Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm 'Hành trình xanh cùng Hybrid'

author 19:57 29/09/2022

(VietQ.vn) - “Hành trình xanh cùng Hybrid”- chương trình trải nghiệm đầu tiên có sự xuất hiện của tất cả các mẫu xe Toyota Hybrid mới nhất cho thấy nỗ lực của Toyota Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển xanh vừa đảm bảo tính phổ dụng tự nhiên của xe hơi mà vẫn hiện đại theo xu hướng “điện hóa” của tương lai, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhằm mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu và giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của ngành công nghiệp ô tô, Toyota đã đặt ra “Thách thức Môi trường đến năm 2050” bao gồm sáu thách thức xuyên suốt ba lĩnh vực: Sản xuất những mẫu xe tốt hơn; Nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cho đến nay, Toyota đã và đang tích cực tham gia vào quá trình “xanh hóa” dải sản phẩm để hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon thông qua việc phát triển các dòng xe điện hóa hoặc sử dụng pin nhiên liệu.

Dựa trên định hướng này, tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực cung cấp những giải pháp di chuyển xanh phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông đang phát triển và mẫu xe Hybrid là điểm khởi đầu cho quá trình “xanh hóa” ấy. Hệ thống động lực Hybrid và pin được sạc lại ngay trong lúc xe đang vận hành, sẵn sàng hoạt động mà không cần trạm sạc và đặc biệt không thay đổi thói quen sử dụng xe của người tiêu dùng.

Đây là lợi thế lớn của xe Hybrid trong điều kiện di chuyển xa, là giải pháp tối ưu dành cho cơ sở hạ tầng giao thông đang phát triển tại Việt Nam. Các mẫu xe Hybrid có 4 ưu điểm vượt trội so với mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong: Tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, vận hành hứng khởi, yên tĩnh.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm - “Hành trình xanh cùng Hybrid

Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về dòng xe Hybrid, Toyota Việt Nam tổ chức “Hành trình xanh cùng Hybrid” - chương trình trải nghiệm đầu tiên có sự xuất hiện của tất cả mẫu xe Toyota Hybrid mới nhất được phân phối tại thị trường Việt Nam bao gồm: Camry Hybrid, Corolla Altis Hybrid, và Corolla Cross Hybrid.

Chương trình mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm công nghệ Hybrid với các địa hình đa dạng từ nội đô đến cao tốc hay đèo núi  trên cung đường từ Hà Nội tới Mai Châu - Hòa Bình trong hai ngày 15-16/9/2022 vừa qua. Sau chuyến đi, các mẫu xe Toyota Hybrid đã một lần nữa chứng minh được sự mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính đa dụng khi chinh phục được nhiều địa hình khác nhau. Hành trình đã thể hiện tinh thần tiên phong cho lối sống xanh, hướng đến nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm - “Hành trình xanh cùng HybridToyota Hybrid- biểu tượng tiên phong cho lối sống xanh.

Xuất phát từ Hà Nội, đoàn xe di chuyển nhẹ nhàng qua các đường phố kẹt xe, đông đúc nhờ sự vận hành độc đáo của công nghệ Hybrid khi chỉ cần động cơ điện hoạt động ở tốc độ thấp tạo không gian tĩnh lặng gần như tuyệt đối và loại trừ tiếng ồn từ động cơ đốt trong. Dòng xe Hybrid đã đại diện cho phong cách di chuyển mới đầy thanh lịch trong đô thị với động cơ Hybrid ở chế độ “Điện”. Rời xa sự ồn ào náo nhiệt của thành phố, đoàn xe nối nhau trên cao tốc hướng về Thành phố Hòa Bình.

Các mẫu xe Hybrid chinh phục dải tốc độ cao nhờ sự kết hợp nhịp nhàng của hai loại động cơ xăng – điện, mang lại cảm giác lái hứng khởi. Trên cao tốc, người lái và hành khách hoàn toàn an tâm, thảnh thơi tận hưởng chuyến đi với sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense (TSS).

Các tính năng điện tử tác động một cách tinh tế đến thao tác lái, phù hợp từng điều kiện giao thông tự nhiên như chính “giác quan” của người lái. Bên cạnh đó, chế độ lái thể thao của xe Hybrid mang lại ấn tượng đặc biệt khi tăng tốc tức thời nhờ sự kết hợp của cả hai nguồn động lực cho mô-men xoắn cực đại “bùng nổ” phấn khích.  

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm - “Hành trình xanh cùng Hybrid

Tại quảng trường Thành phố Hòa Bình, khách mời cũng có cơ hội tham gia một buổi lái thử với các sa hình được thiết kế riêng làm nổi bật tính năng ưu việt nhất của dòng xe Hybrid. Không chỉ có ưu thế về giảm phát thải và bảo vệ môi trường, xe Hybrid vẫn đảm bảo khả năng vận hành hứng khởi minh chứng qua bài kiểm tra “Tăng tốc”, “Phanh tái tạo năng lượng” và sự ổn định nhờ định hướng thiết kế toàn cầu TNGA qua các bài kiểm tra “Đánh lái gấp”, “Chạy zic zac”.

Đồng thời, khách mời cũng được trải nghiệm song song cả dòng xe Hybrid và xe xăng để cảm nhận sự mạnh mẽ và khả năng tăng tốc vượt trội của xe Hybrid so với những mẫu xe sử dụng động cơ xăng cùng dung tích. Điều quan trọng nhất là sức mạnh của hệ truyền động kết hợp động cơ xăng – điện luôn đáp ứng ngay tức thời theo ý người lái, hầu như không có độ trễ như những động cơ xăng tăng áp thông thường được thể hiện rõ rệt ngay cả trên những cung đường cua tay áo với độ dốc lớn hướng về Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình. 

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm - “Hành trình xanh cùng Hybrid

Hơn nữa, một ưu điểm vượt trội của dòng xe Hybrid so với xe sử dụng động cơ đốt trong là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Qua trải nghiệm thực tế với cung đường hỗn hợp dài hàng trăm ki lô mét, xe Hybrid tiết kiệm nhiên liệu xấp xỉ một nửa so với xe xăng (đạt mức dao động từ 18.5% đến 54.7% tùy từng điều kiện hoạt động). Điều này đồng nghĩa với lượng phát thải ra môi trường được giảm rõ rệt. Như vậy, người lái có thể hoàn toàn yên tâm tận hưởng chuyến đi dù nội đô, cao tốc hay vùng sâu vùng xa mà không cần băn khoăn về nhiên liệu.

Toyota Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm - “Hành trình xanh cùng Hybrid

“Hành trình xanh cùng Hybrid” đã cho thấy nỗ lực của Toyota Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển xanh vừa đảm bảo tính phổ dụng tự nhiên của xe hơi mà vẫn hiện đại theo xu hướng “điện hóa” của tương lai. Đây cũng chính là ưu tiên hàng đầu của Toyota Việt Nam nhằm góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, nỗ lực góp phần vào cam kết của Chính phủ về việc đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu.

Toyota Việt Nam đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng trong quá trình nâng cao chất lượng cuộc sống và mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến với từng khách hàng.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang