Vụ nổ xe khách tại Lào: Nhà chủ xe đóng cửa im ỉm dù có người bên trong

author 18:19 02/06/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ xe khách tại Lào, nhà của chủ nhà xe đóng cửa im ỉm dù có người bên trong.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, ông Phan Đình Chương- Trưởng Công an xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết nhà xe Khánh Đơn đóng tại xóm 1, xã Nghi Diên có hai xe khách chạy tuyến Nghệ An, Lào, Thái Lan. Trong đó, có 1 xe của bà Nguyễn Thị Đơn (SN 1964, trú tại xóm 1, xã Nghi Diên) làm chủ. Xe còn lại của người con rể tên Khánh.

Tuy nhiên, theo ông Chương cho biết hai xe khách này cũng ít di chuyển về xã Nghi Diên mà chủ yếu ở Vinh. Còn con rể bà Đơn tên Khánh nhà cũng ở Vinh nên địa phương tại đây cũng không nắm rõ.

Tờ báo này dẫn lời một số người dân tại xóm 1, xã Nghi Diên cho biết, chiếc xe bị nổ có thể là chiếc xe của bà Đơn làm chủ. Bởi chiếc xe của Khánh đang hỏng để sửa ở nhà và lái chiếc xe đó là người địa phương cũng đang nghỉ ở nhà.

 Căn nhà của chủ nhà xe Khánh Đơn cửa đóng im ỉm. Ảnh: Tiền Phong

13h chiều 2/6, PV báo Trí thức trẻ đã trực tiếp về địa chỉ nhà xe khách Khánh Đơn. Báo này cho hay, dù có người ở trong nhà nhưng chủ nhà khoá kín cổng, không tiếp xúc với người lạ.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Thu - chủ nhà xe Khánh Đơn xác nhận, xe khách gặp nạn tại Lào vào sáng sớm nay là xe của nhà mình. Đây là loại xe 35 chỗ.

 Hiện trường kinh hoàng của vụ xe khách nổ tại Lào. Ảnh: Dân Trí

Ông Thu cho biết thêm, từ khi nghe tin xe gặp nạn, nhiều người có người thân đi trên chiếc xe liên tục gọi điện hỏi thông tin danh tính người chết, bị thương. Tuy nhiên, ông đang liên lạc với cơ quan chức năng để xác minh cụ thể.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 5h sáng 2/6 khi xe khách mang BKS Lào: UN - 3897 chạy đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) bất ngờ nổ tung.

Vụ tai nạn khiến 8 hành khách đi trên xe tử vong tại chỗ, 3 người khác được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trên báo Dân Trí, ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An - cho biết, Sở đang cử một đoàn công tác vào Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh bạn và nước bạn Lào để tìm hiểu nguyên nhân của vụ nổ xe nghiêm trọng nói trên.

Tờ báo này cũng dẫn lời anh Phạm Đình Tú (SN 1988) – người đang được cấp cứu trong bệnh viện, bàng hoàng cho biết: “Khoảng hơn 10h tối 1/6, chúng tôi đi từ Lào về Việt Nam. Khi tôi cùng 12 hành khách khác đang ngủ trên xe thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Khói lửa bốc lên nghi ngút, hành lý và gỗ trên xe bị hất văng. Lúc đó, tôi may mắn chỉ bị hất văng ra bên ngoài xe, gỗ và hành lý trên xe bị hất văng xuống rơi vào người khiến chân tôi bị gãy, máu chảy nhiều. Hầu hết các hành khách trên xe đều không thoát nạn được”.

Cũng theo anh Tú, chiếc xe này chở rất nhiều gỗ. Trước khi xảy ra vụ nổ, nhà xe đã cho dừng xe để hành khách đi vệ sinh và nghỉ ngơi.

Sáng tỏ nguyên nhân cá biển chết bất thường hàng loạt ở Nghệ An(VietQ.vn) - Sáng nay (2/6), cơ quan chức năng Nghệ An đã phản hồi về việc báo chí nêu cá chết bất thường ở huyện Diễn Châu và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang