Vụ hủy hoại 400 cây quất Tết: Thủ phạm lãnh án tù

authorHuyền Bùi 16:22 07/02/2018

(VietQ.vn) - Ông Hà Thanh Liêm – Thủ phạm vụ hủy hoại 400 cây quất Tết xảy ra ở Thanh Hóa vào hồi tháng 1 vừa qua đã phải lãnh án tù cho hành vi của mình.

Theo Dân trí, sáng nay (ngày 7/2), TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hà Thanh Liêm (52 tuổi), trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, Triệu Sơn về tội hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa, bị cáo Liêm đã thừa nhận về hành vi hủy hoại tài sản 2 vườn quất của gia đình anh Lê Huy Việt và Vũ Đức Huế, ở cùng thôn.

Do có mâu thuẫn cá nhân với hai gia đình từ trước đó, đêm 6/1, rạng sáng 7/1, đối tượng Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình rồi đến vườn quất cảnh nhà anh Việt và anh Huế phun khiến hàng trăm cây quất cháy lá, rụng quả.

vu-huy-hoai-400-cay-quat-tet-thu-pham-lanh-an-tu

 Ông Hà Thanh Liêm - Thủ phạm gây ra vụ hủy hoại 400 cây Quất Tết ở Thanh Hóa. Ảnh: Dân trí

Đến chiều ngày 24/1, sau một thời gian điều tra, Công an huyện Triệu Sơn Thanh Hóa đã bắt giữ Hà Thanh Liêm. Căn cứ vào các tài liệu liên quan và lời khai tại tòa, Hội đồng xét xử, TAND huyện Triệu Sơn cho rằng, hành vi của bị cáo Liêm là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống an ninh trật tự của địa phương cần có một mức án nghiêm.

Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam, đồng thời yêu cầu bồi thường cho hai gia đình bị hại là anh Lê Huy Việt và Vũ Đức Huế với số tiền hơn 68 triệu đồng.

‘Lão’ mai ‘khủng’ gần 100 tuổi giá 3 tỷ đồng ở Đà Nẵng ‘độc’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Tại Đà Nẵng, một cây mai gần 100 tuổi, có chiều cao gần 3 mét được rao giá 3 tỷ đồng.

Như báo chí đã thông tin trước đó, vườn quất cảnh tết của gia đình anh Lê Huy Việt (SN 1975) và anh Vũ Đức Huế (SN 1982), cùng trú thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị kẻ gian phá hoại, phun thuốc diệt cỏ làm cho hơn 400 cây quất héo rụi, rụng quả sau 1 đêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin trình báo từ người dân, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc để tìm ra kẻ xấu.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang