Trung Quốc: Xuất hiện bánh bao nhân ‘thịt giả’

author 18:53 05/11/2015

(VietQ.vn) - Bánh bao nhân thịt bắp cải là mặt hàng bán chạy nhất tại chuỗi cửa hàng Hoa Nhuận và Hoa Liên, Bắc Kinh (Trung Quốc) song nhân bánh bao không chỉ đơn thuần là thịt và bắp cải mà nó còn bao gồm lượng “thịt giả” lớn.

Theo điều tra ban đầu, loại thực phẩm được công nhân gọi là “thịt giả” này có hình dạng giống hạt đậu, thành phần chủ yếu là protein chứ không phải là thịt song phía siêu thị đã không thông báo cho khách hàng về điều đó. Thậm chí, siêu thị còn không ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng và các thông tin khác.

bánh bao giảBánh bao nhân "thịt giả"

Mỗi ngày xưởng sản xuất bánh bao “thịt giả” cho ra lò khoảng 600 cái, điều đáng ngạc nhiên là chỉ sử dụng 1,4kg cho 600 cái bánh bao này. Số thịt này sẽ được trộn lẫn với “thịt giả” là những hạt màu nâu, nhỏ như móng tay, có mùi nhè nhẹ.

Sau khi đổ nước ấm vào ngâm, những hạt màu nâu này trương lên, từ 2kg tăng lên thành 4,8kg. Trong quá trình làm bánh, người thợ sẽ trộn thêm 1 chút dầu và từ mùi vị đến màu sắc đều không thể nhận ra “thịt giả”.

quy trình"Thịt giả" được trộn lẫn với các thành phần khác

Sau khi hấp lên, nó không khác gì một chiếc bánh bao bình thường. Nhưng nếu quan sát kỹ bằng mắt thường sẽ thấy nhân thịt mềm hơn, là những khối thịt mềm và rời rạc, xuất hiện lỗ li ti trên bề mặt thịt.

Sau khi đột nhập vào kho, phóng viên phát hiện khối lượng thịt giả lớn chưa qua ngâm nước, trên bao bì có dòng chữ “Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Chấn Ân Bắc Kinh”. Qua điều tra cho thấy đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ chay. Khi liên lạc với phía công ty Chấn Ân, nhân viên ở đây cho biết “thịt giả” là thành phẩm của 1 loại đậu.

Để chứng thực thêm, phóng viên đã mua một hộp bánh hiện đang bày bán trong siêu thị. Khi bẻ ra, nhân trong bánh này giống hệt với bánh được sản xuất trong xưởng. Sự việc đã gây được chú ý lớn trong dư luận và đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang