YouTuber 6 tuổi vừa mua tòa nhà trị giá gần 200 tỷ đồng ở khu sang trọng bậc nhất Hàn Quốc

authorKhánh Hồng 06:42 28/07/2019

(VietQ.vn) - Một ngôi sao YouTube Hàn Quốc sáu tuổi với 30 triệu người đăng ký đã mua một bất động sản trị giá hàng triệu đô la ở Seoul.

Boram đã mua tòa nhà trị giá 9,5 tỷ won (8 triệu đô la, khoảng 186 tỷ đồng) ở vùng ngoại ô Gangnam thời thượng của Seoul (Hàn Quốc) hồi đầu năm nay, thông qua công ty Boram Family, được thành lập bởi cha mẹ của YouTuber, theo một tài liệu đăng ký bất động sản.

Boram có hai tài khoản YouTube phổ biến mà cô bé đăng nội dung: kênh đánh giá đồ chơi với 13,6 triệu người đăng ký và tài khoản blog video với 17,6 triệu người đăng ký, thu hút tới 10 tỷ lượt xem (theo thống kê của website thống kê Social Blade).

Nhưng một số nội dung của Boram đã gây tranh cãi ở Hàn Quốc về các giá trị mà nó quảng bá. Vào năm 2017, tổ chức phi chính phủ Save the Children nhận được khiếu nại từ công dân ở Hàn Quốc, những người lo lắng về việc clip của Boram có thể tác động tiêu cực đến sự phát triển cảm xúc và đạo đức của người xem nhỏ tuổi.

 Ngôi sao Youtube 6 tuổi người Hàn Quốc.

Họ đặc biệt quan tâm đến các clip được dàn dựng cho thấy Boram ăn cắp tiền từ ví của cha và dường như lái xe ô tô trên đường, giám đốc bộ phận vận động của tổ chức Koh Woohhyun nói với CNN.

Save the Children đã báo cáo video của cô bé cho cảnh sát. Tòa án Gia đình Seoul đã ra lệnh cho cha mẹ của Boram hoàn thành khóa học được thiết kế để ngăn chặn tình trạng lạm dụng trẻ em. Các clip vi phạm sau đó đã được gỡ xuống, Koh nói.

Doanh nghiệp lớn của các ngôi sao trẻ

Trên YouTube, các ngôi sao nhí có thể là những doanh nghiệp lớn. Theo Forbes, YouTuber nhỏ tuổi có thu nhập cao nhất năm ngoái là Ryan Kaji, bảy tuổi - ngôi sao người Mỹ của kênh Ryan ToysReview. Năm 2018, cậu bé kiếm được khoảng 22 triệu đô la thông qua kênh YouTube vốn thu hút hơn 20,8 triệu người đăng ký.

Những ngôi sao trẻ khác bao gồm Tydus (5 tuổi, người Mỹ), chủ nhân của trên kênh YouTube Trav and Cor, có 3,1 triệu người đăng ký.

Tin vui cho 'vua bia' Mỹ: Mọi người đang uống bia nhiều hơn(VietQ.vn) - Anheuser-Busch InBev có thể đang phải vật lộn với một khối nợ lớn, nhưng “vua bia” đã có một số tin tức mới mẻ cho các nhà đầu tư vào hôm thứ năm.

Các YouTuber kiếm tiền bằng nhiều cách, bao gồm đăng quảng cáo trên video của họ và hợp tác với các thương hiệu để bán hàng hóa hoặc đưa sản phẩm vào nội dung của họ.

Còn thu nhập ước tính hàng tháng của Boram Tube Vlog lên tới 3,6 triệu USD (42,7 triệu USD/năm) và Boram Tube ToysReview là 779.000 USD mỗi tháng (9,4 triệu USD/năm).

Khánh Hồng (theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang