Tôn vinh doanh nhân Thăng Long 2022 - Nhân lên giá trị văn hóa doanh nghiệp

author 08:02 11/11/2022

(VietQ.vn) - Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 đã góp phần thúc đẩy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, nhân lên giá trị văn hóa doanh nghiệp trong toàn xã hội.

Tối 10/11/2022, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022”. Sự kiện do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cùng các ban ngành thành phố liên quan phối hợp tổ chức.

Phát biểu chào mừng Lễ tôn vinh, ông Mạc Quốc Anh- Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội cho biết, với chủ đề “Văn hoá Doanh nghiệp hội nhập, phát triển”, chương trình nhằm tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững Thủ đô, đất nước và hội nhập quốc tế.

 Ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội tại buổi lễ. Ảnh: Đức Dũng 

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp phát huy tinh thần dân tộc, cố gắng vươn lên mạnh mẽ, biến nguy thành cơ và đã xuất hiện rất nhiều doanh nhân có trí tuệ, bản lĩnh, khát vọng làm giàu chính đáng. Tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững thủ đô, đất nước và hội nhập quốc tế.

Các doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô đã và đang lan tỏa rộng khắp trong các thành phần kinh tế về chương trình Văn hóa Doanh nghiệp. Hơn 10.000 hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội cùng các doanh nhân, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động, tích cực tham gia chương trình an sinh xã hội.

Tại “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022”, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP.Hà Nội; Bằng khen của UBND TP; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Khen thưởng của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội với những doanh nghiệp tiêu biểu.

Các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu nhận Bằng khen cấp Nhà nước. Ảnh: Đức Dũng TTXVN 

Tại chương trình, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia sẻ, năm 2022 có thể nói là năm hết sức khó khăn, tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, chưa có tiền lệ và khó đoán định, đã ảnh hưởng đến quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thành phố, sự chia sẻ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô, TP Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

Trong 9 tháng năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ; tăng trưởng quý 3 tăng 15,71%, lũy kế 9 tháng tăng 9,69% - là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp của Thành phố tăng 8,6%; khu vực dịch vụ phục hồi tích cực, cung ứng hàng hóa ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 21,3%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến hết tháng 10/2022 là 295.000 tỷ đồng, đạt 94,6% dự toán, bằng 111,9% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 305.000 tỷ đồng, tăng 22,1%.

Chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố năm 2021 tiếp tục thuộc nhóm 10 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước… Theo đánh giá về môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới, một số thủ tục hành chính đã đạt mức trung bình của các nước OECD. Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước.

Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố có những bước phát triển mạnh mẽ; nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo đột phá trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh để vươn lên thành những tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh với dự án mang tầm vóc quốc tế, tiên phong trong một số ngành, lĩnh vực quan trọng như sản xuất ô-tô, hàng không, công nghệ thông tin… đóng góp hơn 40% ngân sách nhà nước cho thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động; tạo thêm việc làm mới cho hơn 200.000 người/mỗi năm… đồng thời tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội của thành phố.

Chủ tịch TP Trần Sĩ Thanh khẳng định, trong thành tích chung của Thủ đô trong phát triển kinh tế-xã hội có sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đồng thời có vai trò lớn trong việc góp ý xây dựng cơ chế chính sách về phát triển kinh tế- xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

“Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” là hoạt động thiết thực tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước- Chủ tịch UBND TP Hà Nội- Trần Sĩ Thanh nhấn mạnh.

Tại chương trình, các nhà hảo tâm đã tặng 10 căn nhà cho các hộ nghèo; Ban tổ chức phát động thi đua và ủng hộ phong trào an sinh xã hội năm 2023.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang