Ford Ranger bị triệu hồi khẩn cấp do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau

author 06:48 22/07/2022

(VietQ.vn) - Hơn 43.000 chiếc bán tải Ford Ranger bị triệu hồi khẩn cấp do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau, các mẫu xe phải triệu hồi lần này chủ yếu là ở thị trường châu Âu.

Ford đang phải triệu hồi loạt xe bán tải Ranger do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.

Hiện có tổng cộng 43.545 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi mới trên toàn cầu, chủ yếu tiêu thụ ở thị trường châu Âu. Các xe này đều được sản xuất từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi. 

Ford Ranger bị triệu hồi do vi sai cầu sau. 

Vào đầu tháng 7 vừa qua, Ford cũng phải triệu hồi hơn 24.000 chiếc Ranger tại Mỹ do keo urethane không đủ độ bám dính xung quanh kính chắn gió, điều này có thể làm tăng tiếng ồn hoặc rò rỉ nước, thậm chí khiến kính rơi khi xảy ra va chạm.

Hiện thế hệ mới của Ford Ranger đã ra mắt thị trường toàn cầu nhưng đang gặp vấn đề nguồn cung do thiếu linh kiện lắp ráp; do đó, các thị trường đón nhận mẫu bán tải mới chưa quá nhiều. Các phiên bản cũ vẫn đang được bán phổ biến tại nhiều thị trường trên thế giới.

Trước đó không lâu, Ford Motor Co cũng ra thông báo triệu hồi mới đối với 100.000 xe hybrid ở Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn, bao gồm các dòng: Ford Escape, Maverick và Lincoln Corsair năm 2020 đến 2022 với động cơ hybrid hybrid/plug-in 2,5 lít. Ford cho biết trong trường hợp lỗi động cơ, một lượng đáng kể dầu động cơ và hơi nhiên liệu có thể được giải phóng, tích lũy gần các nguồn đánh lửa, có nguy cơ dẫn đến một vụ cháy. 

Được biết, nguyên nhân sâu xa theo hãng Ford đưa ra có thể bắt nguồn từ việc nhà cung cấp thay đổi địa điểm sản xuất trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành.

Cho đến nay, Ford là thương hiệu sản xuất ôtô dẫn đầu về các đợt triệu hồi tại thị trường Mỹ trong năm 2022. Tổng cộng, cho đến trước thông báo thu hồi gần nhất, hãng xe có trụ sở tại Michigan đã phát đi 44 đợt thu hồi với tổng cộng 6,7 triệu xe.

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang