Vụ nổ taxi ở Quảng Ninh: Hé lộ nguyên nhân tự sát

authorLan Ninh 13:05 04/10/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ taxi ở Quảng Ninh, Công an đã có thông tin chính thức về vụ việc

Theo báo Phapluatplus đăng tải, liên quan đến vụ nổ xe taxi tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng vào được điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Đồng thời đưa ra nguyên nhân ban đầu về sự việc.

Theo đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Cẩm Phả khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi và tập trung điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ nổ taxi ở Quảng Ninh: Hé lộ nguyên nhân tự sát

Vụ nổ taxi ở Quảng Ninh khiến 2 người tử vong tại chỗ. Ảnh:Internet 

Căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra xác minh ban đầu đã xác định được người thứ 2 trong vụ cháy nổ bị tử vong là: Lê Thành (50 tuổi) trú tại: Tổ 7, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả.

Người thứ nhất là Đặng Văn Trung (29 tuổi), trú tại tổ 83, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, lái xe taxi biển kiểm soát 14N - 7282). Cả hai người này đã tử vong tại chỗ sau tiếng nổ kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 3/10 vừa qua.

Theo kết quả xác minh về nhân thân xác định: Lê Thành là đối tượng nghiện ma túy, có 1 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", án phạt 08 năm tù giam. Đến ngày 08/3/2012, Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng (kể từ ngày 08/3/2012) do bị bệnh nặng.

Sau đó Thành tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 01/9/2016. Hết thời hạn được tạm đình chỉ thi hành án nhưng Thành vắng mặt tại địa phương nên chưa thi hành được.

Nổ xe taxi ở Quảng Ninh: Xác định nguyên nhân vụ nổ(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ xe taxi ở Quảng Ninh khiến 2 người tử vong, công an đã xác định được nguyên nhân của vụ nổ

Tin tức trên báo Người lao động cho biết, khám nghiệm tử thi Lê Thành sau vụ nổ xe taxi, phát hiện và thu trong lòng bàn tay trái có 2 đoạn dây điện (1 màu vàng, 1 màu đỏ) được đấu nối với nhau.

Tiến hành kiểm tra tại chỗ ở của Lê Thành phát hiện 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA; 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn (4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ; được xác định là cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi). Đồng thời, phát hiện 1 lá thư gửi người tên Dung có nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành, Thành đã phụ lòng mọi người cùng với bị bệnh tật, nợ nần... nếu cố sống chỉ làm khổ cho người khác.

Bước đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định, do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh sống khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát.

Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo điều tra xác minh, sớm làm rõ nguyên nhân sự việc vụ nổ xe taxi.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang