Những vũ khí mới đáng gờm nhất của quân đội Mỹ trong năm 2014

author 08:46 29/12/2014

(VietQ.vn) - Trong năm 2014, Mỹ đã thử nghiệm và đưa vào sử dụng nhiều loại vũ khí mới có khả năng chiến đấu cả ở trên cạn, dưới nước, trên không,...với sức mạnh vô cùng khủng khiếp

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tàu ngầm không người lái (UUV) Ghost Swimmer trong hình dạng một con cá mập

UUV này được sử dụng để thu thập thông tin tình báo, giám sát, trinh sát và kiểm tra các thân tàu. Được mệnh danh là Ghost Swimmer, UUV này được thiết kế mô phỏng y như một con cá mập thật. Đây là dự án mới nhất trong một loạt dự án thực tế được lấy ý tưởng từ khoa học viễn tưởng theo cáo của Hải quân Mỹ.

Mỹ công bố vũ khí mới cực kỳ lợi hại dưới biển

Vũ khí mới của Mỹ cực kỳ lợi hại dưới biển. Ảnh minh họa

Một UUV Ghost Swimmer dài khoảng 1,5m, nặng 100 Pounds (45 kg). Nó có thể lặn sâu 300 feet (91m) và có thể hoạt động độc lập hoặc được gắn một dây để truyền dữ liệu đến người điều hành.

Chiếc UUV này bắt chước chuyển động của một con cá lớn nên sẽ rất khó khăn để phát hiện. Nó là một phần của dự án Im lặng NEMO của Hải quân Mỹ – một nỗ lực thử nghiệm phương tiện phỏng sinh dưới nước.

Vũ khí laser mới trang bị trên tàu chiến của hải quân Mỹ

Loại vũ khí tưởng như chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng, giờ đã trở thành hiện thực. Sau 7 năm nghiên cứu chế tạo với chi phí lên đến 40 triệu USD, tháng 11-2014, lần đầu tiên quân đội Mỹ đã triển khai vũ khí laser này trên tàu vận tải đổ bộ “Ponce”.

Sự kiện này đã đánh dấu bước đi quan trọng trong mục tiêu dài hạn về việc bố trí vũ khí laser công suất lớn trên tàu chiến mặt nước của hải quân Mỹ.

Vũ khí laser mới của Mỹ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp

Vũ khí laser mới của Mỹ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Ảnh minh họa

Ngày 10/12, Văn phòng nghiên cứu Hải quân Mỹ tuyên bố hệ thống vũ khí laser - LaWS đã hoạt động tốt trên tàu đổ bộ USS Ponce trong khu vực Vịnh Ả Rập từ tháng 9-11/2014.

Phó Đô đốc Matthew L. Klunder, người đứng đầu văn phòng nghiên cứu tuyên bố: "Hệ thống vũ khí laser rất mạnh mẽ, giá cả phải chăng và sẽ sớm đóng vai trò chính trong hoạt động chiến đấu trong tương lai của Hải quân Mỹ".

Hệ thống vũ khí laser có thể sử dụng để ngăn chặn các mối đe dọa khác nhau, từ máy bay, trực thăng hay tàu tuần tra nhỏ, Klunder cho biết.

Ngày 10/12, Hải quân Mỹ phát hành video cho thấy LaWS đánh chính xác các loại mục tiêu. Xem các video, bạn không thể nhìn thấy bất kỳ chùm ánh sáng như trong các phim khoa học viễn tưởng. Thay vào đó, các mục tiêu chỉ tự động bốc cháy.

Hải quân Mỹ cũng cho biết các vũ khí laser là an toàn hơn so với vũ khí thông thường sử dụng chất nổ đẩy và đầu đạn nổ và quan trọng là có chi phí thấp.

Máy bay không người lái X-47B của Mỹ

Vũ khí mới trên không của Mỹ khiến nhiều cường quốc vũ khí phải choáng ngợp
Vũ khí mới trên không của Mỹ khiến nhiều cường quốc vũ khí phải choáng ngợp. Ảnh minh họa

Tháng 8 năm nay, X-47B đã lần đầu tiên bay biên đội cùng với máy bay có người lái F/A-18F. X-47B là máy bay không người lái được điều khiển hoàn toàn bằng máy tính, cũng là máy bay tấn công không người lái tàng hình đầu tiên có khả năng tự cất hạ cánh trên tàu sân bay.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang