Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/3/2016

author 18:51 04/03/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/3 gồm ‘Nữ sinh quật ngã tên trộm xe máy’, ‘Công an xã tự ý bán xe tạm giữ lấy tiền chia nhau’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ sinh viên quật ngã tên trộm xe máy ở làng đại học

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động, vụ bắt trộm diễn ra hồi 13h30 chiều ngày 4/3 tại quán cơm chay Hương Thiền (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Nữ sinh viên tên Ly kể lại: Khoảng 13h20, 2 nam thanh niên đi xe máy xuất hiện trước quán cơm chay Hương Thiền giả bộ mua cơm. Sau đó, một tên giả vờ xin nước uống. Lợi dụng lúc nhân viên quán cơm đang bận rộn, tên này liều lĩnh ngồi hẳn lên chiếc xe của Ly và bẻ khóa.

Phát hiện, Ly lao ra quật ngã tên trộm xuống đường và tri hô. Ly được người dân hỗ trợ tóm gọn tên trộm. Tên đồng bọn liền vọt ga bỏ chạy.

Tên trộm xe máy (áo xanh, quần short) cùng chiếc xe tang vật, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tên trộm xe máy (áo xanh, quần short) cùng chiếc xe tang vật, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Người Lao Động

Ly cho biết: "Hôm nay là ngày đầu tiên tôi đi làm thêm tại quán cơm và chiếc xe máy này mới mua được. Khi phát hiện tên trộm, tôi cũng không nghĩ nhiều mà ngay lập tức lao ra kéo ngã hắn và cùng người dân bắt giữ".

Sáng cùng ngày, tại quán Cây Bàng cách quán cơm chay Hương Thiền khoảng 100m cũng xảy ra một vụ trộm xe máy. Theo người dân địa phương, khu vực làng Đại học là địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TPHCM, thường xuyên bị mất xe máy. Nạn nhân chủ yếu là sinh viên.

Anh Hùng (chủ một quán ăn gần đó) cho biết: "Tính tới nay, quán của chúng tôi cũng mất 4, 5 chiếc xe máy rồi. Hy vọng sau vụ này, công an điều tra xử lý triệt để hơn".

Công an xã tự ý bán xe tạm giữ chia nhau tiêu xài

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 4/3, ông Lê Hữu Sơn, chủ tịch xã Thạch Bình, Hà Tĩnh cho biết tháng 5/2015, trên quốc lộ 1 đoạn qua xóm Bình Mới, xã Thạch Bình có xảy ra vụ tai nạn giao thông. Do người gây tai nạn bỏ trốn khỏi hiện trường, công an xã lập biên tạm giữ một chiếc xe máy để điều tra.

Vì không xác minh rõ nguồn gốc chiếc xe máy, công an xã Thạch Bình đã tạm giữ chiếc xe máy nói trên nhưng chưa bàn giao các cơ quan có thẩm quyền xử lý. Đến khoảng tháng 12/2015, lúc kiểm tra kho của xã, nhiều người tá hóa phát hiện chiếc xe máy không cánh mà bay.

Chiếc xe máy từ vụ tai nạn đã bị công an xã Thạch Bình bán cho người dân

Chiếc xe máy từ vụ tai nạn đã bị công an xã Thạch Bình bán cho người dân. Ảnh Tuổi Trẻ

“Sau quá trình điều tra, chúng tôi mới biết công an viên xã đã bán chiếc xe máy cho một người dân. Việc bán chiếc xe máy là trái thẩm quyền, tôi đã yêu cầu công an xã giải trình”, ông Sơn nói. Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hà, trưởng công an xã Thạch Bình cho biết ông không hề biết việc công an viên bán chiếc xe máy.

“Để xảy ra sự việc này là do tôi. Đồng chí công an viên nào sai tôi sẽ kiểm điểm”, ông Hà cho biết thêm. Theo một lãnh đạo xã Thạch Bình, sau khi bán chiếc xe máy, một số công an viên đã tự ý chia chác tiền cho nhau để tiêu xài.

Cảnh sát giao thông bắt tên cướp vác kiếm chạy trên đường

Báo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 20h30 ngày 3/3, Trung tâm quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương phát hiện một nam thanh niên chỉ mặc quần lót vác thanh kiếm điều khiển xe tay ga hiệu Air Blade BKS 63B2- 489.20 vượt trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa nên thông báo cho tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) đang tuần tra trên đường cao tốc chặn bắt.

Phát hiện đối tượng, lập tức tổ CSGT truy đuổi nhưng đối tượng không dừng lại mà còn cầm kiếm thách thức đe dọa, thấy đối tượng manh động nên tổ CSGT đã bắn 5 phát súng chỉ thiên nhưng đối tượng vẫn tiếp tục bỏ chạy. Do tên cướp bỏ chạy vào đường nhỏ nên CSGT phải bỏ ô tô tuần tra mượn xe mô tô của người dân tiếp tục truy đuổi. Chạy được hơn 1 km thì người dân và tổ CSGT đuổi kịp khống chế bắt gọn tên cướp.

Trong những tin tức pháp luật 24h hôm nay có vụ cảnh sát giao thông tóm gọn tên cướp phê ma túy vác kiếm trên đường

Trong những tin tức pháp luật 24h hôm nay có vụ cảnh sát giao thông tóm gọn tên cướp phê ma túy vác kiếm trên đường. Ảnh Dân Trí

Tại cơ quan công an xã Lợi Bình Nhơn (TP Tân An, tỉnh Long An), tên cướp khai tên Đinh Công Văn, 34 tuổi (ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và xe tay ga mà y điều khiển vào đường cao tốc là vừa cướp được của một cặp vợ chồng ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 4/3, Đại tá Trương Văn Sáng, trưởng công an huyện Cai Lậy, cho biết vào tối ngày 3/3, tên Văn điều khiển xe mô tô hiệu Ware màu đỏ lưu thông trên đường tỉnh 868 thuộc địa bàn huyện Cai Lậy và va chạm với một ông già đi xe mô tô nhưng cả hai không bị thương. Sau đó, tên Văn điều khiển xe đến xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy thì chặn xe của một cán bộ địa chính xã đang chở vợ và dùng kiếm chém nạn nhân để cướp xe.

 Bị bất ngờ nhưng rất may hai vợ chồng này đã bỏ xe chạy kịp nên không bị thương. Được biết khi bị bắt tên Văn có biểu hiện đang phê ma túy, tên Văn cũng khai xe Ware màu đỏ mà Văn điều khiển là xe vừa trộm được ở huyện Châu Thành. Hiện công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ tên Văn để điều tra làm rõ.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang