Trình diễn đôi loa Avalon Tesseract đầu tiên trên thế giới

author 07:33 06/12/2013

Đôi loa đầu tiên trên thế giới, cũng là siêu loa đáng chú ý nhất tại triển lãm Hà Nội AV Show 2013, vừa được khui thùng và set-up chạy thử tại phòng hội nghị của khách sạn Daewoo.

Với kích thước quá khổ cao 1,93m, trọng lượng lên đến gần nửa tấn/chiếc (cả thùng gỗ bao bì bên ngoài) nên việc vận chuyển và lắp đôi Tesseract rất kỳ công, ngốn nhiều giờ đồng hồ với sự cẩn trọng đặt ở mức tối đa của đội ngũ kỹ thuật viên.

 

Việt Nam trở thành nơi đầu tiên trên thế giới đón đôi loa đầu bảng Tesseract của Avalon Acoustics. Đôi loa này hoàn thành vào tháng 10 năm nay và liên tục chạy rà cho đến trước ngày xuất xưởng. Đôi Tesseract tham dự triển lãm Hà Nội AV Show có màu đen, chia làm 2 module gồm phần thùng chứa 2 loa subwoofer 381mm, module còn lại có thiết kế phức tạp đa diện giữ 3 driver: midbass gốm 280mm, mid gốm 114mm và tweeter kim cương 20mm.
 
Avalon Tesseract sử dụng bộ lọc được nghiên cứu giúp tối ưu độ đồng pha tại phần giao cắt tần số giữa các loa con, đem lại độ suy giảm âm tối thiểu ở 2 đầu dải tần, trong đó, mỗi loa con sẽ có một bộ lọc khác nhau. Đối với vấn đề trễ pha ở tần số trầm, Avalon giải quyết bằng cách sử dụng thiết kế thùng loa có đường dẫn âm Tranmission Line với một driver bass ẩn bên trong.
 
Đây cũng đôi loa có các thông số vàng như: dải tần rộng từ 16 đến 50.000Hz, trở kháng 5ohm với biên độ thấp nhất chỉ 4,6ohm, độ trễ nhóm chỉ ở mức 1,5mili giây, độ lệch pha tối đa 4,2 độ, độ lệch pha trở kháng dưới 10 độ…  Avalon Tessract sẽ trình diễn với phần nguồn âm từ hệ thống cơ/giải mã của Metronome, phần khuếch đại dùng thiết bị của Goldmund (Thụy Sĩ) và dây dẫn Zensati Cable (Đan Mạch).
Theo Nghe nhìn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang