80% nội dung máy tính của IS là khiêu dâm

authorMinh Nguyệt 05:55 15/07/2016

(VietQ.vn) - Dù các thành viên trong tổ chức IS theo đạo Hồi nhưng lạ lùng là 80% nội dung máy tính của chúng lại là khiêu dâm, một điều cấm kị trong tôn giáo này.

"Tại một thời điểm, chúng tôi đã xác định rằng các tài liệu trên máy tính xách tay của IS mà chúng tôi thu được chứa đến 80% nội dung là khiêu dâm. Những kẻ thù bệnh hoạn, điên loạn không chỉ ghê tởm đến mức không thể tượng tưởng nổi, mà còn dối trá và suy đồi", tướng Michael Flynn, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, cho biết.

Trung tướng Michael Flynn, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ. Ảnh: RT

Trung tướng Michael Flynn, cựu giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ. Ảnh: RT

Theo thông tin báo Tiền phong dẫn nguồn RT cho biết, ông Flynn nói rằng điều này cho thấy sự đạo đức giả của chiến binh Hồi giáo cực đoan, vì IS có quy định trừng phạt đòn roi với những tên xem phim khiêu dâm. Ông nói thêm điều này giúp ông "hiểu rõ hơn về kẻ thù". Cựu quan chức miêu tả nhóm này rất linh hoạt, tàn nhẫn và có khả năng sử dụng công nghệ hiện đại để đạt được mục đích.

Chiến binh Hồi giáo cực đoan. Ảnh: britainfirst

Chiến binh Hồi giáo cực đoan. Ảnh: britainfirst

Tiết lộ của ông Flynn gây liên tưởng đến các bằng chứng trước đó về thói quen xem phim khiêu dâm của chiến binh Hồi giáo cực đoan. Điển hình nhất, Mỹ từng phát hiện một lượng lớn các ấn phẩm đồi trụy tại nơi trú ẩn của trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan, giới chức Mỹ trước đó cũng từng phát hiện hàng “terabyte” nội dung khiêu dâm trong máy tính của nhiều tên khủng bố khác.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra những giải thích về thói quen xem phim khiêu dâm của chiến binh cực đoan. Một số người cho rằng đây không phải là điều đáng chú ý vì họ cũng giống những người bình thường khác. Một số khác cho rằng các chiến binh Hồi giáo sống trong môi trường tàn bạo và nhàm chán, và cần biện pháp để giải tỏa căng thẳng, báo Vnexpress đưa tin theo RT.

Anh: Chi gần 60 triệu tổ chức tiệc cưới cho chó cưng(VietQ.vn) - Một phụ nữ người Anh đã quyết định tổ chức đám cưới cho đôi chó cưng Elvis và Bella sau khi chúng có chung với nhau 2 con chó con.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang