Xuất hiện website giả mạo Vietnam Airlines, người dùng cẩn thận mua phải vé giả

author 10:45 15/12/2020

(VietQ.vn) - Người dùng cần cảnh giác với một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa có thông báo lưu ý hành khách mua vé trên kênh chính thức, làm thủ tục trực tuyến và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, trong bối cảnh cao điểm đi lại dịp Tết nguyên đán đang đến gần.

Vietnam Airlines Group cho biết, hiện nay, xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của Vietnam Airlines, nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng. Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com...Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines. Không chỉ vậy, các trang web này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines.

Do các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua phải vé giả, vé bị nâng giá...Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên.

Các hãng cũng đề nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là: www.vietnamairlines.com.

Hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hành khách có thể tải ứng dụng này về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android).

Vietnam Airlines vừa đưa ra thông tin cảnh báo về các website giả mạo. Ảnh minh họa 

Trước đó, Vietnam Airlines cũng từng lên tiếng khuyến cáo, cảnh báo người dân cảnh giác với những đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay về nước không rõ nguồn gốc. Cụ thể, trong tháng 7/2020, nhiều người có nhu cầu trở về Việt Nam trong mùa dịch trên những chuyến bay đón công dân theo chủ chương của Chính phủ đã nhận được thư điện tử lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền vé máy bay.

Các đối tượng thường giả mạo hãng hàng không hoặc lãnh sự quán Việt Nam tại nước sở tại để gửi thư tới công dân có nhu cầu. Nội dung thư nói về việc công dân đã may mắn nằm trong nhóm được lựa chọn ưu tiên để chuyên chở về Việt Nam trên chuyến bay thương mại nhằm đón công dân về nước tránh dịch.

Thư điện tử lừa đảo còn kèm theo mã hiệu chuyến bay (không chính xác), chặng bay và giờ bay (không có thật) cùng giá vé và thông tin chuyển khoản để công dân thực hiện thanh toán, đặt chỗ.

Tuy nhiên, thông tin thanh toán trong thư điện tử lại thường là tài khoản ngân hàng cá nhân ở Việt Nam với mục đích chiếm đoạt tiền đặt vé. Giá vé ảo mà các đối tượng đề cập trong thư lừa đảo thường rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng và yêu cầu hành khách phải gửi ngay trong 3 ngày để giữ chỗ trên chuyến bay.

Bên cạnh đó, còn có các thông tin đánh vào tâm lý nôn nóng của người có nhu cầu như thông báo là người được chọn trong số hàng nghìn người đăng ký, cần nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng trước khi hết hạn mua vé.

Vì vậy, Vietnam Airlines lưu ý người dân không mua vé máy bay về nước từ những đối tượng không rõ danh tính hoặc các lời đề nghị không rõ nguồn gốc, không chuyển tiền cho các tài khoản đứng tên cá nhân.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang