chục nhát, khiến ông Phúc tử vong.

Sau đó, Hiền báo lại cho Lan biết và xin thêm 5 triệu đồng nữa để Tiệp bỏ trốn. Nhận tiền xong, Hiền bắt ôtô đi từ Lạng Sơn xuống Bắc Giang giao tiền cho Tiệp, đồng thời thông báo cho Lan biết việc ông Phúc đã chết, bảo xoá số điện thoại để tránh người khác phát hiện. Hiền và Lan đã bị khởi tố, tạm giam.

Gia đình 'đại chiến', chém cả công an

Zing News đưa tin, công an huyện Cần Giờ, TP HCM, đang truy bắt nghi can Nguyễn Văn Xiêm (52 tuổi, ngụ ở Long Hòa, huyện Cần Giờ) để xử lý hành vi Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ. Ông Xiêm được xác định là người chém bị thương một cán bộ công an.

Khoảng 18h20 hôm 13/2, ông Xiêm cùng bà Nguyễn Thị Mười (46 tuổi), Nguyễn Huy Sinh và Nguyễn Huy Song (đều 19 tuổi, hai con bà Mười) đến nhà bà Nguyễn Thị Một (45 tuổi, em ruột của ông Xiêm và bà Mười) ở số ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) giải quyết mâu thuẫn tranh chấp tài sản trong gia đình. Sau hồi cự cãi, nhóm người trên lao vào hành hung bà Một.

Tranh chấp gia đình vì tài sản là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tranh chấp gia đình vì tài sản là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Thấy mẹ bị đánh, con trai bà Một là Nguyễn Thanh Long (24 tuổi) chống trả lại. Lúc này, Long cầm dao tấn công làm Nguyễn Huy Sinh bị thương tích. Người dân báo tin cho cảnh sát khu vực là anh Lê Huỳnh Thông để can thiệp, can ngăn. Ông Xiêm thấy vậy cầm dao chống trả, chém chiến sĩ này bị thương ở ngực, tay…

Sau khi gây án, Xiêm bỏ trốn. Anh Thông được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng.

Nữ phó giám đốc bị côn đồ đánh đập, đòi cướp 500 triệu đồng

Ngày 14/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Xuân Linh (tức Linh “Camry”, 47 tuổi, ở Nghệ An) cùng 5 đàn em về hành vi cướp tài sản xảy ra tại công ty TNHH Ngọc Sáng (chuyên khai thác quặng sắt), theo báo Tiền Phong.

Theo cảnh sát, Linh cầm đầu nhóm bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản ở khu mỏ xã Trí Lễ (Quế Phong, Nghệ An). Gã có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bị TAND Hà Nội kết án 3 năm tù giam. Ra tù, gã thâu nạp một nhóm thanh niên mới lớn, sẵn sàng vác dao đi “làm việc” theo lệnh của đại ca Linh.

Nạn bảo kê, cho vay nặng lãi được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nạn bảo kê, cho vay nặng lãi được đề cập đến trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tiền Phong

Trong số đó có Phạm Thành (30 tuổi), từng vác súng bắn đạn cao su gây thương tích một công nhân và đập vỡ chai bia, chọc cổ làm bị thương một công nhân khác ở khu mỏ. Do sợ bị trả thù, các nạn nhân không dám tố cáo với cảnh sát. Cùng với đám đàn em ngổ ngáo, Linh nhiều lần đến trụ sở công ty gây gổ, đòi bảo kê khai thác than. Thời gian gần đây, công ty vay tiền làm ăn và một số người đã thuê Linh “Camry” đòi thuê.

Khoảng 13h30 ngày 12/2, khi thấy hai cán bộ công ty Ngọc Sáng đi taxi đến phòng làm việc, Linh và 5 đàn em đã đi theo vào trụ sở. Linh cầm chén đập vào trán nữ phó giám đốc và đánh đồng nghiệp của chị này thương tích. Thành cầm dao đe dọa.

Khi cả nhóm đang lộng hành, cướp số tiền 500 triệu đồng công ty mang trả lương cho nhân viên tiêu Tết thì bị các trinh sát Phòng 5, Cục Cảnh sát hình sự bắt quả tang. Cơ quan chức năng đang mở rộng làm rõ các hành vi khác của nhóm côn đồ trên.

Bắt quả tang điểm tập kết trên 4.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Vào khoảng 4 giờ sáng nay (16/2), Đội Cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) ập vào một điểm tập kết thuốc lá ngoại nhập lậu tại khu vực tổ 46, ấp Bình An I,  xã An Hòa, huyện Châu Thành, theo Dân Trí.

Bắt giữ trên 4.000 bao thuốc lá nhập lậu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ trên 4.000 bao thuốc lá nhập lậu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Nhưng vừa thấy lực lượng Công an, các đối tượng nhanh chân tẩu thoát. Tại hiện trường lực lượng Công an huyện đã thu giữ 4.330  bao thuốc lá ngoại nhập lậu  hiệu Hero, JET và NelSon cùng 03 xe máy chuyên dùng để vận chuyển hàng lậu.

Hiện phương tiện cùng tang vật được Công an huyện Châu Thành tạm giữ để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thu giữ gần 15.000 chai phân bón lá “quá đát”

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, sáng 16/2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) quận Tân Phú cho biết, đơn vị này vừa thu giữ gần 15.000 chai phân bón lá hết hạn sử dụng tại kho hàng số 59A đường Tô Hiệu (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú). Số hàng này được chứa trong hơn 600 thùng cát tông đã hết hạn sử dụng năm 2014.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ 15 nghìn chai phân bón ‘quá đát’

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thu giữ 15 nghìn chai phân bón ‘quá đát’. Ảnh Dân Trí

Thời điểm kiểm tra, nhiều thùng hàng đã được tháo nhãn hết hạn sử dụng ra để dán nhã mới hạn sử dụng đến 20/01/2017 vào chai cũ, Đội QLTT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ lô hàng để xử lý.

Trước đó, vào chiều 11/2, Đội QLTT 11B cũng đã kiểm tra kho hàng nằm tại số 64/8E3 đường Hòa Bình (phường 5, quận 11) phát hiện hàng ngàn sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phụ nữ vi phạm.

Ông Trần Thành Mai – Đội trưởng Đội QLTT 11B cho biết tại thời điểm kiếm tra, chủ lô hàng không xuất trình được các hóa đơn chứng từ liên quan đến lô hàng gồm 61 thùng catton chứa hàng ngàn sản phẩm như máy ép tóc, kem hấp dầu, long mi giả….Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện lô hàng vi phạm về nhãn mác hàng hóa.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang