Trao 25 giải thưởng Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM

author 17:59 13/07/2023

(VietQ.vn) - Những sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn làm quà tặng của Lãnh đạo TP để tặng cho các đoàn công tác trong và ngoài nước đến thăm, làm việc và hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của TP tại nước ngoài.

Sáng 13/7, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP, Hội Mỹ nghệ - chế biến gỗ TP tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM.

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM được phát động từ ngày 17/5/2022 và nhận bài dự thi đến hết ngày 30/4/2023 trên phạm vi trong nước và quốc tế. Ban tổ chức đã nhận được hơn 120 bài dự thi của các tác giả là cá nhân, tập thể với đa dạng đối tượng tham gia như sinh viên các trường đại học, nhà thiết kế nghiệp dư, chuyên nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng quà lưu niệm. Sản phẩm tham gia gồm nhiều thể loại khác nhau như: Sơn mài, hàng thủ công, các chất liệu truyền thống, thân thiện với môi trường.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh đạt giải nhất cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các bài dự thi có chất lượng đồng đều, bám sát thể lệ cuộc thi về tính đặc trưng của TP, trong và ngoài nước. Qua các vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 25 sản phẩm tiêu biểu để trao giải.

Trong đó, ở hạng mục “Quà tặng hội nghị”, giải Nhất trị giá 80 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Thiệp 3D kiến trúc dát vàng” của Công ty TNHH Mỹ nghệ Thông minh Tayta. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Ở hạng mục “Quà tặng lưu niệm”, giải Nhất trị giá 80 triệu đồng thuộc về sản phẩm “Phin pha cà phê bằng tre” của tác giả Nguyễn Huỳnh Nam. Ban tổ chức cũng trao thưởng 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Nhận xét về kết quả cuộc thi, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Cuộc thi đã góp phần tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, độc đáo, mang bản sắc, nét riêng biệt của TP.HCM và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại lễ trao giải. 

Từ đó, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TP.HCM.

Đồng thời, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cũng cho biết thêm, những sản phẩm đạt giải cao sẽ được lựa chọn làm quà tặng của Lãnh đạo TP để tặng cho các đoàn công tác trong và ngoài nước đến thăm, làm việc tại TP và hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch của TP tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt giải cao đến các cơ sở lưu trú du lịch, công ty lữ hành du lịch, các khu, điểm du lịch để bày bán cho khách du lịch.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang