Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng

author 14:02 13/07/2023

(VietQ.vn) - Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan bị phạt 65 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 2 tháng vì sai phạm 4 lỗi trong khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định số 203/QĐ-XPHC ngày 04/07/2023 trong lĩnh vực y tế đối với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan – địa chỉ: Tầng 2, số 57-59 phố Vũ Thạnh, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội do vi phạm tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan (Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan) – địa chỉ: Số 53-55-57 đường Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, TP.HCM.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan đã vi phạm 4 lỗi nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh. Cụ thể, Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan bị tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 2 tháng. 

Với những lỗi trên, Viện thẩm mỹ Siam Thái Lan phải nộp phạt 65 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm và hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

Ngoài ra, hai bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ là Triệu Lê Minh và Bùi Xuân Huân tại cơ sở trên cũng bị phạt 7,5 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 1 tháng do cả hai bác sĩ đã chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.

Được biết, trước đó ngày 6/6, một nữ bệnh nhân T.,T.L.P 50 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được, rách mạch máu mạc nối lớn, mất 6 lít máu phải nhập viện cấp cứu. Bệnh nhân T.T.L.P. đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan (55-57 Trường Sơn, phường 15, quận 10). Sau đó, thực hiện hút mỡ bụng và lưng tại Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Đông Á (218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5).

Đến 10h, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Đông Á để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ. Lúc 12h20, bà P. được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản. Đến 16h15, bệnh nhân tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu, sau đó, chuyển người bệnh đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot