Kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

author 06:59 19/11/2015

(VietQ.vn) - Đoàn công tác liên ngành của TP.HCM đã ra quân, lập lại trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, với quyết tâm giữ gìn khu vực đậu xe của sân bay thông thoáng hơn.

Chiều ngày 18/11, đoàn công tác liên ngành của TP.HCM, bao gồm: Đội CSGT Tân Sơn Nhất – Phòng CSGT TP.HCM, lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự, 113 của quận Tân Bình, TP.HCM, phòng Cảnh sát 113 – Công an TP.HCM và lực lượng kiểm soát quân sự TP.HCM ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo văn bản phân công mới nhất do Phó Giám đốc Công an TP.HCM – Đại tá Trần Đức Tài ký hôm 16/11, nhằm lặp lại trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM quyết định thành lập tổ công tác liên ngành, do lực lượng CSGT làm tổ trưởng, mỗi ngày 2 ca trực (mỗi ca kéo dài 3 tiếng, diễn ra vào trưa và cuối giờ chiều) sẽ có nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại khu vực ga đi và ga đến quốc nội – sân bay Tân Sơn Nhất.

Thời gian thực hiện sẽ kéo dài làm 2 đợt liên tục từ nay tới hết tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 sắp tới.

                              Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhắc nhở 1 tài xế (áo đỏ) đậu đúng nơi qui định - ảnh: H.T

Toàn bộ những xe ô tô đậu đưa hay đón khách quá lâu (kể cả những xe biển số xanh và đỏ), tài xế bỏ xe đi nơi khác, tài xế đậu xe không đúng vị trí…đều bị lực lượng có trách nhiệm yêu cầu đưa xe vào bãi giữ theo đúng qui định.

                                                 CSGT đang tìm kiếm tài xế của xe biển xanh 51A bỏ xe đi nơi khác - ảnh: H.T

Một số tài xế khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở đã nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, vẫn có một số xe vẫn cố tình vi phạm, khi nêu ra với nhiều lý do khác nhau, nhưng vẫn không được chấp nhận. Đa số các xe mang biển kiểm soát bắt đầu bằng 51A, 80A, 80B…và những xe biển số đỏ là những xe vi phạm nhiều nhất.

Theo ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ đầu năm tới nay, công suất thực tế đạt được của sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt tới gần 25 triệu lượt khách, tăng khoảng 3 triệu lượt khách so với cùng kỳ, nên lượng người và xe vào sân bay luôn lâm vào tình trạng quá tải.

                                          Tài xế xe ô tô biển số đỏ bỏ xe lại sân bay, đi nơi khác gây ra ùn tắc giao thông - ảnh: H.T

Ngoài ra, hoạt động taxi trong khu vực sân bay cũng đang quá tải, không có chỗ đậu, nên tài xế luôn dừng đậu không đúng nơi quy định, làm nên tình trạng ùn tắc trong sân bay nhiều hơn.

                                                 Tương tự như vậy, 2 xe ô tô biển số xanh này tài xế cũng bỏ đi nơi khác - ảnh: H.T

Công an TP.HCM cho rằng, ngoài việc tuần tra, kiểm soát giao thông của lực lượng liên ngành, còn cần phải có sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn thuộc Sở GTVT TP.HCM trong việc kiểm tra, điều chỉnh những bất hợp lý trong việc tổ chức biển báo, điểm dừng đỗ xe…tại khu vực sân bay.

Đồng thời, sân bay cũng phải lên phương án tổ chức giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, làm ảnh hưởng đến các tuyến đường lân cận ở phía ngoài.

                                                                                                                                                                                               Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang