Top những thực phẩm cấm sử dụng trước khi đi ngủ

author 18:57 09/05/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều thực phẩm không nên ăn vào buổi tối vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn như rượu, sô cô la đen, cà phê ....

 

“Yếu tố gây nguy cơ lớn nhất là thời gian mọi người ăn bữa tối,” Jamie Koufman, bác sỹ khoa thanh quản ở New York cho biết. Theo Koufman, nên dùng bữa tối ít nhất 3 giờ trước khi ngủ. Và những bữa ăn khuya cũng có tác động tương tự. Nếu định ăn khuya, đừng nên dùng những thực phẩm này:

Rượu

Nó làm giãn các van nối dạ dày và thực quản. Khi điều này xảy ra, cơ thể của không thể giữ được thực phẩm ở đúng vị trí. Nếu uống rượu trước khi ngủ, có nguy cơ trào ngược rất cao.

Trà xanh

Theo VTV, trà xanh được biết đến như một thần dược của sức khỏe. Tuy nhiên, trà xanh chỉ nên uống trong ngày. Vì trong lá chè xanh có caffeine có thể khiến bạn mất ngủ nên đây là thực phẩm gây hại tới giấc ngủ.

Uống trà xanh trước khi ngủ là một sự lựa chọn sai lầmUống trà xanh trước khi ngủ là một sự lựa chọn sai lầm

Sô cô la đen, cà phê

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, sô cô la đen là một loại sô cô la được nhiều người yêu thích và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không nên ăn chúng trước khi đi ngủ. Bởi vì trong sô cô la đen cũng có một lượng caffeine nhất định sẽ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Và tuyệt đối không nên uống cà phê trước khi đi ngủ.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ đều có đặc điểm chung là khó tiêu hóa. Đó là lý do tại sao loại thực phẩm này được coi là thực phẩm không nên trước khi ngủ hoặc vào ban đêm. 

Ăn thịt trước khi ngủ khiến dạ dày khó tiêu gây khó ngủĂn thịt trước khi ngủ khiến dạ dày khó tiêu gây khó ngủ

Nước ngọt

Nước ngọt có nhiều tính axit hơn so với bất cứ thứ gì trong tự nhiên. Axit làm tổn hại các van. Hơn nữa, chất carbonation làm tăng áp lực trong dạ dày.

Chất béo và các loại hạt

Chất béo đều gây ra trào ngược, dù là chất béo bão hòa hay không bão hòa. Dù các hạt thường có tác dụng tích cực cho sức khỏe, không nên ăn chúng trước khi đi ngủ, đặc biệt là hạt điều, óc chó, hạt mắc ca và đậu phộng.

Nếu ăn đêm, nên chọn những thực phẩm có tính axit thấp, ví dụ như chuối, yến mạch, sữa ít béo, hoặc trà hoa cúc… Những thực phẩm nhẹ nhàng này giúp bao tử có cảm giác no và ổn định.

>>Những loại thực phẩm tự nhiên giúp thải độc tố cơ thể 

Minh Thảo (T/h)

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang