4 người chết do lỗi túi khí, Hyundai và Kia bị điều tra khẩn cấp

author 16:17 19/03/2018

(VietQ.vn) - Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, việc điều tra sẽ ảnh hưởng tới khoảng 425.000 xe từ 2 hãng xe Hàn Quốc - Hyundai và Kia.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

6 vụ tai nạn có liên quan đến các mẫu xe Hyundai và Kia tại Mỹ, khiến 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương được ghi nhận do túi khí không bung, chính là nguyên nhân khiến giới chức Mỹ mở cuộc điều tra nguyên nhân với hơn 425.000 xe của Tập đoàn xe hơi Hàn Quốc được NHTSA thông báo có liên quan.

4 người chết do lỗi túi khí, Hyundai và Kia bị điều tra khẩn cấp

 6 vụ tai nạn có liên quan đến các mẫu xe Hyundai và Kia tại Mỹ. Ảnh minh họa

Theo NHTSA, tình trạng túi khí không bung chủ yếu xảy ra ở hai mẫu sedan cỡ trung Hyundai Sonata 2011 và sedan cỡ nhỏ Kia Forte sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2013. Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở lỗi của bộ phận kiểm soát túi khí (ACU) được cung cấp bởi hãng phụ tùng ZF-TRW, có thể khiến túi khí phía trước không hoạt động trong trường hợp xe gặp nạn.

Lộ nhược điểm của Honda City, khách hàng cần lưu ý trước khi ‘xuống tiền’ (VietQ.vn) - Honda City là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được yêu thích song Honda City cũng có nhiều nhược điểm.

Trước đó, Hyundai đã phải triệu hồi 155.000 mẫu Sonata ngày 27/2 vì lỗi túi khí. Còn hãng xe Kia vẫn chưa đưa ra quyết định triệu hồi. Kia cho biết họ sẽ làm việc với các nhà điều tra của NHTSA.

NHTSA cho biết, có 4 vụ va chạm xảy ra với mẫu Sonata và 2 với mẫu Forte, ngoài ra có 1 vụ va chạm với mẫu Forte tại Canada. Cả 6 vụ va chạm đã được báo cáo tới NHTSA trong khoảng thời gian từ 2012 - 2017, nhưng không rõ chính xác thời điểm xảy ra.

4 người chết do lỗi túi khí, Hyundai và Kia bị điều tra khẩn cấp

 Logo Hyundai tại một đại lý xe của hãng này ở Seoul, Hàn Quốc, tháng 4/2017. Ảnh: Reuters

Tháng 5/2017, NHTSA đã mở một cuộc điều tra về việc Hyundai và Kia có nhanh chóng thu hồi 1,6 triệu xe có nguy cơ dừng động cơ đột ngột. Cuộc điều tra về 3 lần triệu hồi bởi 2 hãng xe đang chờ giải quyết. Cơ quan cũng cho biết, họ đang điều tra liệu các nhà sản xuất ô tô có tuân theo các yêu cầu báo cáo về an toàn hay không.

 

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang