Không khí lạnh tràn về miền Bắc từ ngày mai 5/10

authorHòa Dương 10:44 04/10/2016

(VietQ.vn) - Từ sáng mai, một đợt không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc nước ta gây mưa rào và dông. Nhiệt độ giảm 4-5 độ C, thời tiết mát mẻ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày (4/10), các tỉnh Bắc Bộ có nắng từ rất sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 30-33 độ C, không khí khô hanh lại xuất hiện vào buổi trưa và chiều khi độ ẩm trung bình giảm thấp, khoảng 50-70%. 

Nhưng từ đêm nay đến ngày mai (5/10), do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. Nhiệt độ giảm 4-5 độ C, thời tiết mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

 Không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc từ sáng sớm mai. Ảnh minh họa

 Không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc từ sáng sớm mai. Ảnh minh họa

Khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho toàn vùng Bắc Bộ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C.

Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 13-15 độ C.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay 4/10/2016: LHQ kêu gọi dừng dội bom Syria(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay 4/10 gồm: Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên ngừng dội bom ở Syria, Liên Hợp Quốc kêu gọi các bên ngừng dội bom ở Syria...

Sau mưa mát lan toả vào các tỉnh bắc Trung Bộ, vùng đồng bằng nổi gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Hiện thời tiết miền Bắc khá nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Riêng vùng núi phòng ngừa mưa lớn cục bộ do điều kiện địa hình sinh lũ quét, sạtt lở đất đá bất ngờ.

Hòa Dương 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang