Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB World Cup bắn súng ở New Delhi

authorHòa Dương 15:41 28/02/2017

(VietQ.vn) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi với 236,6 điểm.

Sự kiện: World Cup 2018

Báo Vietnamnet đưa tin, đối thủ của Hoàng Xuân Vinh trong loạt bắn chung kết gồm Rai Jitu (Ấn Độ), Matsuda (Nhật Bản), Qifeng, Yang Wei, Zhanyi (Trung Quốc), Horimizu (Nhật Bản) và Trần Quốc Cường. Trong đó, Quifeng của Trung Quốc là người có điểm số bằng với Xuân Vinh ở vòng loại nhưng xếp nhì vì kém hơn về hiệu số (số lần bắn trúng hồng tâm ít hơn).

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam

Với tư cách xạ thủ số 1 thế giới nội dung này, Hoàng Xuân Vinh được đánh giá có nhiều cơ hội giành HCV. Diễn biến lượt bắn chung kết cho thấy, anh ganh đua quyết liệt với Tomoyuki, Rai Jitu và Xu Zhanyi (Trung Quốc) cho vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên ở 6 phát đạn cuối cùng, nhà vô địch Olympic của Việt Nam thi đấu không thành công khi chỉ giành được 1 điểm 10. Trong khi đó, Tomoyki có 2 phát đạn đạt 10,2 và 10,6 điểm. Nhờ đó, xạ thủ Nhật Bản vượt lên trên Xuân Vinh để giành HCV. Ở nội dung này, Trần Quốc Cường xếp hạng 6 với 155,8 điểm.

Trong tháng 2/2017, bao nhiêu người tử vong vì tai nạn giao thông?(VietQ.vn) - Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong tháng 2/2017 toàn quốc xảy ra 1.763 vụ tai nạn giao thông, làm chết 826 người và làm bị thương 1.482 người.

Báo Dân trí đưa tin, trước đó, ở vòng loại, sau 6 lượt bắn, nhà vô địch Olympic của Việt Nam ghi được tổng cộng 581 điểm với số điểm từng loạt lần lượt: 97, 98, 97, 96, 97 và 96. Dù bằng điểm với Pu Quifeng của Trung Quốc nhưng do bắn trúng hồng tâm nhiều hơn nên Hoàng Xuân Vinh xếp nhất vòng loại. Cũng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, VĐV Trần Quốc Cường cũng lọt vào vòng chung kết với 577 điểm, xếp thứ 7 ở vòng loại.

"Hoàng Xuân Vinh giành HC bạc là thành công. Điều đó chứng tỏ anh ấy có cố gắng, quyết tâm sau khi bước lên đỉnh cao với tấm HC vàng ở Olympic Rio 2016", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với VnExpress.

Vị chuyên gia này cũng tỏ ra bất ngờ trước kết quả thi đấu của học trò: "Cá nhân tôi chỉ mong Hoàng Xuân Vinh qua vòng loại. Một VĐV không thể ở đỉnh cao hết giải này qua giải khác được. Sau chiến tích tại Olympic, nếu Hoàng Xuân Vinh không thành công ở giải đấu tại Ấn Độ, thì điều đó sẽ giúp anh ấy kích thích tinh thần hơn để chuẩn bị cho những giải quan trọng sau".

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang