Nữ hành khách mang 90.000 USD qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trái phép

author 18:55 05/11/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện nữ hành khách H.T.T.D (quốc tịch Việt Nam) mang trái phép 90.000 USD từ Hàn Quốc về TP.HCM.

Chiều ngày 5/11, lãnh đạo Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin: Lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt quả tang một vụ vận chuyển USD trái phép qua sân bay lớn nhất từ trước tới nay.

Theo đó, bằng cách biện pháp nghiệp vụ cần thiết, đêm ngày 3/11, trong tổng số các hành khách đi trên chuyến bay từ Hàn Quốc về TP.HCM, lực lượng hải quan đã xác định hành khách H.T.T.D có nhiều điểm nghi vấn.

                                 Tang vật mà nữ hành khách D mang trái phép khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh: H.Q

Tiến hành kiểm tra thực tế toàn bộ hành lý của vị khách này cho thấy, nữ hành khách này đã mang theo đến 90.000 USD (gần 2 tỷ đồng Việt Nam). Toàn bộ số tiền này đã không được hành khách này khai báo hải quan theo đúng luật định.

Lực lượng hải quan cho biết, số ngoại tệ này được gói thành nhiều cuộn nhỏ, bọc trong giấy trắng, giấu rất kỹ trong vali, nhằm qua mặt được sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, lực lượng hải quan đã tiến hành lập biên bản vi phạm, tạm giữ tang vật, và chuyển các cơ quan chức năng điều tra.

Trừ đi số tiền 5.000 USD mà hành khách du lịch được mang theo đúng qui định, lực lượng hải quan sẽ tiến hành xử lý hành khách D vi phạm trên số tiền còn lại.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang