Tình hình Ukraine: 12 phiến quân thiệt mạng sau cuộc đụng độ mới nhất ở sân bay Donetsk

author 06:28 06/10/2014

(VietQ.vn) - Quân ly khai thân Nga vừa mất 12 tay súng trong một cuộc tấn công vào các tòa nhà ở sân bay Donetsk – thiệt hại lớn nhất về người của lực lượng này kể từ thỏa thuận ngừng bắn chính thức ngày 5/9

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất trên ABC (Úc), thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine đang ngày càng trở nên mong manh trong những ngày qua với các cuộc giao tranh liên tiếp, dẫn đến hàng loạt dân thường và binh lính của cả hai phía thiệt mạng, trong đó có một thành viên của Hội Chữ Thập Đỏ quốc tế làm việc tại Donetsk – thành phố nằm dưới quyền kiểm soát của quân ly khai thân Nga.

Tình hình Ukraine căng thẳng trở lại với hàng loạt các cuộc giao tranh nổ ra

Tình hình Ukraine căng thẳng trở lại với hàng loạt các cuộc giao tranh nổ ra khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Phát biểu trước các phương tiện truyền thông, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết sân bay Donetsk hiện vẫn đang là mục tiêu số 1 của quân ly khai. “Ngày hôm qua, quân ly khai đã thực hiện một số đợt tấn công không thành vào sân bay. Quân đội chính phủ đã tiêu diệt 12 phiến quân trong suốt cuộc chiến – tổn thất lớn nhất về người của lực lượng này kể từ thỏa thuận ngừng bắn chính thức ngày 5/9", ông Lysenko nói thêm.

Ngoài ra, ông Lysenko cho hay có 2 nhân viên phục vụ người Ukraine thiệt mạng trong đợt giao tranh mới nhất ở sân bay Donetsk nhưng từ chối cho biết thêm các thông tin chi tiết về 2 nạn nhân này.

Bên cạnh đó, chính quyền Kiev cũng lên tiếng cáo buộc quân đội Nga đã giúp đỡ quân ly khai trong cuộc tấn công  vừa bay, tạo thêm nhiều áp lực cho quân đội chính phủ trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay Donetsk và đe dọa thỏa thuận ngừng bắn vốn đã đứng bên bờ sụp đổ.

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk khiến tình hình Ukraine ngày càng tăng nhiệt

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk khiến tình hình Ukraine ngày càng tăng nhiệt. Ảnh minh họa

Đồng thời, các nhà chức trách thông báo có 2 trẻ em thiệt mạng và 5 trẻ khác bị thương ở khu vực quân ly khai kiểm soát tại phía đông Ukraine khi đang cố gắng di chuyển một quả bom chưa phát nổ. Tai nạn thương tâm này xảy ra vào đêm ngày thứ Sáu ở Zugres, một thị trấn cách Donetsk 30km về phía đông.

Chi tiết về vụ việc được nêu rõ trong một bản thông báo trên trang web chính quyền quản lý vùng Donetsk: “7 học sinh tìm thấy và cố gắng di chuyển một quả bom chưa phát nổ. Không may, quả bom bất ngờ phát nổ dẫn đến 2 em chết tại chỗ và 5 em khác bị thương nặng. Hiện số trẻ em bị thương đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.”

Theo ước tính mới nhất của Liên Hợp Quốc, đã có hơn 3500 nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc xung đột kể từ sau các đợt biểu tình đường phố nhằm lật đổ cựu tổng thống Viktor Yanukovich – người được Nga chống lưng và các nhà lãnh đạo thân phương Tây lên nắm quyền ở Kiev.

Minh Thùy 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang