TP.HCM: Cảnh báo bệnh tay – chân – miệng vào mùa

author 05:53 24/03/2024

(VietQ.vn) - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Lê Hồng Nga cho biết, trong thời điểm tháng 3 và 4 này, thường ghi nhận sự phát triển của các bệnh tay – chân – miệng, thủy đậu, quay bị, hình thành chủ yếu ở các trường tiểu học, THCS hoặc các khu vực tập trung nhiều trẻ em.

Theo hệ thống giám sát dịch tễ của TP.HCM, trong 11 tuần đầu năm, TP.HCM ghi nhận 1.495 trường hợp tay – chân – miệng đến khám và nhập viện. Riêng tuần vừa qua có 107 trường hợp, tăng 41% so với trung bình 4 tuần trước.

TP.HCM: Cảnh báo bệnh tay – chân – miệng vào mùa

TP.HCM đưa ra cảnh báo bệnh tay – chân – miệng vào mùa.

Đối với bệnh thủy đầu, trong 11 tuần đầu năm có 328 ca.

Về bệnh đau mắt đỏ, đáng mừng hiện là số ca đã giảm, không ghi nhận ca mắc chùm trong trường học.

Đối với bệnh sởi đang tăng cao trong cả nước, đại diện HDCD khẳng định ngành y tế TP đã có sự chuẩn bị chủ động và kiểm soát tốt tình hình.

Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) Lê Hồng Nga cho biết, trong thời điểm tháng 3 và 4 này, thường ghi nhận sự phát triển của các bệnh tay – chân – miệng, thủy đậu, quay bị, hình thành chủ yếu ở các trường tiểu học, THCS hoặc các khu vực tập trung nhiều trẻ em.

Do vậy, ngành y tế có một số khuyến cáo như sau: Tiêm chủng theo lịch đối với các bệnh đã có vắc-xin; Thường xuyên rửa tay bằng nước và xà bông; Nếu gia đình có trẻ có dấu hiệu nghi ngờ, cần đưa trẻ đi khám và thông báo với nhà trường; Trẻ được chẩn đoán bệnh truyền nhiễm cần cho nghỉ học; Cần bổ sung vitamin để nâng cao đề kháng.

Đại diện HCDC cũng lưu ý người dân phòng chống bệnh dại trong thời điểm này. Dù TP không ghi nhận ca bệnh nào, tuy nhiên, số người đi tiêm vắc-xin do động vật cắn tăng cao, bà Nga khuyến cáo người dân một số giải pháp: chủ động tiêm vắc-xin cho động vật; không thả rông động vật, đặc biệt là chó. Đối với người bị động vật cắn, cần rửa bằng nước và sát khuẩn ngay, đến các cơ sở y tế kịp thời để được xử lý.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang