4 thói quen nguy hiểm cần loại bỏ ngay khi ngủ vào mùa đông

authorHòa Lê 16:24 13/12/2018

(VietQ.vn) - Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, tuy nhiên vào mùa đông nhiều người hay mắc phải những thói quen xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưới đây là 4 thói quen nguy hiểm khi ngủ mà bạn cần loại bỏ ngay.

Trùm chăn kín đầu

Nhiều người thường có thói quen trùm chăn khi đi ngủ, nhất là vào mùa đông. Thực ra đây là thói quen nguy hiểm cần loại bỏ, do bên trong chăn, nguồn oxy càng ít lại không được bổ sung liên tục, còn lượng khí cacbonic tăng cao, các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí sẽ hoạt động kém đi, nhất là não bộ. Bạn sẽ cảm thấy khó thở, thậm chí gặp ác mộng, đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy, lâu dài có thể dẫn đến tổn thương não bộ và suy giảm trí nhớ.

4 thói quen nguy hiểm khi ngủ vào mùa đông cần loại bỏ ngay

 Trùm chăn khi đi ngủ là thói quen nhiều người hay mắc phải vào mùa đông. Ảnh minh họa

Ăn tối quá no

Vào mùa đông, chúng ta cần nhiều năng lượng để giữ ấm vì vậy bạn hay cảm thấy đói và ăn rất ngon miệng. Điều này dẫn đến việc ăn quá no, nhất là vào bữa tối – bữa ăn có nhiều protein nhất.

Protein rất khó tiêu hóa, dạ dày của bạn sẽ phải làm việc “cật lực” để chuyển hóa chúng thành năng lượng, dẫn đến khó ngủ, ngủ không ngon, gây mệt mỏi, đau đầu, lâu dài dẫn đến suy nhược thần kinh và đau dạ dày. Do đó, bạn nên tránh ăn quá nhiều dinh dưỡng vào bữa tối, tăng cường ăn rau, củ để tăng cảm giác no, giúp dạ dày “làm việc” tốt.

Ngủ trong phòng đóng quá kín

4 thói quen nguy hiểm khi ngủ vào mùa đông cần loại bỏ ngay

 Ngủ trong phòng đóng quá kín làm giảm lượng oxy trong não, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. 

Do thời tiết lạnh của mùa đông nên nhiều người thường có thói quen đóng kín cửa phòng để tránh gió. Song chính điều này sẽ ngăn cho không khí trong phòng không được lưu thông bình thường, làm giảm lượng oxy trong não và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bởi bộ não của con người vẫn làm việc trong khi ngủ, vì thế nó cần không khí để hô hấp.

Mặc quá ấm khi đi ngủ

Vì sợ lạnh nên nhiều người mặc rất nhiều lớp quần áo dày đi ngủ vào mùa đông. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến mồ hôi không thoát ra được bên ngoài, thậm chí thấm ngược vào da khiến bạn ngủ không ngon giấc.

Hơn nữa, việc mặc quần áo dày sẽ tạo cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất bạn nên chọn một bộ quần áo có độ dày vừa phải bằng chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang