Bộ GTVT: Xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code

author 15:15 28/08/2021

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa có Công điện số 13/CĐ-BGTVT gửi Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Giám đốc Sở Giao thông vận tải; Sở Giao thông vận tải - Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc vi phạm liên quan đến Giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code.

Theo Bộ GTVT: "Thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, cán bộ, công chức, viên chức của ngành GTVT đã rất nỗ lực, cố gắng, khắc phục nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao. Đặc biệt trong công tác vận tải, đã thực hiện linh hoạt, kịp thời không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng, chống Covid-19; nhu yếu phẩm của nhân dân và nguyên vật liệu phục vụ sản suất, xuất, nhập khẩu.

Tuy nhiên, trong quá trình thực thi nhiệm vụ vận tải hàng hóa đã xảy ra vụ việc vi phạm nghiêm trọng. Công an thành phố Hà Nội có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, Chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục ĐBVN do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”. Vụ việc này đã ảnh hưởng đến danh dự uy tín của ngành GTVT, gây bức xúc trong dư luận xã hội".

Để kịp thời làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan, chấn chỉnh công tác quản lý cán bộ, nhằm nâng cao trách nhiệm đạo đức công vụ, phòng chống tham nhũng tiêu cực, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng cục có liên quan, báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện trước ngày 01/9/2021.

Quán triệt, rút kinh nghiệm tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị để nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ được giao; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, giám sát quá trình thực thi nhiệm vụ đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt trong nhiệm vụ phục vụ doanh nghiệp và người dân.

Vụ việc công chức bán thẻ 'luồng xanh': Bộ GTVT nói gì?
 Ảnh minh họa.

Đồng thời Bộ cũng yêu cầu Tổng cục ĐBVN và các Sở GTVT, Sở GTVT-Xây dựng: rà soát việc triển khai thực hiện cấp Giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định. 

Trước đó, hôm 27/8, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976, trú tại tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Nga là chuyên viên công tác tại Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam được Tổng cục Đường bộ tăng cường hỗ trợ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội duyệt cấp thẻ “luồng xanh”.

Theo đó, lợi dụng được giao duyệt, cấp thẻ “luồng xanh” cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép khoảng hơn 1.000 hồ sơ xe ô tô (tức thẻ luồng xanh) và thu tiền hưởng lợi bất chính hơn 200 triệu đồng. Hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang