Trung Quốc thông báo dự thảo tiêu chuẩn quốc gia đối với dầu phanh ô tô

author 16:00 16/04/2025

(VietQ.vn) - Ngày 10/04/2025, Trung Quốc đã gửi thông báo tới Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về dự thảo tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến dầu phanh ô tô.

Theo thông báo, dự thảo quy định các yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử nghiệm, quy tắc kiểm tra cũng như các yêu cầu về dán nhãn, đóng gói, vận chuyển và lưu trữ dầu phanh không có nguồn gốc từ dầu mỏ, được sử dụng trong hệ thống phanh thủy lực và ly hợp thủy lực của xe cơ giới.

Dự thảo này áp dụng cho các loại dầu phanh được pha chế từ nguyên liệu không phải dầu mỏ và kết hợp với các phụ gia khác nhau, có khả năng tiếp xúc với các phớt làm từ cao su Styrene-Butadiene (SBR) hoặc cao su Ethylene Propylene Diene Monome (EPDM).

Mục tiêu chính của quy định là phòng ngừa hành vi gian lận trong ngành dầu phanh, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tiết kiệm chi phí và cải thiện năng suất. Quy định này cũng nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm không đạt chất lượng và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình sản xuất, phân phối và sử dụng dầu phanh.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, New Zealand đã gửi thông báo tới Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về dự thảo quy định liên quan đến hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) đối với động cơ điện ba pha. Quy định này để phù hợp với các mức ở EU; Mở rộng phạm vi áp dụng các quy định để bao gồm cả động cơ nhỏ hơn và lớn hơn; Giới thiệu các yêu cầu về công bố thông tin; Thêm vào một tiêu chuẩn thử nghiệm quốc tế bổ sung.

Theo nội dung dự thảo, New Zealand đề xuất nâng tiêu chuẩn MEPS đối với động cơ điện ba pha để phù hợp với các mức hiệu suất hiện đang được áp dụng tại Liên minh châu Âu. Cụ thể, dự thảo đề xuất áp dụng mức hiệu suất IE2 cho động cơ công suất từ 0,12kW đến <0,75kW; mức IE3 cho dải công suất từ 0,75kW đến <375kW và sau 2 năm, áp dụng mức IE4 cho các động cơ từ 75kW đến 200kW (trong cấu hình 2, 4 và 6 cực).

Bên cạnh việc điều chỉnh mức MEPS, dự thảo còn mở rộng phạm vi điều chỉnh đối với động cơ có kích thước nhỏ hơn và lớn hơn so với quy định hiện hành; yêu cầu bắt buộc công bố thông tin hiệu suất động cơ một cách rõ ràng trên tài liệu kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, trang web của nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu. Dự thảo cũng đề xuất bổ sung tiêu chuẩn thử nghiệm IEC 60034-2-1:2024 (Phiên bản 3), phương pháp 2-1-1B để đánh giá sự tuân thủ.

Quy định này áp dụng cho động cơ điện ba pha được cung cấp tại thị trường New Zealand, bao gồm cả những động cơ được tích hợp trong các thiết bị, hệ thống hoặc máy móc công nghiệp.

Mục tiêu của dự thảo nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm tiêu thụ điện trong ngành công nghiệp – nơi động cơ điện ba pha chiếm khoảng 34% lượng điện sử dụng toàn quốc. Đây là một phần trong nỗ lực thực hiện kế hoạch giảm phát thải lần thứ hai của Chính phủ New Zealand và hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo quy định của Đạo luật Ứng phó Biến đổi Khí hậu năm 2002. Bảo vệ môi trường; Yêu cầu về chất lượng.

Tiểu My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang