Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch dịp 30/4 'thả ga'

author 11:29 05/04/2018

(VietQ.vn) - Áp dụng những tuyệt chiêu tiết kiệm tiền sau, bạn sẽ có một số vốn đáng kể để đi du lịch “thả ga” cùng bạn bè dịp 30/4 này rồi đấy.

Dịp 30.4 - 1.5 là một kỳ nghỉ lễ dài, đặc biệt là năm nay số ngày được nghỉ lên tới 5 ngày. Đây cũng là dịp mà các điểm du lịch sẽ trở nên quá tải bởi lượng khách du lịch đổ về. Điều này đồng nghĩa với giá vé dịch vụ sẽ tăng mạnh. Và để có một kỳ nghỉ “siêu tiết kiệm” hãy tham khảo những tuyệt chiêu sau.

Tuyệt chiêu chọn điểm du lịch gần.

Tuyệt chiêu chọn điểm du lịch gần rất quan trọng vì dịp nghỉ lễ đã tới rất gần, nếu chưa kịp đặt vé máy bay, tàu hay các tour du lịch, hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì quanh quẩn ở nơi bạn sống. Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…, bạn cũng có thể chọn những địa danh gần hơn, dễ tới bằng ô tô, xe máy như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô…

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch “thả ga” dịp 30/4

 Lựa chọn một điểm du lịch gần, hoang sơ ít người biết cũng là một trải ngiệm thú vị dịp 30/4. (Ảnh minh họa).

Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì cái giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể “đổi gió”, tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

Tuyệt chiêu chọn phương tiện giao thông giá rẻ

Tuyệt chiêu chọn phương tiện giao thông giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn trong việc đi lại, di chuyển. Ngay cả khi bạn định lựa chọn những điểm đến xa, vẫn có những phương tiện giao thông với mức giá phải chăng hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch.

Thay vì lựa chọn đi máy bay bạn hoàn toàn có thể chọn dịch vụ ô tô chất lượng cao với giá vé chỉ bằng ½ giá vé máy bay để di chuyển vừa tiết kiệm vừa có thể ngắm vô vàn cảnh sắc dọc đường đi. Nếu có chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe máy, đi thành từng đoàn để “phượt” những chốn hoang sơ nhưng đầy hứng thú.

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch “thả ga” dịp 30/4

 Hãy mang theo chiếc xe máy quen thuộc đi du lịch cùng để để có những cảm xúc mới lạ trên cung đường. (Ảnh minh họa)

Tuyệt chiêu nghỉ ở khách sạn xa tụ điểm du lịch

Đây là một tuyệt chiêu mà phải cân nhắc để lựa chọn được địa điểm nghỉ ngơi tốt nhất. Thường thì những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch sẽ có giá đắt gấp đôi thậm chí là gấp ba so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian trước khi đi để tìm hiểu thông tin trên internet và có những lựa chọn tốt nhất.

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch “thả ga” dịp 30/4

 Ở Homestay hiện đang là hình thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì giá thành thấp và đem lại cảm giác gần gũi. (Ảnh minh họa)

Tuyệt chiêu mang theo đồ ăn

Đây là một trong những cách giảm bớt chi phí du lịch. Bạn hoàn toàn có thể bỏ ra một vài tiếng trước khi đi để chuẩn bị những món đồ khô mang theo như: mỳ tôm, bánh mỳ hay đồ hộp. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thưởng thức đặc sản của vùng miền ở những quán ăn đường phố vừa dân dã vừa gần gũi. Đừng bao giờ chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những chốn ăn vừa rẻ, vừa ngon.

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch “thả ga” dịp 30/4
Đồ hộp chính là lựa chọn tối ưu nhất cho chuyến du lịch của bạn vì tính tiện dụng và  gọn nhẹ. (Ảnh minh họa).

Tuyệt chiêu chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xuất phát

Đây là một tuyệt chiêu vô cùng quan trọng cho chuyến du lịch hoàn hảo của bạn. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng về những đồ cần mang và kiểm tra kỹ tất cả từ giấy tờ hay những vật dụng cá nhân trước khi lên đường. Với cách này, bạn sẽ không phải chi những khoản phụ phí cho khăn tắm, kem dưỡng da, dầu gội đầu… với giá đắt hơn rất nhiều.

Tuyệt chiêu tiết kiệm tiền đi du lịch “thả ga” dịp 30/4
 Hãy dành thời gian kiểm tra lại hành lý kỹ lưỡng trước khi lên đường để chuyến du lịch được hoàn hảo. (Ảnh minh họa).
 Diệu Hằng(t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang