Vinalines hướng tới rút ngắn 50% thời gian ra quyết định kinh doanh

author 09:04 12/05/2018

(VietQ.vn) - Nhóm chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) về dự án cải tiến - đổi mới quá trình sản xuất, kinh doanh theo phương pháp Lean 6 Sigma.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, một nhóm chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) về dự án cải tiến - đổi mới quá trình sản xuất, kinh doanh theo phương pháp Lean 6 Sigma.

Theo đó, hai bên đã thống nhất về quy trình thực hiện và dự kiến hoàn thành dự án trong vòng hơn 2 tháng. 

Ông Lê Anh Sơn - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinalines cho rằng: “Vinalines mong muốn thực hiện dự án càng sớm càng tốt với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác điều hành, ra quyết định, tiến tới giảm 50% thời gian ra quyết định trong kinh doanh”. 

Viện Năng suất Việt Nam làm việc với Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines)

Viện Năng suất Việt Nam làm việc với Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines)

Theo ông Sơn, Vinalines hiện tại đang gặp một số khó khăn như quy trình xây dựng và phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh hay đầu tư các dự án công nghệ thông tin còn xử lý rất chậm. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến tiến độ làm việc và có phản hồi không tốt từ nhân viên, khách hàng. Ngoài ra, khâu trình văn bản đề nghị cũng tốn nhiều thời gian để xử lý. 

Để giải quyết vấn đề trên, Ban Lãnh đạo công ty rất mong muốn phía chuyên gia có thể phối hợp cùng với Tổng công ty xây dựng quy trình đơn giản để cải tiến các thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian xử lý thông qua công cụ Lean Six Sigma. 

Chia sẻ thêm, ông Đỗ Tiến Đức- Thành viên hội đồng thành viên Vinalines đề nghị hai bên tập trung cải tiến những thủ tục “thường xuyên trì trệ nhất, mang tính cấp bách nhất với hoạt động của công ty hiện tại”. 

Đại diện Viện Năng suất Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng đánh giá cao sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty trong dự án lần này.

Ông Tuấn cho biết: “Trên thế giới, những Doanh nghiệp lớn như Boeing,  British Airways, Roll Royce đều triển khai các dự án cải tiến nhằm giảm thiểu lãng phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn phát triển hơn nữa thì không thể không cải tiến”.

Ông Lê Anh Sơn- Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines trao đổi tại buổi làm việc
 Ông Lê Anh Sơn- Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinalines trao đổi tại buổi làm việc

"Ví dụ tại Ngân hàng Đại chúng (PVcombank). Trước đây, khi khách hàng đến chuyển tiền trong nước thì họ sẽ phải ký 4 chữ ký mới được xét duyệt. Thủ tục rườm rà này gây không ít phiền hà cho khách hàng. Đứng trước thực trạng đó, PVcombank đã quyết tâm thực hiện dự án cải tiến, xem xét lại các thủ tục giấy tờ, văn bản pháp luật nhằm rút ngắn thời gian giao dịch. Và kết quả, hiện tại khách hàng đến chuyển tiền chỉ cần ký 1 chữ ký mà vẫn đảm bảo tuân thủ theo quy định của Pháp luật", ông Tuấn chia sẻ.

Các chuyên gia của VNPI cam kết phối hợp chặt chẽ cùng với tổ dự án của Vinalines nhằm đảm bảo các yêu cầu của dự án, hướng đến mục tiêu đã đặt ra: giảm 50% thời gian ra quyết định kinh doanh. Bên cạnh đó, tổ tư vấn sẽ hỗ trợ công ty trong việc đào tạo cán bộ nhân viên về Lean Six Sigma nhằm phục vụ cho những dự án sau này.

Lean Six Sigma là mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Lean (Quản lý tinh gọn) và Six Sigma. Lean 6 Sigma (LSS) ra đời từ những năm 90. Nó được xem là một xu thế mới trong việc lựa chọn các phương pháp và công cụ một cách phù hợp nhất với khả năng nội tại của tổ chức để đồng thời đáp ứng cả ba yêu cầu quan trọng đối với khách hàng: giá cạnh tranh, chất lượng tốt và thời gian giao hàng đúng hạn. LSS là một hệ thống linh hoạt và toàn diện để thực hiện, duy trì và tối đa hóa sự thành công trong kinh doanh.  

 Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang