4 thủ thuật tuyệt vời ‘ẩn náu’ trong Galaxy S9

authorKhánh Hồng 16:39 02/04/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là một số tính năng cũng như thủ thuật tuyệt vời ẩn náu trong Galaxy S9 mà Samsung thường không đề cập đến.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Điện thoại Android có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách hơn iPhone, và Samsung là một trong số đó. Điều này có nghĩa là Samsung hiếm khi đề cập đến những tính năng này khi ra mắt các dòng điện thoại mới và người dùng hầu như không chú ý đến.

4 tính năng được đề cập ở đây không chỉ dành riêng cho điện thoại mới của Samsung, Galaxy S9. Bạn cũng sẽ tìm thấy chúng ở hầu hết các mô hình trước.

Dưới đây là 4 mẹo và thủ thuật tuyệt vời “ẩn náu” trong Galaxy S9

1. Mẹo làm cho màn hình sắc nét hơn.

4-thu-thuat-tuyet-voi-an-nau-trong-galaxy-s9

 Bạn có thể làm cho màn hình sắc nét hơn

Màn hình của Galaxy S9 được đặt mặc định là 1080p. Đó là điều hơi kỳ quặc bởi độ phân giải tối đa là 1.440p có thể giúp màn hình sắc nét hơn.

Bạn có thể điều chỉnh lại thông số này để có thể sử dụng màn hình hiển thị sắc nét hơn bằng cách vào Settings> Display> Screen resolution, sau đó đặt từ chế độ FHD + sang WQHD +.

Cài đặt hiển thị lên độ phân giải cao hơn có nghĩa là bạn sẽ làm điện thoại tốn pin hơn, nhưng sự khác biệt không quá lớn.

2. Giảm độ sáng màn hình vào ban đêm.

4-thu-thuat-tuyet-voi-an-nau-trong-galaxy-s9

Thủ thuật giúp giảm độ sáng màn hình vào ban đêm

Hiện nhiều điện thoại có tính năng này. Apple gọi nó là Night Shift, Samsung gọi nó là Blue Light Filter. Về cơ bản, tính năng này làm giảm cường độ của ánh sáng và giữ cho bộ não của bạn tỉnh táo hơn vào ban đêm.

Bạn vào Settings > Display > Blue light filter > Turn on as scheduled. Bạn có thể thiết lập chế độ mặc định là hoàng hôn hoặc mặt trời mọc theo sở thích của bạn.

3. Điều chỉnh các ứng dụng trên màn hình gần nhau hơn.

4-thu-thuat-tuyet-voi-an-nau-trong-galaxy-s9

 Bạn có thể điều chỉnh các ứng dụng trên màn hình gần nhau hơn

Theo mặc định, màn hình chính của Galaxy S9 đặt các ứng dụng khá xa nhau.

Vào Settings > Display > Home screen > Home screen grid, bạn có thể đặt nhiều ứng dụng hơn và có thể đặt chúng gần nhau hơn.

4. Trải nghiệm toàn màn hình trên Galaxy S9.

4-thu-thuat-tuyet-voi-an-nau-trong-galaxy-s9

 Thủ thuật giúp trải nghiệm toàn màn hình trên Galaxy S9

Vào Settings > Display > Full screen apps. Ở đó, bạn sẽ thấy một danh sách dài các ứng dụng đã được tối ưu hóa cho tỷ lệ khung hình cao hơn 18: 9. Cuộn xuống sâu hơn và bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng không được tối ưu hoá.

Một số có thể đã được bật nếu bạn bật chế độ toàn màn hình khi mở ứng dụng lần đầu, nhưng những ứng dụng khác có thể được cài đặt và bạn sẽ bỏ lỡ tùy chọn đó.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang