Những vụ cháy lớn gây thiệt hại người và của năm 2014

author 11:06 31/12/2014

(VietQ.vn) - 2014 là năm của tai nạn, hỏa hoạn với hàng trăm vụ cháy lớn trên phạm vi toàn quốc với những hậu quả thảm khốc về cả tài sản và tính mạng con người.

5 người chết trong đám cháy lớn quán karaoke Giảng Võ

Khoảng 12h, ngày 3/5, một vụ cháy lớn xảy ra tại quán karaoke 4 tầng nằm ở cuối ngõ 43, phố Giảng Võ. Quán karaoke này có dạng nhà ống với 4 tầng và một tầng tum. Các cửa đều được đóng kín, không có lối thoát hiểm. Ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 và bốc cao lên toàn ngôi nhà.

Vụ chập điện cháy nhà khiến 5 người tử vong ở quán karaoke Giảng Võ

Một trong các vụ cháy lớn năm 2014 do chập điện khiến 5 người tử vong ở quán karaoke Giảng Võ. Ảnh Vnexpress

Đến khoảng 15h, đám cháy cơ bản được khống chế, không còn khói bốc ra từ tòa nhà. Có 5 người đã tử vong gồm 2 nạn nhân tử vong tại tầng 2 và 3 nạn nhân tử vong tại tầng 3. Trong số này có một nữ chết ngạt trong phòng vệ sinh. Nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do chập, nổ điện ở tầng 1.

Cháy lớn khu công nghiệp Bình Dương

Vụ cháy nổ lớn năm 2014 ở KCN Bình Dương gây thiệt hại to lớn về tài sớn

Được xếp hạng các vụ cháy  lớn trong năm 2014, đám cháy ở KCN Bình Dương gây thiệt hại to lớn về tài sớn. Ảnh Laodong

Chiều ngày 18/9, lửa bắt đầu bốc lên tại phân xưởng sản xuất mực in của Cty Sakata (Cty Nhật Bản) trong Khu Công Nghiệp KCN VSIP 1, có địa chỉ tại Đại lộ Tự Do, thị xã huận An, tỉnh Bình Dương. Tại thời điểm xảy ra đám cháy, xưởng sản xuất mực in này có khoảng hơn 100 công nhân đang làm việc, hầu hết công nhân đã chạy được ra ngoài ngay khi đám cháy diễn ra. Nguyên nhân cháy có thể do thùng đựng dung môi, hoá chất dùng để sản xuât mực in để ngoài trời nắng nóng nên phát nổ và bốc cháy. Sau đó đám cháy lan rộng và bùng lên dữ dội. Nhiều tiếng nổ phát ra từ đám cháy cùng với các cột lửa cao hàng chục mét.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã điều tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và KCN đến hiện trường. Tại hiện trường có khoảng 15 xe chữa cháy đang làm việc hết công suất,. Mãi đến 3h sáng ngày 19/9, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Theo ghi nhận, không có thiệt hại nào về người trong vụ cháy này này.

Cháy lớn ở thẩm mỹ viện trên đường Kim Mã

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra vào khoảng 20h30 tối ngày 23/12.Ngọn lửa được cho là bắt nguồn từ tấm biển quảng cáo phía ngoài của cơ sở thẩm mỹ viện trên đường Kim Mã - Hà Nội. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà 5 tầng này, thiêu rụi nhiều vật dụng. 2 ngôi nhà liền kề bị cháy sém một phần. Nguyên nhân có thể xuất phát từ hàn xì, bởi thẩm mỹ viện này đang trong quá trình sửa chữa.Không ghi nhận thiệt hại về người.

Lưa bốc cao hừng hực ở hiện tường vụ cháy nổ tại thẩm mỹ viện

Lửa bốc cao hừng hực ở hiện tường vụ cháy nổ lớn tại thẩm mỹ viện, đây là một trong các vụ cháy lớn cuối năm. Ảnh Dân Trí

Cháy lớn ở Hải Phòng gây tử vong cả một gia đình

Vào lúc 5 giờ 15 phút ngày 29-12, tại gia đình cụ Nguyễn Thúy Điều (SN 1932), tại số nhà 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Những người hàng xóm đã lập tức đổ xô đến để ứng cứu nhưng do đám cháy quá lớn, ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà, cửa lại khoá trái từ bên trong nên những người đứng bên ngoài đành bất lực. Đến 5 giờ 45 phút sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt nhưng cả 6 người trong gia đình ông Điều đều chết thảm trong đám cháy.

Lửa bốc cao thiêu rụi một gia đình trong vụ cháy nổ lớn ở Hải Phòng

Lửa bốc cao thiêu rụi một gia đình là một trong các vụ cháy lớn mang lại hậu quả thảm khốc nhất. Ảnh NLD

 Vụ hoả hoạn làm 6 người trong cùng một gia đình tử vong, toàn bộ tài sản, vật dụng trong nhà bị cháy rụi.  Các nạn nhân gồm: Cụ Nguyễn Thúy Điều (SN 1932) và vợ là cụ bà Lưu Thị Phượng (SN 1933); ông Nguyễn Quang Vinh (SN 1968, con trai cụ Điều) cùng vợ là bà Phạm Thị Kiều (SN 1973) và 2 con của ông Vinh - bà Kiều là Nguyễn Quang Minh (SN 1995) và Nguyễn Thành Chung (SN 2002).

Sau khi khám nghiệm hiện trường sơ bộ, lực lượng điều tra nhận định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn do chập điện mô-tơ máy may gia đình.

Nhiều căn nhà ở trung tâm thành phố Hồ Chí Mình bị thiêu rụi trong đám cháy

Nhiều căn nhà ở Trung tâm TP HCM thiêu rụi trong đám cháy lớn cuối năm 2014

Những ngày cuối 2014, đám cháy ở trung tâm TP HCM xuất hiện trong danh sách các vụ cháy lớn của năm. Ảnh Tuổi trẻ

Khoảng 21 giờ tối 30/12, xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi 6 căn nhà ở đường Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP.HCM và làm hư hỏng nhiều ngôi nhà xung quanh.Đến 22g, đám cháy cơ bản được dập tắt. Đến 24h đêm đường Trần Quốc Thảo tiếp tục bị phong tỏa nghiêm ngặt, lực lượng chữa cháy còn tiếp tục làm việc, do khói vẫn bốc lên rất cao từ căn nhà 184 Trần Quốc Thảo. Cả dãy nhà bị thiêu rụi, chỉ trơ khung sắt, bê tông, cửa sắt cũng bị đám cháy đêm 30-12 làm biến dạng. Hàng chục xe trên vỉa hè cũng cháy rụi.

Theo thống kê sau đám cháy, đám cháy gây thiệt hại 6 căn nhà mặt tiền đường, trong đó 4 căn cháy nặng, 2 căn cháy sém và 2 căn phía sau cũng bị sém. Hiện xác định có một nạn nhân nam tử vong trong đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy theo vị phó giám đốc sở là do chập điện ở bảng quảng cáo của số nhà 180 Trần Quốc Thảo rồi lan sang các căn nhà khác. 

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang